Hoàng đế có tần suất ân ái “ đỉnh nhất” Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoàng đế có tần suất ân ái “ đỉnh nhất” Trung Hoa
Tống Huy Tông Triệu Cát là một trong những vị Hoàng đế nổi bật nhất lịch sử Trung Hoa. Bên cạnh khả năn văn vơ song toàn, ông c̣n là một họa sĩ, nhà thơ và thư pháp gia lớn của Trung Quốc. Cuộc đời của vị hoàng đế này có thể xem là một truyền kỳ, vừa là "Thiên tử Lầu xanh" vừa là "Đế vương vong quốc".



Ông là người nghĩ ra kiểu chữ viết "sấu kim thể" trong nghệ thuật thư pháp.

Chẳng những vậy, Tống Huy Tông c̣n nổi tiếng v́ hoang dâm vô độ, ông sống 54 năm nhưng đă có đến 80 người con. Vào thời điểm ông thoái vị, trong hậu cung đă có hơn 6.000 nữ nhân. Nhưng họ vẫn không thể thỏa măn dục vọng của ông. Tống Huy Tông luôn thích xuất cung đến thanh lâu. Có lẽ v́ vậy mà trong dân gian đă lan truyền giai thoại về mối t́nh si mê của Tống Huy Tông với kỹ nữ Lư Sư Sư.

Tống Huy Tông là vị hoàng đế thứ 8 của triều Bắc Tống. Vừa lên ngôi, ông đă lập tức ban hành luật lệ mới. Ban đầu, Tống Huy Tông vẫn giữ được khí thế của một minh quân, nhưng về sau ông dần không c̣n tập trung trí lực vào chính sự nữa, suốt ngày theo đuổi cuộc sống xa hoa, để mặc tham quan lộng hành, triều đ́nh bị lũng đoạn.

Tống Huy Tông trời sinh tính phong lưu đa t́nh, rất si mê cái đẹp. Theo thống kê từ "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng: Khai phong phủ trạng", vào thời điểm đất nước rơi vào khó khăn, phi tần của Tống Huy Tông có tổng cộng là 143 người, cung nữ và nữ quan là 504 người, ca nữ là 1.214 người. Đến khi Hoàng đế thoái vị th́ có hơn 6000 nữ nhân trong hậu cung, ông trở thành vị quân chủ có nhiều phi tần cung nữ nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Dựa vào số liệu này, nhiều người suy đoán khi Tống Huy Tông c̣n tại vị th́ số nữ nhân trong cung của ông phải có ít nhất là 10.000 người.

Theo "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng: Thanh cung dịch ngữ", vào ngày 5, 7 hàng tháng, Tống Huy Tông sẽ sủng hạnh trinh nữ, sau đó sẽ ban phong hào cho nữ nhân đó. Nếu được sủng hạnh 1 lần nữa, người này sẽ được nâng lên một bậc phi vị.

Mặc dù hậu cung của ḿnh đă có hàng ngh́n nữ nhân, Tống Huy Tông vẫn không hề cảm thấy thỏa măn, luôn cho rằng Lầu xanh mới là lựa chọn tốt nhất. Để thuận tiện hơn, ông đă thành lập một bộ phận đến Lầu xanh cùng ḿnh, gọi là "Hành hạnh cục".

Trong dân gian Trung Quốc thường bàn về chuyện t́nh của Tống Huy Tông và kỹ nữ Lư Sư Sư. Lư Sư Sư là một ca kỹ nổi tiếng thời Bắc Tống, nàng có nhan sắc tuyệt trần, thông thạo cầm kỳ thi họa.

Tống Huy Tông đă gặp mặt Lư Sư Sư ở Lầu xanh nhiều lần, về sau Hoàng đế đă cho người đào đường hầm từ hoàng cung dẫn thẳng đến Lầu xanh để thuận tiện cho những cuộc gặp gỡ với người thương. Hiện tại, trong khu di tích lịch sử Bắc thành vẫn c̣n nhiều dấu vết của đường hầm bí ẩn này.

Lúc bấy giờ, Lư Sư Sư đă có được ân sủng của Hoàng đế nhưng vẫn rất đa t́nh, không nỡ đoạn tuyệt với một nam nhân tên là Chu Bang Ngạn. Biết mỹ nhân vẫn c̣n qua lại với kẻ khác, Tống Huy Tông liền nổi giận rồi đuổi hắn ra khỏi kinh thành.

Về sau, khi Tống Huy Tông trở thành tù nhân của nhà Kim, Lư Sư Sư đă một ḿnh đến doanh trại để gặp ông. Sau khi 2 người hội ngộ, ôm nhau khóc một lúc lâu, Lư Sư Sư đă nuốt trâm cài tóc vào bụng tự vẫn.

Tống Huy Tông c̣n là vị Hoàng đế có nhiều con cái nhất lịch sử Trung Quốc, theo "Tĩnh Khang bại sử tiên chứng" ông có tổng cộng 80 người con, vượt qua cả Hoàng đế Khang Hi và Hoàng đế Càn Long triều nhà Thanh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-03-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5479132-1614685000218600783792.jpg
Views:	0
Size:	189.0 KB
ID:	1749893  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
maivang18 (03-03-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07041 seconds with 12 queries