Càn Long khiến Đại Thanh đi đến diệt vong v́ điều này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Càn Long khiến Đại Thanh đi đến diệt vong v́ điều này
Chọn tin nhầm 3 người, Càn Long khiến Đại Thanh đi đến diệt vong. Ông chết đi rồi vẫn để lại gánh nặng cho con cháu. Chúng ta hăy cùng t́m hiểu chi tiết hơn về những sai lầm của ông.

Khi xem các bộ phim cổ trang, nhân vật khiến chúng ta hâm mộ nhất chắc chắn chính là các vị Hoàng đế, v́ Hoàng đế sở hữu hậu cung ba ngàn giai lệ, tất cả thiên hạ cũng đều thuộc về Hoàng đế, ai ai cũng kính sợ Hoàng đế, mọi người đều xoay quoanh Hoàng đế, Hoàng đế là người nắm trong tay quyền sinh sát.

Giống như trong bộ phim "Như Ư truyện" và "Diên Hi công lược" đă chiếu, Hoàng đế muốn ai sống th́ người đó sẽ sống, muốn ai chết th́ người đó phải chết.

Nếu người làm Hoàng đế có tài năng đức độ sẽ giúp cuộc sống của nhân dân trăm họ ấm no hạnh phúc, không phát sinh bạo loạn. C̣n nếu kẻ làm Hoàng đế dốt nát vô năng, sẽ khiến ḷng dân oán than, cuối cùng sẽ bị các thế lực đứng lên lật đổ, phải phân quyền cho cả những người khác chứ không thể nắm quyền hành một ḿnh như trước, đồng thời phải xử lư vô số chuyện hậu cung ghen tuông đấu đá.

Một Hoàng đế có tài năng đức độ sẽ được lưu truyền ngh́n năm, c̣n nếu dốt nát vô năng sẽ bị sử sách ghi lại, bị con cháu đời sau chỉ trách.

Càn Long lên ngôi năm 25 tuổi, tại vị 60 năm, trong thời gian tại vị, thiên hạ phồn vinh hưng thịnh, tiềm lực quốc gia lớn mạnh.


H́nh ảnh nhân vật vua Càn Long trên phim.

Càn Long mở ra thời kỳ thịnh thế, lănh thổ quốc gia vô cùng rộng lớn, kinh tế đất nước phát triển hưng thịnh.

Nhưng đến thời gian sau, quốc gia suy yếu, Càn Long bắt đầu sa sút tinh thần, ch́m đắm trong cuộc sống vàng son, xa hoa đồi trụy, c̣n lăng phí biết bao nhân lực, tài lực đi Giang Nam, kết quả là nhân dân lầm than, không thiết sống nữa.

Cả đời Càn Long đă cống hiến rất nhiều cho đất nước, nhưng cũng chính ông đă phạm phải 3 sai lầm chí mạng trên đời.

1. Sủng ái nhầm 1 người
Việc thứ nhất là Càn Long sủng ái nhầm Lệnh Phi.

Trong bộ phim "Diên Hi công lược", Ngụy Anh Lạc trong vai Lệnh Phi, là một phi tần rất được sủng ái, từ một cung nữ nhỏ bé trong cung, tiến cung v́ muốn trả thù cho chị gái, sau cùng lại trở thành người được Càn Long yêu thích nhất.

Càn Long rất yêu thích Lệnh Phi, v́ nàng mà đă làm ra không ít việc sai lầm, một Lệnh Phi tinh quái, kỳ lạ, khác với tất cả mọi người khiến Càn Long sinh ḷng yêu thích vô cùng.

V́ Lệnh Phi, Càn Long bỏ mặc tất cả phi tần trong hậu cung, khiến hậu cung lạnh lẽo như chốn lănh cung. Các vị phi tần v́ không được sủng ái, nên không thể mang thai Hoàng tử, cho nên con trai của Càn Long rất ít, đến khi Càn Long lập Thái tử cũng bởi thế mà có ít sự lựa chọn.


2. Tin nhầm 1 người

Việc thứ hai là Càn Long tin nhầm Ḥa Thân.

Nhắc đến Ḥa Thân chắc chắn mọi người đều biết Ḥa Thân là người có ḷng tham không đáy, là vị quan tham trong triều đ́nh nhà Thanh.

Ban đầu khi Hoàng đế sai người đến tư gia của Ḥa Thân trưng thu vật phẩm đă không thu được ǵ, bởi v́ Ḥa Thân đă giấu tất cả bảo vật bên trong tường nhà.

Sau khi phá dỡ tường nhà, người ta mới t́m thấy rất nhiều vàng bạc châu báu, con số lớn vô cùng, đủ để chu cấp ăn mặc ở cho rất nhiều dân chúng Đại Thanh.

Ḷng tham không đáy của Ḥa Thân nói cho cùng cũng là do Càn Long dung túng mà thành.

Ḥa Thân có tài nịnh hót, miệng trơn như bôi mỡ, nịnh Càn Long đến mê muội, cho nên Ḥa Thân thích ǵ chỉ cần Càn Long có đều sẽ ban cho ông ta, cũng từ đó mà tạo nên bản chất tham lam của Ḥa Thân.


3. Chọn sai 1 người
Việc thứ ba là Càn Long chọn sai Thái tử. Bởi v́ Càn Long có ít con trai, đến khi chọn Thái tử th́ chẳng có mấy người để chọn, cuối cùng ông chọn con trai của Lệnh Phi – vị phi tử được ông sủng ái nhất làm Thái tử. Nhưng vị Thái tử này lại rất tầm thường, không có tài năng.

Người này về sau trở thành Gia Khánh đế, trong thời gian Gia Khánh đế tại vị, ông thực thi chính sách bế quan tỏa cảng, đi lệch với phát triển của thời đại. Nhận xét một cách toàn diện th́ đây là một vị hoàng đế có tư chất tầm thường, không có ǵ xuất sắc của nhà Thanh.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.png
Views:	0
Size:	522.3 KB
ID:	1763429   Click image for larger version

Name:	82.png
Views:	0
Size:	392.8 KB
ID:	1763430   Click image for larger version

Name:	83.png
Views:	0
Size:	346.7 KB
ID:	1763431  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (03-27-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07154 seconds with 12 queries