Lư do Trung Quốc cấm phụ nữ độc thân trữ đông trứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Trung Quốc cấm phụ nữ độc thân trữ đông trứng
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc quyết định cấm phụ nữ độc thân đông lạnh trứng v́ những rủi ro y tế gặp phải và quan trọng nữa là vấn đề đạo đức.

Quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều người dân. Họ cho rằng lệnh cấm là phân biệt đối xử và có thể tước đoạt quyền sinh con của phụ nữ.

Ở Trung Quốc, các công nghệ hỗ trợ thụ thai phần lớn được sử dụng để giúp những phụ nữ kết hôn có vấn đề sinh sản. Những quy định từ năm 2015 cấm phụ nữ độc thân tiếp cận với các phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và đông lạnh trứng tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, đàn ông độc thân được quyền đông lạnh tinh trùng hợp pháp để sử dụng về sau.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, việc lấy trứng là thao tác xâm lấn có thể gây rủi ro về mặt y tế, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Họ cũng trích dẫn các vấn đề đạo đức, các hoạt động lợi dụng buôn bán trứng của phụ nữ. Mang thai hộ là hoạt động bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Ủy ban cho biết đang xem xét đưa ra quy định cấm phụ nữ độc thân có quyền đông lạnh trứng và điều trị IVF vào luật. Theo cơ quan này, phụ nữ độc thân muốn đông lạnh trứng chỉ đơn giản là để tŕ hoăn việc sinh con, vấn đề gây tranh luận mạnh mẽ trên thế giới và trong giới học thuật.

"Các nghiên cứu trên thế giới đă chỉ ra tỷ lệ thành công của công nghệ sinh sản giảm xuống khi tuổi của phụ nữ tăng lên. Ở Mỹ và châu Âu, các chuyên gia cũng khẳng định công nghệ đông lạnh trứng được thương mại hóa mang lại hy vọng lầm tưởng cho phụ nữ - những người nghĩ rằng có thể tŕ hoăn việc sinh con ở độ tuổi già hơn", báo cáo của ủy ban cho hay.


Ngày càng nhiều phụ nữ độc thân muốn trữ đông lạnh trứng để chờ sinh nở khi gặp người chồng hoàn hảo. Ảnh: Guardian

Tuyên bố củng cố quan điểm cấm đoán của Ủy ban Y tế Quốc gia được đưa ra sau đề xuất cho phép phụ nữ chưa kết hôn tiếp cận công nghệ để "đảm bảo quyền b́nh đẳng" của nhà cố vấn chính sách, luật sư Peng Jing tại một hội nghị chính trị.

Tuyên bố đă gây tranh luận sôi nổi. Nhiều người dùng mạng xă hội lo ngại các quy định này là nỗ lực thúc đẩy phụ nữ trẻ kết hôn và sinh con sớm. "Rơ ràng là họ chỉ muốn phụ nữ có con sớm", một người b́nh luận.
Khả năng sinh sản của phụ nữ vốn là chủ đề gây tranh căi ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ. Tỷ lệ sinh ở nước này giảm xuống thấp nhất vào năm 2019 sau 60 năm kể từ năm 1990.
Những năm gần đây, giới chức khuyến khích các cặp vợ chồng sinh thêm con nhưng nhiều phụ nữ từ chối điều này v́ nhiều lư do. Họ gặp khó khăn trong việc t́m bạn đời phù hợp, chi phí nuôi con cao và độc lập hơn về tài chính. Xu hướng này đă thúc đẩy ngày càng nhiều nữ giới t́m cách đông lạnh trứng của họ.
Một bác sĩ sản phụ khoa ở Vô Tích, phía đông tỉnh Giang Tô, bênh vực quan điểm của Ủy ban Y tế. Ông cho rằng chính sách này được áp dụng phần lớn để ngăn chặn nạn mang thai hộ và bán trứng.

Tuy nhiên, luật sư Dong Xiaoying ở Quảng Châu, nhận định phụ nữ nên được toàn quyền đánh giá rủi ro của việc này, thay v́ ủy ban đưa ra quyết định cho họ.

Theo ông Dong, hiện nhiều phụ nữ Trung Quốc giàu có, vẫn có thể đi du lịch nước ngoài để đông lạnh trứng. "Đối với những cô gái độc thân có tiềm lực tài chính, họ có thể làm điều này ở Mỹ hoặc châu Âu. Dù quy định có hạn chế hay không th́ nhu cầu vẫn tồn tại", Dong nói.


Theresa Xu (áo xanh) bên ngoài Ṭa án quận Triều Dương ở Bắc Kinh. Ảnh: SCMP

Năm 2019, Theresa Xu, 30 tuổi, là người đầu tiên gửi đơn kiện Bệnh viện Phụ sản Bắc Kinh v́ đă từ chối đông lạnh trứng cho cô, để cô có thể sinh con khi t́m được người bạn đời phù hợp.

Xu mong muốn chính phủ thảo luận cởi mở thêm về vấn đề này. "Ngày nay, các công nghệ hỗ trợ sinh sản được áp dụng trên toàn thế giới. Các nước cũng đưa ra luật để quản lư vấn đề này, chứ không cấm đoán hoàn toàn", cô nói.

Xu cho biết thêm, quyết định của chính phủ ngăn phụ nữ độc thân đông lạnh trứng v́ lo ngại thương mại hóa là không hợp lư, v́ hiện tại, nhiều người vẫn bán trứng và mang thai hộ bất hợp pháp, bất chấp nỗ lực cấm đoán.

Vụ kiện của Theresa Xu vẫn đang được xét xử.

*VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-02-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	49.7 KB
ID:	1748912   Click image for larger version

Name:	12.2.jpg
Views:	0
Size:	139.1 KB
ID:	1748913  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07190 seconds with 12 queries