Ông Duterte "hớ nặng" khi rối rít cảm ơn Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Duterte "hớ nặng" khi rối rít cảm ơn Trung Quốc
Sau khi Philippines nhận lô vaccine của Sinovac Biotech mà chính phủ Trung Quốc vừa viện trợ, Tổng thống Rodrigo Duterte muốn thăm Trung Quốc và đích thân cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình.


(Ảnh: Reuters)

"Tôi chỉ muốn nói rằng từ nay đến cuối năm [2021], khi mọi chuyện đã ổn thỏa, tôi có dự định thực hiện chuyến thăm ngắn đến Trung Quốc chỉ để bắt tay với Chủ tịch Tập Cận Bình và tự mình cảm ơn ông ấy về sự viện trợ [vaccine ngừa Covid-19] này," ông Duterte nói trong lễ bàn giao vaccine ngày Chủ nhật, 28/2.

Chính phủ Trung Quốc vận chuyển 600.000 liều vaccine Sinovac mà nước này tặng cho Philippines vào ngày 28/2. Máy bay quân sự của Trung Quốc chở vaccine hạ cánh xuống căn cứ không quân Villamor ở thành phố Pasay vào lúc 16h10 (giờ địa phương).

Tổng thống Rodrigo Duterte tiếp nhận và giám sát việc chuyển giao vaccine ngừa Covid-19. Các quan chức chính phủ Philippines, gồm phát ngôn viên Phủ Tổng thống Harry Roque, Bộ trưởng Y tế Francisco Duque III, người phụ trách lĩnh vực vaccine Carlito Galvez Jr., đều tham gia sự kiện.

Ông Duterte lưu ý rằng trong tất cả số vaccine mà Trung Quốc quyên tặng cho các nước, chỉ có lô vaccine tặng Philippines là được Trung Quốc trực tiếp chuyển đến.

"Trung Quốc đã quyên góp một số vaccine cho các nước, nhưng chỉ có lô vaccine tặng cho Philippines được vận chuyển tới bằng một máy bay của chính phủ Trung Quốc," ông nói. "Những lô vaccine khác được [các nước] tiếp nhận tại Trung Quốc. Còn vaccine của chúng ta thì được chuyển đến tận nơi."

Tổng thống Philippines cảm ơn Bắc Kinh về "cử chỉ hữu nghị và đoàn kết", mà ông nhấn mạnh là "dấu mốc trong quan hệ Philippines-Trung Quốc".

Tuy nhiên, tuyên bố của Tổng thống Duterte về việc Bắc Kinh chỉ vận chuyển vaccine cho riêng Philipines đã nhanh chóng được chỉ ra là không chính xác.

Nhà nghiên cứu cao cấp Collin Koh từ Trường Nghiên cứu Quốc tế S. Rajaratnam (RSIS), thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), lưu ý rằng máy bay của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cũng từng vận chuyển vaccine mà Bắc Kinh tài trợ đến cho Campuchia vào hôm 7/2 vừa qua.


Máy bay quân sự Trung Quốc vận chuyển vaccine Covid-19 đến Campuchia ngày 7/2/2021 (Ảnh: Global Times)

Các quan chức Philippines cho hay, sau khi nhận được vaccine, chính phủ nước này sẽ chính thức khởi động chương trình tiêm chủng từ ngày 1/3 nhằm đạt mục tiêu tiêm vaccine cho 2/3 dân số - tương đương 50 đến 70 triệu người - vào cuối năm nay.

Ông Duterte kêu gọi người dân "gạt đi nỗi sợ" và bảo đảm về tính an toàn cũng như hiệu quả của vaccine Trung Quốc.

"Số vaccine này được khoa học hỗ trợ và đã được xem xét bởi các chuyên gia Philippines của chúng ta," ông nói. "Tôi khuyến khích mọi người tiêm chủng sớm nhất có thể và trở thành đối tác của chúng tôi trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan."

Thông điệp của ông Duterte được đưa ra sau khi có nhiều báo cáo rằng người dân Philippines, bao gồm các nhân viên y tế, thiếu lòng tin vào vaccine do Trung Quốc sản xuất do có dữ liệu cho thấy vaccine của Sinovac có hiệu quả ngăn ngừa virus SARS-Cov-2 thấp hơn so với những loại vaccine khác.

Theo Cục Thực phẩm và Dược phẩm Philippines (FDA), loại vaccine trên được đề xuất tiêm chủng cho người khỏe mạnh trong độ tuổi 18-59, nhưng không dành cho người cao tuổi và nhân viên y tế làm việc ở tuyến đầu. Tuy nhiên, Bộ Y tế Philippines và Nhóm Tư vấn Kỹ thuật Tiêm chủng Quốc gia lại khuyến cáo sử dụng vaccine Sinovac cho các nhân viên y tế.

Bên cạnh vaccine Sinovac, một lô vaccine khác gồm 525.600 liều của AstraZeneca - theo chương trình COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bảo trợ - sẽ chuyển tới Philippines vào hôm nay, 1/3.

Tính đến ngày 28/2, Philippines đã ghi nhận hơn 576.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 12.318 ca tử vong.

*VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-01-2021
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,430
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.0.JPG
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	1748526   Click image for larger version

Name:	43.JPG
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1748527  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08997 seconds with 12 queries