Thị trưởng Philippines bị cảnh sát 'giết nhầm' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trưởng Philippines bị cảnh sát 'giết nhầm'
Cảnh sát 'giết nhầm' thị trưởng Philippines. Sự thật có thể đúng v́ một thị trưởng ở miền Trung Philippines và 2 trợ lư thiệt mạng trong một vụ nổ súng của cảnh sát. Sau đó các nhà chức trách cho biết vụ đụng độ là một sự nhầm lẫn.

Giới chức trách Philippines ngày 9/3 thông tin về một vụ bạo lực mới nhất có liên quan đến cảnh sát, trong đó phía cảnh sát đă bắn chết thị trưởng của một thành phố miền Trung nước này và hai phụ tá của ông. Hai sĩ quan cảnh sát cũng thiệt mạng trong vụ đụng độ, theo Reuters.

“Tôi chỉ có thể cho rằng đây là một vụ chạm trán nhầm lẫn”, Chuẩn tướng Ronaldo de Jesus, chỉ huy cảnh sát khu vực, cung cấp thông tin dựa trên các báo cáo ban đầu của cảnh sát.


Một nhóm cảnh sát và nhóm của thị trưởng thành phố Catbalogan, Philippines đụng độ vũ trang, khiến thị trưởng, hai phụ tá và hai cảnh sát thiệt mạng. Ảnh: Reuters.
Theo ông Jesus, chiều 8/3, một số sĩ quan cảnh sát đang đi tuần tra như thường lệ tại tỉnh Samar th́ bị hai phụ tá an ninh của thị trưởng thành phố Catbalogan, ông Ronaldo Aquino, bắn. Lúc này, ông Aquino đang ở trên một chiếc xe đi phía trước xe của cảnh sát.

Cảnh sát bắn trả khiến ông Aquino và hai phụ tá thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát hộ tống. Trong khi đó, nhóm của thị trưởng đă bắn chết hai trong số các cảnh sát, ông Jesus miêu tả.

“Họ nghi ngờ và nổ súng về phía cảnh sát chúng tôi. Lực lượng của chúng tôi đă bắn trả”, ông Jesus nói thêm và cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Đoạn video ghi lại hiện trường sau vụ việc cho thấy nhiều người dân vây quanh xe của ông Aquino. Cửa sổ xe bị vỡ và thân xe đầy lỗ đạn. Nhiều vỏ đạn vẫn nằm ngổn ngang tại hiện trường.

Ông Edgar Sarmiento, một người bạn của ông Aquino, cho biết thị trưởng khi đó đang trên đường đến dự tiệc sinh nhật của con ông. Ông cho rằng ông Aquino có thể đă bị nhắm vào ngay từ đầu. Tuy nhiên, ông Jesus khẳng định cảnh sát không đuổi theo xe của ông Aquino mà chỉ đang tuần tra thông thường.

Ông Sarmiento xúc động chia sẻ trên đài phát thanh DZMM: "Chuyện này hẳn đă được lên kế hoạch kỹ. Ngay khi chiếc xe (của ông Aquino) vừa dừng lại, nó đă bị tấn công. Thật tốt khi họ vẫn có thể bắn trả. Chúng ta đang vật lộn với đại dịch và những điều như thế này vẫn xảy ra”.

Dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, các cuộc đàn áp ma túy diễn ra thường xuyên và gây ra nhiều thương vong. Nhiều chính phủ và cơ quan giám sát nhân quyền phương Tây đă lên tiếng về vấn đề này.

Một số thị trưởng và quan chức cấp tỉnh có liên quan đến ma túy bất hợp pháp đă bị phục kích và giết chết. Tuy nhiên, ông Sarmiento cho biết ông Aquino không liên quan đến việc buôn bán ma túy bất hợp pháp.

Vụ việc ngày 8/3 là một trong những vụ bạo lực mới nhất liên quan đến cảnh sát ở Philippines.


Nhiều người biểu t́nh chống lại vụ tấn công vào các nhà hoạt động xă hội vào cuối tuần qua. Ảnh: AP.
Hai tuần trước, cảnh sát và các đặc vụ của Cơ quan Thực thi Ma túy Philippines có vũ trang đă tham gia vào một cuộc đấu súng bên ngoài một trung tâm mua sắm. Hai lực lượng thi hành các nhiệm vụ ma túy riêng biệt nhưng không rơ tại sao lại có cuộc đụng độ nhầm lẫn này.

Ba người thực thi pháp luật và một người cung cấp thông tin về ma túy cho chính phủ đă thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội. Cuộc đấu súng diễn ra trước sự chứng kiến của người dân. Nó khiến nhiều người mắc kẹt trong trung tâm thương mại gần đó và gây ách tắc giao thông.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-09-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,884
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpeg
Views:	0
Size:	144.4 KB
ID:	1752895   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	153.1 KB
ID:	1752896  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06176 seconds with 12 queries