Bộ trưởng Tư pháp Australia bị cáo buộc hiếp dâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Tư pháp Australia bị cáo buộc hiếp dâm
Bộ trưởng Tư pháp Christian Porter nhận ḿnh là người bị tố cáo tấn công t́nh dục tuần trước, nhưng sẽ không từ chức v́ ông nói ḿnh "chưa từng thực hiện các hành vi bị cáo buộc".

Theo CNN, trong cuộc họp báo ngày 3/3 tại Perth, ông Porter thừa nhận ḿnh chính là người bị nêu tên trong các cáo buộc xâm phạm t́nh dục, sự kiện làm rúng động Quốc hội Australia những ngày vừa qua. Tuy nhiên, ông kịch liệt bác bỏ cáo buộc này.

“Chưa từng có chuyện ǵ xảy ra như trong các cáo buộc viết. Thậm chí đến bây giờ, thông tin duy nhất mà tôi có về các cáo buộc là chúng được lan truyền trên mạng", ông nói.

Ông Porter cũng phủ nhận tất cả câu hỏi của báo chí về các t́nh tiết trong cáo buộc. Ông cho biết bản thân sẽ không từ chức mà chỉ xin nghỉ phép một thời gian ngắn.

“Nếu tôi từ chức v́ một cáo buộc về sự việc chưa từng xảy ra, bất kỳ người Australia nào cũng có thể mất đi sự nghiệp chỉ v́ những lời buộc tội”, ông nói.


Bộ trưởng Tư pháp Australia thừa nhận ḿnh là người bị cáo buộc xâm phạm t́nh dục, nhưng ông phủ nhận sự việc. Ảnh: Getty.

Trong tuần qua, văn pḥng thủ tướng Australia và hai nữ chính trị gia thuộc Công đảng và đảng Xanh đối lập nhận được một số cáo buộc ẩn danh, tố cáo một chính trị gia về tội tấn công t́nh dục.

Thượng nghị sĩ đảng Xanh Australia, cô Sarah Hanson Young, cho biết người tố cáo khẳng định rằng một bộ trưởng từng xâm phạm một người phụ nữ khi cô này mới 16 tuổi. Nạn nhân được cho là đă qua đời ở tuổi 49 vào tháng 6/2020.

Sự việc đă tạo nên một làn sóng kêu gọi Thủ tướng Scott Morrison yêu cầu vị bộ trưởng trên từ chức và mở cuộc điều tra độc lập về các cáo buộc.

Ngày 1/3, Thủ tướng Morrison cho biết ông đă họp riêng với ông Porter và bộ trưởng kịch liệt phủ nhận cáo buộc. Lúc này tên của ông Porter vẫn chưa được tiết lộ. Ông Morrison sau đó đă chuyển giao sự việc cho cảnh sát New South Wales xử lư.

Đến ngày 2/3, cảnh sát New South Wales thông báo đóng điều tra về các cáo buộc. Họ tuyên bố không có đủ bằng chứng xác đáng để khởi tố.

Ông Morrison nói: “Chính phủ không thể chỉ đơn giản dựa vào một cáo buộc trên các phương tiện truyền thông để hạ bệ người dân của ḿnh. Ở đất nước này, chúng ta có nguyên tắc pháp quyền”.

Trước vụ việc của Bộ trưởng Porter hai tuần, chính phủ Australia cũng đă nhận được một tố cáo xâm phạm t́nh dục khác trong nội bộ. Brittany Higgins, cựu nhân viên thuộc đảng Tự do cầm quyền cáo buộc rằng cô bị một đồng nghiệp xâm phạm vào tháng 3/2019 tại Ṭa nhà Quốc hội. Tại thời điểm đó, cô quyết định không tố cáo v́ lo ngại sự việc sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô.

Tháng 2/2021, Thủ tướng Morrison đă xin lỗi cô Higgins và hứa sẽ điều tra về sự việc.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-03-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,173
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	59.3 KB
ID:	1749724  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06338 seconds with 12 queries