Những dấu hiệu cho thấy Chính quyền Biden đặt “Trung Quốc trên hết” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-01-2021   #1
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Thanks: 21,586
Thanked 37,408 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7195 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default Những dấu hiệu cho thấy Chính quyền Biden đặt “Trung Quốc trên hết”

Hàng loạt chính sách và việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong nội các mới của Chính quyền Biden cho thấy ông đang ưu tiên đặt “Trung Quốc trên hết” và “Nước Mỹ cuối cùng” – trái ngược hoàn toàn với quyết tâm của chính quyền cựu TT Donald Trump muốn đưa “Nước Mỹ trên hết” và chống lại các mối nguy hiểm từ cộng sản Trung Quốc.



Trong 4 năm cầm quyền vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đă nỗ lực chống lại Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và các phần tử cộng sản khác. Điều này đă trở thành khái niệm cốt lơi mà ông để lại cho Toà Bạch Ốc. Từ góc độ này, “Nước Mỹ trên hết” là một khẩu hiệu phù hợp của những người chống chủ nghĩa cộng sản và những chủ trương khác nhau của chủ nghĩa cộng sản.

Vậy liệu ông Joe Biden có chống lại “những người bạn thân cũ” trong ĐCSTQ?

Trở lại thời Obama, ông Biden đă giành hàng chục giờ tiếp xúc với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh. Trong một dịp, họ từng ăn ḿ tại một nhà hàng ở Bắc Kinh với cháu gái của Biden, và ông Tập từng gọi ông Biden là “bạn cũ”. Vào tháng 5 năm 2019, ông Biden đă nhấn mạnh rằng các nhà lănh đạo Cộng sản của Trung Quốc “không phải là những người xấu”.

Tuy vậy, từ khi tuyên bố tranh cử, ông Biden đă nỗ lực thể hiện sự cứng rắn của ḿnh đối với Trung Quốc. Ông thậm chí có lần c̣n mô tả ông Tập là “một tên côn đồ” và nhắc về “hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ trong tại tập trung”. Ông cũng hứa hẹn sẽ tập hợp “một mặt trận thống nhất của bạn bè và đối tác để thách thức hành vi lạm dụng của Trung Quốc”.

Nhưng trên thực tế, liệu việc thể hiện sự cứng rắn đối với Bắc Kinh có thể xảy ra?

Các hành động sau khi nhậm chức của ông Biden dường như không thể hiện điều đó.

1 – Ngay lập tức loại bỏ “mối đe dọa từ Trung Quốc” trong mục các “vấn đề chính sách” trên trang web của Bộ Ngoại giao
Sau khi nhậm chức, ngoài việc xóa “mối đe dọa từ Trung Quốc”, các mối nguy liên quan tới mạng 5G của Trung Quốc đến từ Huawei, ZTE cũng đă được loại bỏ.

Trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đă sửa đổi trang Hồ sơ quốc gia của Trung Quốc, mở đầu bằng “Quan hệ Mỹ – Trung”, trái ngược với tiêu đề của chính quyền tiền nhiệm, trong đó từng ghi rơ: “Đảng Cộng sản Trung Quốc: Đe dọa ḥa b́nh và an ninh toàn cầu”.

2- Trở lại Hiệp ước khí hậu Paris, gia nhập lại WHO
Việc trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu không chỉ tốn của dân Mỹ một khoản thuế khổng lồ trong các khoản cam kết đóng góp, mà c̣n tác động tiêu cực đến các công việc sản xuất và khiến Hoa Kỳ phải tuân theo một tiêu chuẩn môi trường mà Trung Quốc hoặc Ấn Độ vốn không hề đáp ứng.

Trong khi đó, nhiều báo cáo trước đây cho biết 2 nước đông dân nhất và gây ô nhiễm lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ là những nước tiếp tục thải khí nhiều nhất, và không chỉ không có ư định dừng khai thác năng lượng hóa thạch mà c̣n có kế hoạch tiếp tục gia tăng khai thác nhiên liệu hóa thạch sau năm 2020.

Việc tái gia nhập WHO sau khi Tổ chức của Liên Hiệp Quốc này đă t́m cách bao che cho Trung Quốc trong đại dịch và góp phần không nhỏ đưa ra những khuyến cáo chậm trễ, sai lầm, khiến đại dịch trở nên nghiêm trọng trên thế giới giống như việc chính quyền Biden t́m cách lờ đi vai tṛ và trách nhiệm của WHO lẫn Trung Quốc trong dịch cúm Vũ Hán.

3- Đ́nh chỉ lệnh cấm Trung Quốc can thiệp vào hệ thống lưới điện Mỹ
Ông Biden đă thu hồi một lệnh hành pháp có nội dung ngăn cản các quốc gia và tập đoàn nước ngoài, chủ yếu là các tổ chức có mối liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), can thiệp vào hệ thống điện trọng yếu (BPS) của Hoa Kỳ được thông qua từ thời ông Trump. Quyết định này là một phần trong hệ thống “Lệnh hành pháp về Bảo vệ Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường và Khôi phục Khoa học để Giải quyết Khủng hoảng Khí hậu” mà ông Biden ban hành.

Giờ đây, số phận của hệ thống điện trọng yếu (BPS) Hoa Kỳ đang nằm trong tay Bộ trưởng Năng lượng và Giám đốc Văn pḥng Quản lư và Ngân sách (OMB) của ông Biden. Tờ National Pulse đă tiết lộ Trưởng văn pḥng OMB của ông Biden trước đây từng là chủ tịch Trung tâm v́ Sự tiến bộ của Người Mỹ (CAP), đă thực hiện nhiều chuyến đi đến Trung Quốc và là đồng tác giả của những báo cáo được chống lưng bởi các hoạt động gây ảnh hưởng của ĐCSTQ.

Hơn nữa, ông Hunter, con trai ông Biden, trước đây cũng tham gia vào một số mối quan hệ làm ăn với Chủ tịch tập đoàn Năng lượng Trung Quốc CEFC, ông Diệp Giản Minh.

Tương tự, một công ty đầu tư do Hunter Biden đứng đầu đă rót hàng triệu đô la vào Tổng công ty điện hạt nhân Trung Quốc, một công ty điện lực quốc doanh phạm tội ăn cắp công nghệ hạt nhân của Mỹ cho ĐCSTQ sử dụng trong nhiều thập kỷ.

4 – Cấm gọi virus corona là “virus Trung Quốc”, “virus Vũ Hán”
Chính quyền Biden sẽ cấm các thuật ngữ mang tính “phân biệt chủng tộc và bài ngoại”, bao gồm các từ như ‘virus Vũ Hán’, ‘virus Trung Quốc’ mà chính quyền cũ thường hay sử dụng, cho rằng các thuật ngữ “mang tính chất kích động và bài ngoại đă khiến các cá nhân, gia đ́nh, cộng đồng và doanh nghiệp người Mỹ gốc Á và Thái B́nh Dương gặp nguy hiểm.”

Theo chỉ thị của ông Biden, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh được yêu cầu phát triển ngôn ngữ và văn hóa liên quan đến COVID-19, cũng như ban hành hướng dẫn rộng răi hơn liên quan đến việc “xóa bỏ những lầm tưởng về chủng tộc.”

Trong khi đó, Trung Quốc – nơi khởi đầu của đại dịch, đă liên tục ám chỉ rằng Mỹ có thể là nơi khởi phát của virus cúm Vũ Hán.

- Ông Biden lập kỷ lục về số lệnh hành pháp kư trong tuần đầu nhậm chức

5- Tuyên bố lập trường mới đối với Trung Quốc: “Kiên nhẫn”
Hôm 25/1, Thư kư Báo chí Jen Psaki cho biết trong cuộc họp báo rằng Hoa Kỳ đang bắt đầu với Trung Quốc bằng “cách tiếp cận kiên nhẫn v́ nó liên quan đến mối quan hệ của chúng ta với Trung Quốc.”

Cô nói thêm: “Bắc Kinh hiện đang thách thức an ninh, sự thịnh vượng và các giá trị của chúng ta theo những cách quan trọng, đ̣i hỏi một cách tiếp cận mới của Hoa Kỳ… Chúng tôi muốn tiếp cận vấn đề này với một số chiến lược một cách kiên nhẫn”.

Mặc dù chính quyền mới cũng đă chỉ trích các hành động Trung Quốc gây căng thẳng với Đài Loan, nhưng từ ngữ trong tuyên bố – ủng hộ cho “một giải pháp ḥa b́nh đối với các vấn đề xuyên eo biển” – truyền tải một thông điệp mềm mỏng hơn nhiều so với trước đây.

6 – Đưa quân trở lại Trung Đông, phân tán lực lượng tập trung vào mối nguy ĐCSTQ
Thời chính quyền TT Trump đă cho rút quân khỏi Trung Đông và Afghanistan, giúp Israel ḥa giải với các nước láng giềng và thành lập một liên minh tại khu vực nhằm kiềm chế Iran. Nhờ Trung Đông yên ổn, Chính quyền TT Trump có thời gian và sức lực chuẩn bị tập trung lực lượng để đối phó với ĐCSTQ và đă làm ĐCSTQ hoảng sợ.

Hiện nay, ông Biden sẽ quay lại “Thỏa thuận hạt nhân Iran” và “Thỏa thuận khí hậu Paris”, đồng thời hủy bỏ ngay dự án đường ống dẫn dầu từ Canada đến Mỹ, c̣n triển vọng về dầu đá phiến của Mỹ cũng đáng lo ngại, cho thấy khả năng Mỹ sẽ lại phải nhập một lượng lớn dầu từ Trung Đông. Nếu quyết định chiến lược như vậy th́ có thể Mỹ sẽ một lần nữa phân chia lực lượng sang Trung Đông.

Nếu quân đội Mỹ quay trở lại Trung Đông, ĐCSTQ và Iran sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết, và tổ chức khủng bố mà ĐCSTQ bí mật hỗ trợ cũng sẽ lợi dụng t́nh h́nh này để gây rối loạn quân đội Mỹ ở mức tối đa. Như vậy, Mỹ có khả năng sẽ không thể tập trung lực lượng để đối phó với ĐCSTQ như trước đây.

7 – Điểm tín dụng xă hội theo kiểu ‘Trung Quốc Cộng sản’ du nhập vào Mỹ
Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Josh Hawley cảnh báo rằng hệ thống điểm tín dụng xă hội theo kiểu Trung Quốc Cộng sản đang được du nhập vào Hoa Kỳ dưới h́nh thức ‘văn hóa tẩy chay’.

“Đó là thứ du nhập mới nhất từ Trung Quốc Cộng sản, nơi mà chính phủ và các doanh nghiệp lớn giám sát toàn bộ các tuyên bố và quan điểm xă hội của mỗi công dân,” thượng nghị sĩ Hawley viết cho New York Post.

“Và chúng chính là phương thức văn hóa tẩy chay mới nhất ở đất nước này, khi mà các công ty độc quyền và nhóm thiên tả chặn hết những ngôn luận mà họ không thích và ép buộc [thực thi] nghị tŕnh chính trị của họ về nước Mỹ,” ông Hawley c̣n nói rằng “những người vẫn tin vào tự do ngôn luận và Tu chính án thứ nhất” nên “giữ vững lập trường”.

- Chính quyền Biden mềm mỏng sẽ là hiểm họa xung đột quân sự Mỹ – Trung 2021

8 – Một số lựa chọn nhân sự trọng yếu có yếu tố “thân” Trung Quốc
Tân Ngoại trưởng Antony Blinken trước đây đă từng là Thứ trưởng Ngoại giao thời Obama, tức có mối quan hệ rất gần gũi với ông Joe Biden. Trong các email bị tiết lộ từ máy tính của Hunter Biden cho thấy, ông Blinken từng gặp gỡ “uống cafe” với Hunter khi con trai của Joe Biden c̣n trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Burisma của Ukraine.

Vụ bê bối kinh doanh của gia đ́nh ông Biden có liên quan nhiều đến ĐCSTQ. Ngày 23/9 năm nay, Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện và Ủy ban Tài chính đă đưa ra một báo cáo dài 87 trang – “Hunter Biden, Burisma và sự hủ bại: Tác động đến Chính sách của Chính phủ Mỹ và các mối quan tâm liên quan“, trong đó đề cập trong và sau nhiệm kỳ Phó Tổng thống Mỹ của ông Biden, Hunter và các hội viên khác của gia đ́nh Biden đă có một loạt trao đổi tài chính đáng ngờ với người nước ngoài. Hunter có mối quan hệ rộng răi với các công ty Trung Quốc và công dân Trung Quốc có liên hệ với Chính phủ ĐCSTQ, từ đó do đó mang lại lợi ích kinh tế cho gia đ́nh Biden.

Như đă nói ở trên, Bộ trưởng Năng lượng và Giám đốc Văn pḥng Quản lư và Ngân sách (OMB) của ông Biden trước đây từng là chủ tịch Trung tâm v́ Sự tiến bộ của Người Mỹ (CAP), đă thực hiện nhiều chuyến đi đến Trung Quốc và là đồng tác giả của những báo cáo được chống lưng bởi các hoạt động gây ảnh hưởng của ĐCSTQ.

Người được đề cử làm Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo mới đây khi được Thượng nghị sĩ Ted Cruz hỏi “liệu bà c̣n giữ Huawei trong danh sách đen kinh tế hay không”, đă trả lời rằng bà sẽ “xem xét lại chính sách, tham khảo ư kiến của mọi người, tham khảo ư kiến ngành công nghiệp, tham khảo ư kiến các đồng minh và đưa ra đánh giá về điều ǵ tốt nhất cho an ninh quốc gia và kinh tế của Mỹ”.

Bà Linda Thomas-Greenfield, người được ông Biden bổ nhiệm làm “Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc” từng làm việc cho Tập đoàn Albright Stonebridge (ASG). Tập đoàn này có quan hệ mật thiết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ngoài ra, trong phiên điều trần mới đây trước Quốc hội, bà nói rằng bà đă không đọc các báo cáo về mối đe dọa từ ĐCSTQ.

Điều phối viên chính sách Ấn Độ – Thái B́nh Dương Kurt Campbell từng làm cố vấn cấp cao cho “100.000 Strong Foundation”, tổ chức t́m cách tăng cường quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc thông qua các chương tŕnh du học, cũng như phục vụ trong ban giám đốc tại Ủy ban Quốc gia về Quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc. Những tổ chức này đều có nhiều hội viên chuyên tuyên truyền cho các chính sách của ĐCSTQ.

Theo Thời báo
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image.jpg
Views:	0
Size:	156.6 KB
ID:	1748658  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
anhhaila (03-01-2021), phokhuya (03-02-2021), tampleime (03-01-2021)
Old 03-01-2021   #2
mumble
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 3,284
Thanks: 1,361
Thanked 1,789 Times in 875 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 290 Post(s)
Rep Power: 21
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7mumble Reputation Uy Tín Level 7
Default

Haha.... Biden, tt ăn cắp ! Chua tứa hảo... Thỉnh hảo...

mumble_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to mumble For This Useful Post:
anhhaila (03-01-2021), hoanglan22 (03-02-2021), phokhuya (03-02-2021)
Old 03-02-2021   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,651
Thanks: 21,555
Thanked 29,570 Times in 9,078 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4010 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

hahaha nị là số dzách lể ngộ pưng p6 cho nị lái....

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (03-02-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11001 seconds with 12 queries