Đại gia bí ẩn bỏ 10 triệu NDT mua chiếc gương cổ, nhờ em rể đem đi thẩm định - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại gia bí ẩn bỏ 10 triệu NDT mua chiếc gương cổ, nhờ em rể đem đi thẩm định
Vị đại gia bí ẩn sẵn lòng "xuống tay" 10 triệu NDT để rước về nhà chiếc gương cổ, liệu đây có thực sự là món đồ giá trị?



Trong giới buôn bán đồ cổ, có một thuật ngữ đặc biệt gọi là "sửa mái nhà dột", ý chỉ việc mua được những món cổ vật có giá trị với giá rất rẻ, thường là khi bản thân người bán cũng không hiểu về món đồ đó.

Trong chương trình "Kiểm định bảo vật" của đài CCTV, đã nhiều lần khán giả được nghe kể lại những thương vụ mua món đồ vài chục NDT ở chợ đồ cổ nhưng lại được định giá cao hơn gấp hàng trăm lần.

Tuy nhiên, trong một tập phát sóng đáng chú ý của chương trình, người ta lại được biết về một vị đại gia sẵn lòng "xuống tay" 10 triệu NDT để rước về nhà chiếc gương đồng cổ, liệu đây có thực sự là món đồ giá trị tới vậy?

Cổ vật 10 triệu NDT

Trong tập phát sóng của "Kiểm định bảo vật", một chàng trai trẻ đã mang chiếc gương đồng tới nhờ các chuyên gia thẩm định, anh cho biết chiếc gương đã được anh rể mình mua lại với giá 10 triệu NDT (tương đương 35 tỷ đồng).

Hóa ra, anh rể của chàng trai vốn là một "đại gia" sở hữu công ty xuất nhập khẩu, anh đã bỏ ra 10 triệu NDT để mua chiếc gương cổ trong một buổi đấu giá tại nước ngoài.

Trong buổi đấu giá, người giới thiệu đã nói rằng đây là chiếc gương đồng tráng men Cloisonné, trên thế giới chỉ tồn tại 3 chiếc: Một chiếc nằm trong Bảo tàng Cố Cung, một chiếc trong tay các nhà sưu tầm nước ngoài và chiếc cuối cùng, đồng thời là chiếc lớn nhất, nằm trong tay vị đại gia này.

Chính vì vậy, chủ nhân của cổ vật không muốn trực tiếp lộ mặt mà nhờ em rể của mình mang chiếc gương đến chương trình thẩm định.

Các chuyên gia thêm giải thích rằng, tráng men Cloisonné là một kỹ thuật trang trí cổ khi người nghệ nhân thêm vào dung dịch màu các sợi kim loại cực mảnh, thường là sợi vàng. Qua tác động nhiệt, những sợi kim loại này nằm lại trên mặt món đồ, làm sắc nét các chi tiết và tạo độ sâu ấn tượng.

Ngày nay người ta vẫn sử dụng kỹ thuật tráng men Cloisonné để trang trí một số đồ thủ công giá trị, ví dụ như những chiếc đồng hồ Patek Phillippe phiên bản cao cấp.

Tuy chiếc gương đồng trong chương trình là cổ vật Trung Quốc nhưng kỹ thuật tráng men Cloisonné vốn bắt nguồn từ phương Tây và chỉ được du nhập vào nước này từ thời nhà Nguyên. Đồ thủ công tráng men Cloisonné có vẻ đẹp lộng lẫy, chế tác cầu kỳ nên rất được hoàng gia yêu thích.

Sử sách ghi lại vào năm Càn Long thứ 14 (năm 1749), trong buổi yến tiệc giao thừa, Càn Long đã sử dụng bát đĩa tráng men Cloisonné trong khi tất cả những vị khách còn lại dùng đồ sứ, cho thấy vị thế hàng đầu của đồ sứ tráng men Cloisonné trong mắt hoàng đế.

Giá trị thật

Theo các chuyên gia, chiếc gương đồng trong chương trình được đánh giá là món cổ vật cỡ lớn. Gương sử dụng đồng đúc nguyên khối, tráng men màu xanh và tím, điểm xuyết hoa văn hình chùm nho - chi tiết trang trí mang ý nghĩa cầu chúc điều cát tường.

Lớp men trên gương có nổi một vài vết rộp lớn nhỏ, điều này là do bột màu men không đủ độ bám dính khiến men bị rộp khi nung ở nhiệt độ cao, đây chính là đặc điểm nhận điện đồ tráng men đầu thời nhà Minh. Ngoài ra, mặt soi của chiếc gương cũng được mạ vàng thủ công, cho thấy đây không đơn thuần là đồ trang trí mà là biểu tượng của địa vị hoàng gia.

Dựa vào những chi tiết trên các chuyên gia cũng không dám định giá chính xác nhưng khẳng định chiếc gương cổ sẽ được bán với giá không dưới 90 triệu NDT (tương đương 318 tỷ đồng), có thể lên tới hàng trăm triệu NDT.

Các chuyên gia và khán giả tại trường quay đều ngưỡng mộ vị đại gia bí ẩn kia, đây quả là người có mắt nhìn cổ vật, dám mạo hiểm bỏ ra 10 triệu NDT để cuối cùng lại mua được một món hời cực lớn.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-08-2021
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	1752335  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07002 seconds with 12 queries