Đang thất nghiệp bỗng dưng thành triệu phú nhờ... 1 chiếc chăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đang thất nghiệp bỗng dưng thành triệu phú nhờ... 1 chiếc chăn
Sự giàu có bất ngờ cũng có thể là một thử thách cuộc đời dành cho bạn. Chỉ những người biết quản trị tiền bạc khôn ngoan mới vững vàng trước biến cố.



Loren Krytzer là một người từng vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc đời. Ông đă phải sống trong một túp lều nhỏ ở ŕa Thung lũng Liona của California, bị mất một chân v́ tai nạn xe hơi khủng khiếp, thậm chí là mất việc làm ngay sau đó. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục chiến đấu với khó khăn của cuộc sống.

Cuối cùng, ánh sáng của sự hạnh phúc cũng đă chiếu rọi đến Krytzer. Trong một lần dọn dẹp lại túp lều nhỏ, Krytzer đă phát hiện ra một chiếc chăn Navajo cũ trong tủ đồ của ḿnh. Lúc ấy, v́ nghèo khó, ông đă quyết định đi bán đấu giá chiếc chăn để có thể chi trả cho phí sinh hoạt và cuộc sống của ḿnh.

Điều ông không ngờ là chiếc chăn bị lăng quên đó lại được dệt từ những năm 1800 và trị giá hàng triệu đô-la. Khi phiên đấu giá kết thúc với con số 1,5 triệu đô-la, Krytzer vui mừng và nói với CNBC Make It rằng: “Việc bán chiếc chăn "gia bảo" đă cho tôi một cuộc sống mới. Nó thực sự là món quà của Thượng đế, của Tổ tiên tôi để lại”. Khoản tiền này không chỉ cho ông một cuộc sống tốt hơn cho bản thân, mà c̣n là cho vợ và 3 cô con gái của ḿnh sau những chuỗi ngày khốn khó.

Tuy nhiên, việc sở hữu và chi tiêu một cách hợp lư số tiền này cũng là một thách thức lớn với Krytzer. Ông đă chi một số tiền lớn để mua hai căn nhà mới, khang trang hơn cho gia đ́nh ở Trung tâm California với suy nghĩ rằng mọi người sẽ có điều kiện sống tốt hơn. Nhưng những khó khăn của đại dịch cũng làm cho gia đ́nh không đủ việc làm để duy tŕ chi phí. Chỉ riêng tiền bảo hiểm và thuế tài sản mỗi năm, Krytzer mất khoảng 10 ngh́n đô-la để chi trả. Điều này đă khiến ông và vợ xem xét bán căn nhà hiện tại và chuyển về Idaho sống - nơi thuế không quá nặng nề và cuộc sống hợp lư hơn.

Bên cạnh đó, Krytzer cũng gặp nhiều khó khăn với các thành viên trong gia đ́nh của ḿnh. Sau khi buổi đấu giá diễn ra thành công, tin tức về số tiền khổng lồ đă có mặt trên nhiều trang báo, mạng xă hội… V́ vậy, điều này khiến cho ông nhận được nhiều cuộc gọi từ những người họ hàng xa, bạn bè không gặp mặt lâu ngày cũng như người lạ mặt tự xưng là người thân thiết để hỏi về số tiền này. Thậm chí, Krytzer nói: “Chị gái tôi c̣n dọa kiện tôi v́ đă đấu giá chiếc chăn này. Chị tôi nói đây là một món đồ gia truyền của gia đ́nh, v́ vậy, lợi nhuận thu về được cần phải được chia sẻ một cách công bằng”.

Chia sẻ thêm với CNBC Make It, Krytzer nói: “Có rất nhiều người đến v́ nghe được tôi trở thành triệu phú. Họ là những người bạn mà tôi đă không gặp trong nhiều năm, những thành viên gia đ́nh không nói chuyện hay liên lạc với tôi trong những lúc khó khăn... Rồi khi khoản tiền này xuất hiện, họ bắt đầu kết nối lại với tôi và hỏi họ có được bao nhiêu phần trăm và lợi ích từ việc bán chiếc chăn đó”.

Khi ông cố gắng giải thích về khoản tiền th́ mọi người lại có xu hướng chỉ trích ông là ngụy biện và chỉ muốn hưởng số tiền này một ḿnh mà không chia sẻ với người thân xung quanh. Những phiền muộn này làm cho gia đ́nh ông gặp tương đối nhiều rắc rối. Thậm chí, mọi mối quan hệ trở nên xấu hơn và khiến ông rơi vào trầm cảm.

Dù có nhiều khó khăn, Kryzter vẫn cố gắng phân chia khoản tiền một cách công bằng nhất. Ông cũng vui vẻ cho rằng bản thân được hưởng nhiều điều tốt hơn là các mặt trái của số tiền này đem lại như trên. Sau khi xem xét và cân nhắc lại số tiền có được, ông ấy đă chi tiêu một cách khôn ngoan và thông minh hơn khoản tiền "trời cho" này. Phần lớn, ông đầu tư một khoản tiền lớn cho bất động sản, cổ phiếu và trái phiếu. Đồng thời, Kryzter cũng trích ra một số tiền tiết kiệm cho gia đ́nh có thể trang trải nếu điều kiện sống gặp khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ đang diễn ra đại dịch.

Trước đó, với khoản chi phí tiết kiệm được, Kryzter đă có thể đưa vợ và ba cô con gái đi du lịch trên chiếc du thuyền sang trọng tại Mexico. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông v́ cuối cùng ḿnh có thể tận hưởng không gian thoải mái cùng người thân sau những bi kịch của cuộc đời.

Kryzter c̣n mua một chiếc xe Dodge Challenger SRT8 2012 từ West Coast Customs, cửa hàng cơ khí nổi tiếng của MTV. Ông nói: “Tôi chưa bao giờ sở hữu những thứ như vậy trong cuộc đời. Từ khi không thể đi lại được dễ dàng do mất đi một chiếc chân, tôi đă luôn muốn có một chiếc xe đẹp để chở vợ và con đi làm, đi học mỗi ngày. Cuối cùng, tôi có thể thực hiện được điều đó”.

Mặc dù, Kryzter đă sở hữu một số tiền triệu đô, khiến cuộc sống thay đổi hoàn toàn, ông vẫn nói: “Tiền không thể thay đổi được những bản chất vốn có của tôi. Tôi không v́ số tiền này mà hưởng trọn vẹn nó cho riêng ḿnh. Tôi vẫn chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ với vợ con, với những người thực sự thân thiết và giúp đỡ ḿnh. Tuy có những giai đoạn tôi cảm thấy mệt mỏi, trầm cảm khi có nhiều người v́ số tiền mà làm thân với tôi, nhưng nó cũng đă qua”. Qua đó, cuộc sống của ông đă trở nên dễ dàng hơn và ông luôn khắc ghi số tiền đă cứu mạng ông và gia đ́nh trong thời gian khốn khó nhất.

Cuối cùng, Kryzter cùng khuyên mọi người rằng: “Cuộc đời sẽ cho chúng ta rất nhiều thử thách. Giống như tôi, tôi đă phải trải qua hàng trăm khó khăn nhưng tôi vẫn luôn giữ một niềm tin mạnh mẽ, vững vàng trước biến cố. Nếu không có những thứ này trong cuộc đời, bạn sẽ không thể tiến tới thành công”.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-01-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	101.6 KB
ID:	1748377  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07799 seconds with 12 queries