Cuộc xung đột giữa Trump và đảng Cộng ḥa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc xung đột giữa Trump và đảng Cộng ḥa
Chiến dịch Quốc hội đảng Cộng ḥa và Chiến dịch Thượng viện đảng Cộng ḥa yêu cầu họ ngừng sử dụng tên và h́nh ảnh của cựu Tổng thống Donald Trump trong email gây quỹ và trên các món hàng lưu niệm, khiến ông Donald Trump một lần nữa xung đột với phe Cộng ḥa khi yêu cầu 3 tổ chức của đảng này ngừng sử dụng tên và h́nh ảnh của ông để gây quỹ, theo xác nhận của một cố vấn của cựu tổng thống hôm 6-3.

Politico dẫn lời cố vấn cho biết các luật sư của ông Trump ngày 5-3 gửi thư đến Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa, Chiến dịch Quốc hội đảng Cộng ḥa và Chiến dịch Thượng viện đảng Cộng ḥa yêu cầu họ ngừng sử dụng tên và h́nh ảnh của ông trong email gây quỹ và trên các món hàng lưu niệm.

Ông Trump khó chịu với việc tên và h́nh ảnh của ḿnh bị sử dụng cho mục đích quảng bá, cố vấn nói. Cựu tổng thống cũng không hài ḷng v́ 3 nhóm trên ủng hộ các nghị sĩ Cộng ḥa đă cùng đảng Dân chủ bỏ phiếu luận tội ông sau vụ bạo loạn ngày 6-1 ở Điện Capitol.

Ông Trump đang sử dụng siêu ủy ban hành động chính trị Save America của ḿnh gây quỹ. Quỹ này một phần là để giúp các ứng viên Cộng ḥa được ông lựa chọn trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022.

Reuters cho rằng một cuộc "nội chiến" xảy ra trong đảng Cộng ḥa do hậu quả của cuộc bạo động ở Điện Capitol, vốn chứng kiến ​​những người ủng hộ ông Trump đă chiếm ghế trong cơ quan lập pháp Mỹ và khiến 5 người thiệt mạng.

Những nhà lănh đạo lâu đời như thủ lĩnh đảng Cộng ḥa tại Thượng viện Mitch McConnell muốn "bỏ rơi" ông Trump. Trong khi đó, những người khác như Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đồng minh của cựu tổng thống, tin rằng tương lai của đảng phụ thuộc vào người ủng hộ ông Trump.

Ông Trump cũng dùng lời nói công kích các đảng viên Cộng ḥa lâu đời khi cảm thấy bị họ phản bội. Những người này đă cùng đảng Dân chủ luận tội cựu tổng thống.

Những người trung thành với ông Trump bác bỏ quan điểm rằng ảnh hưởng của ông giảm mạnh. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 6-3, nguồn tin của Reuters cho biết bà Fani Willis, luật sư quận Fulton, đă thuê thêm luật sư bên ngoài để hỗ trợ ông trong việc điều tra liệu ông Trump có can thiệp bất hợp pháp vào cuộc bầu cử tại tiểu bang Georgia năm 2020 hay không. Bà Willis nói rằng văn pḥng của bà ấy sẽ xem xét các cáo buộc tiềm ẩn bao gồm "xúi giục gian lận bầu cử, khai báo gian dối với các cơ quan chính quyền bang và địa phương".

Luật sư được thuê thêm là ông John Floyd, người đă viết hướng dẫn về việc tố tụng các vụ án lừa đảo cấp quốc gia. Theo nguồn tin của Reuters và một số người rành rẽ vụ việc, ông Floyd được thuê gần đây để "trợ giúp khi cần thiết" về các vấn đề liên quan đến việc gian lận cử tri, bao gồm cuộc điều tra Trump và các trường hợp khác có liên quan. Khi được hỏi về vụ việc này, đại diện của Trump đă không đưa ra b́nh luận.

Cuộc điều tra ông Trump một phần tập trung vào cuộc điện thoại của cựu Tổng thống với thư kư bang Brad Raffensperger, yêu cầu ông Raffenperger "t́m" 11.780 phiếu mà ông cần để giành chiến thắng tại Georgia. Các chuyên gia pháp lư cho rằng nội dung cuộc điện thoại của ông Trump với ông Raffensperger "đáng quan ngại".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-07-2021
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,488
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1752078  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06415 seconds with 12 queries