Rapper Việt Kiều: "Ở Mỹ, tôi bước chân ra ngoài là có đàn ông tán tỉnh" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rapper Việt Kiều: "Ở Mỹ, tôi bước chân ra ngoài là có đàn ông tán tỉnh"
Nữ rapper đó là Tuimi. Cô tiết lộ khi ở nước ngoài, cô được đàn ông săn đón. C̣n c̣n cho biết thêm đổ vỡ t́nh cảm trong quá tŕnh dự thi King of Rap không làm ảnh hưởng tâm lư cô.

Sau King of Rap, Tuimi trở về Việt Nam lập nghiệp, bỏ lại sau lưng công việc với hăng thu âm nước ngoài và cuộc sống ổn định ở Đức. Nói về quyết định hồi hương, nữ rapper gốc Hải Pḥng cho biết cô từng trải qua cảnh bị phân biệt chủng tộc và không được coi trọng, tạo điều kiện phát triển tài năng ở nước ngoài nên càng hiểu rơ và trân trọng môi trường trong nước hơn.

Thí sinh King of Rap làm mới 'Hoa nở không màu', 'Vợ người ta'
Ngắn đối đầu Tuimi trong tập 8 King of Rap. Ban giám khảo và khán giả đều khen ngợi Ngắn truyền tải tốt cảm xúc trong phần thi, tuy nhiên, anh thua cuộc.
"Khó khăn, khổ sở lớn nhất của tôi là không giỏi tiếng Việt. Khán giả để ư sẽ thấy tôi viết rap ít chơi chữ, gieo vần, v́ vốn tiếng Việt của tôi không tốt bằng các bạn khác", Tuimi chia sẻ.

Bị phân biệt chủng tộc, chê bai ngoại h́nh khi sống ở Đức
- Tại sao chị quyết định về Việt Nam khi đă có công việc ổn định, được tạo điều kiện phát triển sở trường âm nhạc ở nước ngoài?

- Tôi sinh ra và lớn lên ở Đức, nhiều khi vẫn chịu cảnh bị phân biệt chủng tộc từ những người xung quanh. Ở trường học cũng có nhiều bạn mang tư tưởng kỳ thị sắc tộc, tôi ra đường cũng bị chỉ trỏ, chê bai v́ ngoại h́nh.

Khi học lớp 11, tôi muốn xin vào nhóm diễn kịch của trường, nhưng không được nhận v́ mọi người nói không phân bất kỳ vai nào phù hợp với ngoại h́nh châu Á của tôi. Dù trước đó, khi casting, cô giáo cũng khen tôi có giọng hát nổi bật nhất trong số những người đến thử vai.

Tôi cũng từng đi làm văn pḥng, nhưng làm việc như vậy khiến tôi không có đủ thời gian để làm nhạc. Tôi đă cố gắng trong nửa năm, nhưng cuối cùng vẫn không thể vừa sống v́ đam mê nghệ thuật vừa cố gắng làm việc văn pḥng để mưu sinh được. Theo tôi, đă làm nghệ sĩ, chúng ta cần đầu tư 100% thời gian. Một sản phẩm của nghệ sĩ cần rất nhiều công đoạn để hoàn thiện, mà công đoạn nào cũng cần thời gian.

Tôi làm việc 6 năm trong một công ty về âm nhạc của Đức, và họ không hề có bất kỳ định hướng phát triển nào cho những nhạc sĩ châu Á như tôi. Mọi chuyện khá khó khăn. Tới khoảng 2 năm gần đây, khi BTS nổi tiếng toàn cầu, mọi chuyện mới dần dễ dàng hơn và xuất hiện những cộng đồng fan cho Kpop nói riêng và âm nhạc của châu Á nói chung. Nói thật, Đức là thị trường quá khó, tôi cho rằng về Việt Nam vẫn là sự lựa chọn sáng suốt.


Tuimi tiết lộ cô từng chịu đựng cảnh bị phân biệt chủng tộc khi c̣n sống ở Đức.
- Gia đ́nh đều sống ở Đức, một ḿnh tự lập ở Việt Nam, chị gặp khó khăn ǵ?

- Tôi đă quen sống xa gia đ́nh từ năm 18 tuổi rồi. Ở Đức, kiếm tiền nhờ âm nhạc không dễ dàng ǵ, thậm chí c̣n không có nhiều môi trường phát triển và đất diễn như ở Việt Nam.

Tôi học và làm nhạc ở Đức 6 năm, đă va chạm và tiếp thu nhiều kiến thức khác nhau. Tôi nghĩ trở về Việt Nam, ḿnh có thể hợp tác và truyền đạt lại những hiểu biết của ḿnh cho các bạn trẻ khác.

Nhưng để làm được ước mơ truyền đạt kinh nghiệm cho người khác, trước tiên họ phải biết tôi là ai đă. Vậy nên tôi làm nhạc, tôi hợp tác với nghệ sĩ khác, tôi đi thi show truyền h́nh. Sau King of Rap, giờ tôi có nhiều bạn để hát cùng, rap cùng lắm (cười).

Về cơ bản, khó khăn, khổ sở lớn nhất của tôi là không giỏi tiếng Việt. Khán giả để ư sẽ thấy tôi viết rap ít chơi chữ, gieo vần, v́ vốn tiếng Việt của tôi không tốt bằng các bạn khác. Tôi viết được rap bằng tiếng Việt thôi là đă quá tốt rồi (cười). Để nhuần nhuyễn, chơi chữ được, tôi phải luyện thêm.

"Tôi không bao giờ kiếm bạn trai, họ luôn tự t́m đến tôi"
- Chị từng chia sẻ chuyện bạn trai chia tay ngay thời điểm dự thi King of Rap, vậy nguyên nhân đổ vỡ là ǵ, đặc biệt khi người ấy từng đồng hành cùng chị trong thời gian dài trước cuộc thi?

- Tôi không biết, thật sự không rơ lư do. Người ấy đơn giản là block (chặn) số điện thoại, tôi không thể nói chuyện với người đó nữa nên không biết chuyện ǵ đă xảy ra hay nguyên nhân chia tay là ǵ.

Tôi t́nh cờ gặp người ấy khi về Việt Nam. Đó là một người nhiệt t́nh, đă giúp đỡ tôi rất nhiều, và ủng hộ con đường âm nhạc của tôi. Nhưng nói đi nói lại, tôi vẫn phải cảm ơn người đó. Nếu không xảy ra đổ vỡ t́nh cảm, chưa chắc tôi đă bước chân vào chung kết King of Rap được. V́ chia tay đột ngột như vậy, tôi mới có cảm xúc viết rap cho bài Em không sai, chúng ta sai, sau đó được đánh giá cao hơn VSoul và lọt vào ṿng trong.

Hỏi tôi có buồn không, tôi buồn lắm chứ. Nhưng tôi không cho phép bản thân buồn lâu, không để sự ủ dột kéo dài. Thời gian và năng lượng mỗi ngày của tôi chỉ có một lượng như vậy, không nên lăng phí vào những cảm xúc tiêu cực.

- Bị chia tay đột ngột và tổn thương t́nh cảm, chị có ngại việc t́m kiếm t́nh yêu mới?

- Tôi không bao giờ kiếm bạn trai, họ luôn t́m đến tôi (cười). Tôi nghĩ trong mắt đàn ông, ḿnh là người thú vị và lạ lạ. Tôi là một quả chuối, ngoài vàng trong trắng, ngoại h́nh là người Việt nhưng tính cách bên trong lại rất Tây.

Tôi sống v́ đam mê, là một ngọn lửa luôn rực cháy, nồng nhiệt. Có lẽ đàn ông họ nể phục điều đó nên thích tôi. Tôi c̣n khá vui tính và biết sáng tác nhạc nữa. Tôi sáng tác tặng họ, có thể họ "tan chảy" v́ thế chăng?

Tôi nghĩ mỗi người cần có vài mối t́nh, để mang tới những bài học cho bản thân. Đó mới là điều quan trọng. Tôi không hối tiếc bất kỳ mối t́nh nào, v́ thời gian họ bên tôi cũng đă mang cho tôi nhiều niềm vui rồi. Các mối t́nh đă qua đều kết thúc trước những cột mốc lớn trong đời, nên mỗi khi chia tay tôi đều khá háo hức xem sắp tới ḿnh sẽ bước qua mốc trọng đại nào của cuộc sống.


Nữ rapper tiết lộ khi c̣n sống ở nước ngoài, cô thường được đàn ông săn đón, chú ư.
- Có vẻ chị là người cá tính mạnh, có xu hướng ở "chiếu trên", nắm quyền chủ động trong quan hệ t́nh cảm. Chị không ngại đàn ông sẽ sợ người quá mạnh mẽ như ḿnh?

- Trái lại nhé, khi đi với bạn nam, tôi rất bánh bèo và biết cách làm nũng đấy. Những người đàn ông từng đến với tôi đều rất mạnh mẽ, đủ để tôi yên tâm dựa dẫm vào họ.

Đúng, có thể tính cách tôi mạnh mẽ nên khiến nhiều đàn ông sợ hăi, hoặc có thể do những người thấy sợ đó chưa đủ "man" chẳng hạn. Tôi không biết nữa, có thể là thế đấy (cười).

Hồi tôi ở Mỹ, chỉ cần tôi bước ra cửa là tôi sẽ có đàn ông để tâm, chú ư tới, tán tỉnh. Ở Đức, đàn ông không "sồn sồn" như đàn ông Mỹ, nhưng cũng tùy thành phố thôi, chẳng hạn khi tôi ở Berlin th́ đàn ông cũng vẫn chủ động theo đuổi, tán tỉnh lắm.

Trước kia mới về Việt Nam, tôi bị chê béo. Lúc đó tôi nặng 65 kg, giờ giảm nhiều rồi, chỉ c̣n 53 kg. Thật ra tôi vẫn tṛn trịa một chút, nhưng tôi không muốn giảm xuống dưới 50 kg đâu, như thế trông bản thân hốc hác lắm. Giờ tôi chỉ tập thể dục cho thân h́nh săn chắc lại chút nữa thôi.

Tôi rất thích một câu nói, đó là: "Nếu 99% dân số thế giới thấy bạn xấu, th́ vẫn có 7 triệu người thấy bạn xinh". Mỗi người đều có tiêu chuẩn về cái đẹp khác nhau. Nhưng đây là chuyện b́nh thường, chính tôi cũng có nhận xét riêng, không phải lúc nào cũng thấy người nữ này xinh, bạn kia đẹp.

Nói thật, tôi bị bị chê xấu là chuyện không đáng để tâm lắm. Thà khán giả chê tôi xấu c̣n hơn chê tôi hát dở, rap dở.

- Có ư kiến cho rằng chị sống ở nước ngoài, lại là rapper, nên có cách tư duy và quan điểm t́nh yêu quá khác biệt với phụ nữ trong nước. Chị trả lời nhận xét trên thế nào?

- Là phụ nữ, chỉ cần bạn hơi tự tin một chút hoặc hơi "ngông" một chút, khán giả sẽ lời ra tiếng vào ngay. Nhưng đổi lại nếu các bạn nam có cách nói hoặc làm tương tự th́ hiếm khi bị chê trách. Tôi nghĩ xă hội nên thoáng hơn và thay đổi một chút về vấn đề này.

Có thể việc này xuất phát từ văn hóa cổ truyền ở Việt Nam. Tôi sinh ra và lớn lên ở nước ngoài, tôi luôn thấy việc phụ nữ tự tin thể hiện cá tính và tiếng nói là chuyện đương nhiên. Văn hóa phương Tây cũng cổ vũ phái đẹp mạnh mẽ theo đuổi bất kỳ điều ǵ họ muốn.

Trong khi đó, ở Việt Nam dường như vẫn giữ nguyên tư tưởng con gái chỉ cần ngoan hiền, sau đó lấy chồng và theo chồng sống yên ổn. Tôi cho rằng phụ nữ nên có một vị trí nhất định trong xă hội. Như ở Mỹ chẳng hạn, lần đầu tiên trong lịch sử đă có nữ phó tổng thống đấy. Tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam cần tự tin thể hiện bản thân, không cần sợ bị chê là "ngông".


Rapper Việt Kiều hy vọng phụ nữ Việt có thể tự tin thể hiện cá tính, tiếng nói, không sợ bị chê là "ngông".

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-02-2021
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,057
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.PNG
Views:	0
Size:	954.3 KB
ID:	1749418   Click image for larger version

Name:	382.PNG
Views:	0
Size:	859.9 KB
ID:	1749419   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	404.7 KB
ID:	1749420  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
datinh811 (03-03-2021)
Old 03-02-2021   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,391
Thanks: 9,323
Thanked 7,766 Times in 2,657 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mặt như cái ngao, xạo hoài... LOL
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
rmho (03-03-2021)
Old 03-03-2021   #3
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,386
Thanks: 1,791
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cốt lũ khỉ đột đít đỏ Trường Sơn, th́ cũng hoàng ve cốt lũ khỉ thôi
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2021   #4
tin.tun
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 1,376
Thanks: 1
Thanked 239 Times in 158 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 55 Post(s)
Rep Power: 14
tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5tin.tun Reputation Uy Tín Level 5
Default

"Ở Mỹ, tôi bước chân ra ngoài là coi chừng mấy thằng kỳ thị nó đập"
tin.tun_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2021   #5
hanh thong tay
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 904
Thanks: 18
Thanked 172 Times in 102 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 17
hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3hanh thong tay Reputation Uy Tín Level 3
Default

O TRUONG SON KHG CO KHI TAN TINH SAO??? MA CAN DEN XU CO HOA MAT NHIN KHG AN TUONG GIONG CHINESSE QUA SANG MY NO DAP LOI CON RA LUON
hanh thong tay is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08165 seconds with 12 queries