Quân đội Myanmar vẫn gân khi 38 người biểu t́nh bị bắn chết trong 1 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân đội Myanmar vẫn gân khi 38 người biểu t́nh bị bắn chết trong 1 ngày
38 người biểu t́nh thiệt mạng trong ngày 3/3 nhưng quân đội Myanmar đă lên tiếng vẫn tiếp tục mạnh tay ứng phó biểu t́nh phản đối đảo chính.


Binh sĩ Myanmar bắt giữ một người đàn ông trong một cuộc biểu t́nh phản đối đảo chính ở Mandalay hôm 3/3. (Ảnh: AFP)

Reuters dẫn lời Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener cho biết, 38 người đă thiệt mạng trong ngày 3/3 - ngày "đẫm máu nhất" kể từ cuộc đảo chính - khi quân đội mạnh tay đối phó biểu t́nh.

"(3/3) là ngày đẫm máu nhất kể từ khi đảo chính Myanmar nổ ra hôm 1/2 khi có 38 người thiệt mạng. Tính đến nay hơn 50 người đă thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các cuộc biểu t́nh phản đối đảo chính", đặc phái viên Burgener cho biết.

Bà Burgener dự kiến sẽ báo cáo t́nh h́nh cho Hội đồng Bảo an vào ngày mai 5/3. Bà Burgener cho biết thêm, bà đă liên hệ với Phó tổng tư lệnh quân đội Myanmar Soe Win, và cảnh báo quân đội Myanmar có thể đối mặt với các biện pháp cứng rắn từ một số nước và bị cô lập v́ đảo chính.

"Câu trả lời là: Chúng tôi không c̣n lạ với các lệnh trừng phạt và chúng tôi vẫn tồn tại", bà Burgener nói với phóng viên về phản ứng của quân đội Myanmar về những cảnh báo nguy cơ bị trừng phạt và cô lập.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc cho biết thêm, ông Soe Win cũng nói rằng quân đội Myanmar muốn tổ chức một cuộc bầu cử khác sau một năm nữa. Theo bà Burgener, chiến thuật của chính quyền quân sự Myanmar có thể sẽ là mở điều tra các thành viên của Đảng Liên đoàn Quốc gia v́ Dân chủ (NLD) của Cố vấn Nhà nước bị lật đổ Aung San Suu Kyi.

"Cuối cùng, NLD sẽ bị cấm tham gia chính trường, và họ (quân đội Myanmar) sau đó sẽ tổ chức một cuộc bầu cử mới mà họ sẽ chiến thắng và tiếp tục cầm quyền", bà Burgener nói.

Quân đội Myanmar hiện chưa b́nh luận về các thông tin trên.

Làn sóng biểu t́nh tiếp tục lan rộng ở Myanmar sau cuộc đảo chính ngày 1/2. Quân đội Myanmar nói rằng việc chuyển giao quyền lực là "không thể tránh khỏi" với cáo buộc đảng NLD giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái là nhờ gian lận. Mặc dù quân đội Myanmar tuyên bố hạn chế tối đa việc dùng bạo lực để đối phó biểu t́nh, nhưng đến nay hơn 50 người đă thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Quân đội bị cáo buộc dùng đạn thật, đạn cao su, hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán biểu t́nh ở các thành phố lớn của Myanmar.

Các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, Anh, Canada và Liên minh châu Âu (EU), đă thực hiện hoặc đang cân nhắc các lệnh trừng phạt nhằm vào quân đội Myanmar và đồng minh. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng lên tiếng bày tỏ quan ngại về t́nh h́nh ở Myanmar, song chưa đưa ra nghị quyết lên án. Anh đă đề nghị triệu tập một cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an vào ngày 5/3 để thảo luận về vấn đề Myanmar.

Phát biểu với báo chí ngày 3/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục các biện pháp cứng rắn nhằm vào các thành viên của quân đội Myanmar". Ông Price cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ hành động để ngăn cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Myanmar diễn biến tồi tệ hơn nữa.

*VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-04-2021
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	102.5 KB
ID:	1750165  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05905 seconds with 12 queries