Texas: Học sinh da màu bị đặt giá trong nhóm 'Buôn bán nô lệ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Texas: Học sinh da màu bị đặt giá trong nhóm 'Buôn bán nô lệ'
Học sinh da màu ở Texas bị đặt giá trong nhóm 'Buôn bán nô lệ'. Mới đây một số học sinh lớp 9 ở Aledo, bang Texas, Mỹ đă bị kỷ luật sau khi đặt giá cho bạn cùng lớp trong nhóm chat có tên "Buôn bán nô lệ" trên Snapchat.

Một học khu ở Bắc Texas tuần rồi cho biết họ đă kỷ luật nhóm học sinh đặt giá cho học sinh da màu trong một nhóm chat trên Snapchat có tên “Buôn bán nô lệ”. Nhóm này chủ yếu là học sinh da trắng tại trường trung học ở Aledo, Texas, cách khoảng 33 km về phía tây Fort Worth, theo New York Times.

Theo nội dung tin nhắn, một học sinh da màu bị gán giá 100 USD, trong khi một học sinh khác th́ bị gán giá 1 USD kèm lưu ư rằng mức giá “sẽ cao hơn nếu kiểu tóc của cậu ta không quá tệ”.

Nhóm chat này được đặt tên là “Buôn bán nô lệ”, với h́nh đại diện là viên cảnh sát đang chĩa súng vào một người nông dân da đen. Tên nhóm đă được thay đổi ít nhất hai lần và đều mang nội dung phân biệt chủng tộc.

Bà Carolyn Ansley, hiệu trưởng của phân khu Daniel Ninth Grade Campus thuộc Học khu Aledo Independent, đă gửi thông báo cho phụ huynh vào tuần trước, mô tả các tin nhắn là "một sự cố về quấy rối và bắt nạt trên mạng". Bà nói thêm rằng "ngôn ngữ mang tính chủng tộc" đă vi phạm chính sách và quy tắc ứng xử.


Một số phụ huynh đă chỉ trích hiệu trưởng của trường v́ đă không nói thẳng nội dung các tin nhắn là phân biệt chủng tộc. Ảnh: NBC.
Nhưng một số phụ huynh đă chỉ trích bà Ansley v́ đă không nói vụ việc này một cách rơ ràng là phân biệt chủng tộc. Trong bài đăng trên Facebook, một phụ huynh đă nói rằng ông đă cho con ḿnh chuyển trường, đồng thời chỉ trích nhà trường sử dụng thuật ngữ "bắt nạt trên mạng" thay v́ "nói thẳng là thù ghét và phân biệt chủng tộc".

Eddie Burnett, người đứng đầu chi nhánh hạt Parker của Hiệp hội quốc gia v́ sự tiến bộ của người da màu (NAACP), cho biết thành phố Aledo vốn là một cộng đồng giàu có, phần lớn là người da trắng. Theo thông tin nhân khẩu học của học khu gần đây, 390 trong số 499 học sinh lớp 9 tại trường trong năm học 2019-2020 là người da trắng, chỉ có 6 học sinh da màu. Hôm 14/4, ông Burnett cũng cho biết nội dung của nhóm chat không quá ngạc nhiên, nhưng ông rất buồn v́ vẫn phải giải quyết vấn đề này vào năm 2021.

Ông Burnett đă nói chuyện với một số gia đ́nh liên quan, họ kể rằng "cũng đă có một số sự cố" liên quan đến gây rối chủng tộc trong quá khứ, nhưng "có thể không đến mức này".

Hôm 12/4, tổng giám đốc của học khu là Susan K. Bohn cho biết “không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc hoặc thù hận” trong học khu, nói thêm rằng sau khi họ biết được nội dung của nhóm từ hơn hai tuần trước, họ đă mở cuộc điều tra ngay lập tức và kỹ lưỡng theo pháp luật.

Sau khi điều tra, học khu nhận thấy rằng quấy rối chủng tộc và bắt nạt trên mạng đă xảy ra, và "sẽ thực hiện các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc", tiến sĩ Bohn nói.

Thông báo không cho biết có bao nhiêu học sinh có liên quan hoặc mô tả các h́nh thức kỷ luật. Người phát ngôn của tiến sĩ Bohn đă từ chối yêu cầu phỏng vấn và từ chối thảo luận về các biện pháp kỷ luật, viện dẫn luật về quyền riêng tư.

Tiến sĩ Bohn cho biết học khu sẽ “tiếp tục hành động để đảm bảo học sinh, nhân viên và phụ huynh trong cộng đồng hiểu được tác động tiêu cực của phân biệt chủng tộc”. “Chúng tôi muốn các học sinh da màu của ḿnh hiểu rằng các em luôn được yêu mến và ủng hộ tại trường Aledo”, bà nói.

Ông Burnett đă phát biểu trong cuộc họp hội đồng trường vào tối 15/4, để khuyến khích nhà trường phát triển các bài học về tính đa dạng và nhạy cảm về vấn đề này trong chương tŕnh giảng dạy và tuyển nhân viên một cách đa dạng hơn.

Hiện không có giáo viên da màu nào tại Daniel Ninth Grade Campus trong năm học 2019-2020. Khoảng 92% giáo viên tại trường năm học đó là người da trắng, và gần 8% là người Tây Ban Nha.

VietBF@ sưu tập.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-18-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.jpg
Views:	0
Size:	102.7 KB
ID:	1776030  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06762 seconds with 12 queries