11 giảng viên trường ĐH Khoa học Xă hội và Nhân văn đồng loạt xin nghỉ việc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 11 giảng viên trường ĐH Khoa học Xă hội và Nhân văn đồng loạt xin nghỉ việc
11 giảng viên khoa Hàn Quốc học đồng loạt nghỉ việc v́ không tín nhiệm, không chấp nhận cách làm việc, hành xử của trưởng khoa.



Giảng viên nói trưởng khoa được bổ nhiệm "thần tốc"

Những ngày qua, thông tin 11 giảng viên Khoa Hàn Quốc học của Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP.HCM) đồng loạt xin nghỉ việc đă gây sự chú ư, bàn tán trong dư luận, nhất là trong tập thể nhà trường và sinh viên, học viên.

Trong số những giảng viên xin nghỉ việc có phó khoa và 3 quyền trưởng bộ môn, thâm niên làm việc từ 5-23 năm.

Theo các đơn thư phản ánh, sự việc xuất phát từ việc các giảng viên không đồng ư với cách làm việc, quản lư của TS Nguyễn Thị Phương Mai (Trưởng khoa Hàn Quốc học).
Đồng thời, theo họ, nguyên nhân khiến họ phải ngừng việc từ ngày 25/1 chủ yếu xuất phát từ năng lực quản lư c̣n hạn chế, yếu kém, thiếu dân chủ và chuyên quyền của bà Phương Mai cũng như việc nhà trường bổ nhiệm "thần tốc" cho vị trí này. Kéo theo sau đó là cách giải quyết sự việc chưa thỏa đáng của nhà trường từ tháng 9-2020 cho đến nay.

Cụ thể, các giảng viên này cho rằng theo quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH thành viên và khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, tiêu chuẩn trưởng khoa là phải có ít nhất ba năm tham gia quản lư từ cấp khoa, pḥng hoặc tương đương trở lên của cơ sở giáo dục ĐH; có tŕnh độ trung cấp lư luận chính trị - hành chính hoặc trung cấp lư luận chính trị và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức quản lư nhà nước theo quy định.

Trong khi bà Mai về khoa từ năm 2016, đến năm 2018 đă được bổ nhiệm trưởng khoa và bà cũng không có bất kỳ chứng chỉ nào về lư luận chính trị hay bồi dưỡng kiến thức quản lư nhà nước nào.

Bên cạnh đó, bà Mai c̣n đưa ra nhiều quy định để đánh giá giảng viên cứng nhắc, như đi họp trễ 15 phút coi như vắng, vắng họp vài buổi bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ; đơn phương quyết định thay đổi lịch họp định kỳ của khoa mà không báo trước…, báo PL.TPHCM đăng tải nội dung trong đơn thư phản ánh.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với báo Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Phương Mai chia sẻ: "Tôi là sinh viên khóa 94, khóa đầu tiên của ngành Hàn Quốc học, khoa Đông phương Trường ĐH Khoa học xă hội và nhân văn TP.HCM, tiền thân của khoa Hàn Quốc học hiện nay.

Tôi bắt đầu công tác tại khoa Đông phương thuộc nhà trường từ năm 2002 sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành Hàn Quốc học, ĐH Quốc gia Seoul.

Năm 2016, sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành giáo dục tiếng Hàn cũng tại ĐH Quốc gia Seoul, tôi về nước và lần lượt được bổ nhiệm các chức vụ trưởng bộ môn giáo dục tiếng Hàn, phó trưởng khoa và trưởng khoa Hàn Quốc học vào năm 2018...
... Trong thời gian tôi giữ chức vụ trưởng khoa, khoa đă có những tiến bộ toàn diện: giảng viên dạy đủ giờ chuẩn, trên 90% giảng viên đă có công tŕnh nghiên cứu khoa học, chất lượng đào tạo được tăng lên (thể hiện qua điểm chuẩn đầu vào, tỉ lệ tốt nghiệp, khảo sát kết quả khảo sát sinh viên toàn khóa, khảo sát nhà tuyển dụng...), chương tŕnh hợp tác đào tạo đa dạng, hoạt động giao lưu với các tổ chức Chính phủ Hàn Quốc tăng lên nhiều hơn.
Trước và sau khi được bổ nhiệm, tôi luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất, xử lư công việc theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo quyền lợi của mọi người và luôn đặt lợi ích của khoa lên trên hết.

Tôi luôn có tính cầu thị cao chứ không làm việc chuyên quyền, độc đoán. Phẩm chất, đạo đức, tư cách và năng lực lănh đạo của tôi cũng như những ǵ tôi đóng góp được cho khoa và nhà trường đă được tập thể khoa và nhà trường công nhận, bằng chứng là tôi được tập thể b́nh chọn danh hiệu thi đua trong các năm qua.

Trường khẳng định bổ nhiệm đúng

Trả lời Pv báo ****.vn, lănh đạo Pḥng Tổ chức - Cán bộ, ĐH Khoa học Xă hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), khẳng định trường đă làm đúng quy tŕnh bổ nhiệm trưởng khoa Hàn Quốc học.

Tiêu chuẩn của trưởng khoa được quy định: Phải có tŕnh độ tiến sĩ phù hợp ngành, chuyên ngành đào tạo tại khoa, có đủ tiêu chuẩn giảng viên giảng dạy tŕnh độ đại học, có kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học và năng lực quản lư. Nhiệm kỳ của trưởng khoa theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng và có thể được bổ nhiệm lại. Trưởng khoa có nhiệm kỳ 5 năm và không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Độ tuổi bổ nhiệm nhiệm kỳ đầu của trưởng khoa không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ, tính đến tháng thực hiện quy tŕnh bổ nhiệm.

Về quy tŕnh bổ nhiệm trưởng khoa, nhà trường dựa trên các quy định về bổ nhiệm viên chức quản lư thuộc thẩm quyền của hiệu trưởng, việc đáp ứng tiêu chuẩn của cá nhân và t́nh h́nh thực tế của đơn vị và nhà trường.

Quy tŕnh bổ nhiệm trưởng khoa được triển khai công khai, minh bạch tới toàn thể viên chức - người lao động của trường, dưới sự giám sát của Đảng ủy, Ban giám hiệu, Công đoàn trường, đại diện Ban chủ nhiệm khoa đương nhiệm, đại diện Chi ủy, Chủ tịch Công đoàn bộ phận khoa, đại diện Pḥng Tổ chức - Cán bộ và sự tham gia của toàn thể viên chức - người lao động trong khoa.

Lănh đạo pḥng Tổ chức - Cán bộ cho biết nhóm giảng viên dẫn Quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học thành viên và khoa trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM do Đại học Quốc gia TP.HCM ban hành để nói về tiêu chuẩn bổ nhiệm trưởng khoa là không đúng.

"3 năm kinh nghiệm quản lư là điều kiện áp dụng đối với trưởng khoa của khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, do giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM bổ nhiệm. Điều kiện này không áp dụng đối với khoa trực thuộc trường, trưởng khoa do trường bổ nhiệm", lănh đạo Pḥng Tổ chức - Cán bộ giải thích.

Người này cũng thông tin thêm bên cạnh việc đáp ứng tiêu chuẩn chung về phẩm chất đạo đức, năng lực, độ tuổi, sức khỏe, trưởng khoa Hàn Quốc học hoàn toàn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm theo quy định.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-04-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,809
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	171.3 KB
ID:	1750192  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 03-04-2021   #2
bibi2005
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 224
Thanks: 179
Thanked 33 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
bibi2005 Reputation Uy Tín Level 1bibi2005 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chắc là em nó con ông cháu cha nên ỷ thế làm càn .
bibi2005_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08673 seconds with 12 queries