8 sự thật cha mẹ phải nói trước khi con tṛn 13 tuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 sự thật cha mẹ phải nói trước khi con tṛn 13 tuổi
Sự trưởng thành của con trẻ không thể thiếu đi những lời dạy bảo từ mẹ cha. Giai đoạn các bé dậy th́ cũng là thời điểm mấu chốt h́nh thành tính cách của các con sau này. Thay v́ chỉ mải chú trọng đến thành tích học tập của trẻ, cha mẹ nhất định phải nói trước năm con tṛn 13 tuổi.



1. Học cho con không phải v́ cha mẹ
Tuổi dậy th́ là thời điểm các cô bé, cậu bé dần trưởng thành và nghĩ rằng cần có một thế giới riêng. Ở đó, không ít bé chán học, mệt mỏi v́ lời cha mẹ thúc giục học hành.
Cha mẹ thay v́ thúc ép hăy thẳng thắn nói với trẻ rằng: “Học cho con không phải cho cha mẹ”. Kết quả học của con cùng cha mẹ về bản chất không có chút quan hệ. Một đứa trẻ đọc sách nhiều, uống cốc trà ngon sẽ nói những lời đầy ư nghĩa. Một đứa trẻ không đọc sách chỉ có thể nói: “Trà ngon”.
Chỉ nhờ vào năng lực thực sự, các con khi trưởng thành mới có thể tạo ra cái tôi khác biệt, được sống là chính ḿnh. Sống chứ không phải là tồn tại.
2. Cuộc sống vốn là không công bằng
Thế giới vốn không có ǵ gọi là công bằng. Mỗi người từ khi sinh ra đă có cuộc sống, quốc tịch, tên gọi và gia cảnh khác nhau. Có người sinh ra đă có rất nhiều tiền, có người sinh ra vốn thông minh nhưng lại không thiếu những người nghèo khổ và ngu dốt.
Cảm nhận không công bằng v́ chúng ta không có những ǵ người khác có. Phẫn nộ, oán trách hay ghen ghét không thể giải quyết vấn đề.
3. Có ngă hăy biết đứng dậy
Ở mỗi vị trí khác nhau, chúng ta cần biết đến sự khiêm tốn và học hỏi. Học hỏi ở những hơn ḿnh và càng phải học hỏi ở những người kém ḿnh. Khiêm tốn không phải là tự ti, càng không phải tự đại, tự do không phải là phóng túng.
4. Sẽ không bao giờ được cả thế giới yêu thích
Trên con đường dài trưởng thành, chúng ta gặp gỡ rất nhiều người. Mỗi người một tính cách, số phận khác nhau. Có người khiến ḿnh ghét v́ thành tích học kém và sẽ có người ghét ḿnh v́ sự kiêu ngạo. Sự cố gắng đến mức giả tạo để lấy ḷng mọi người là không cần thiết.
Mỗi người chỉ cần nghiêm túc với công việc, nghiêm túc học tập
5. Khỏe mạnh quan trọng hơn tiền tài
Tiền không phải ch́a khóa vạn năng nhưng chúng ta không ai có thể sống thiếu tiền. Nhưng mải mê kiếm tiền mà quên đi sức khỏe, đến khi có tuổi, tiền sẽ biến thành thuốc thang, phí tổn bệnh viện. Đồng tiền lúc đó không c̣n giá trị.
Vậy nên có sức khỏe mới mang lại ư nghĩa cho đồng tiền.
6. T́nh yêu không phải là tất cả
Bạn hăy nói với các con về t́nh yêu đôi lứa khi các bé c̣n rất nhỏ. Bởi một ngày nào đó, cô bé hay cậu bé sẽ “rung rinh’ trước một người bạn ngồi cùng bàn. T́nh yêu đôi lứa là điều ngọt ngào trong cuộc sống nhưng không phải là tất cả. Chúng ta c̣n có t́nh yêu cha mẹ, t́nh yêu con cái và t́nh yêu cuộc sống.
Khi các con c̣n nhỏ, t́nh yêu mang theo những trách nhiệm khó có thể gánh vác.
7. Hăy dựa vào chính ḿnh
Cha mẹ sẽ không thể bảo bọc con cái cả đời. Anh chị em cũng có cuộc sống riêng và không ai có thể ở bên con suốt đời. Bạn bè gặp gỡ cũng có lúc chia xa. Con cái của chính con lớn cũng sớm t́m một gia đ́nh khác.
Ở đời, chỉ có dựa vào chính ḿnh mới không cảm thấy cô đơn.
8. Hăy biết nói lời cảm ơn
Trong cuộc sống, không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ ai đó. Vậy nên, nếu chúng ta nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào hăy biết nói lời cảm ơn.

*VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-02-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,504
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	143.6 KB
ID:	1749085  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06985 seconds with 12 queries