Phụ nữ vào tuổi măn kinh nên bổ sung 8 Vitamin này "quư hơn vàng" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ vào tuổi măn kinh nên bổ sung 8 Vitamin này "quư hơn vàng"
Riêng ở phụ nữ bước vào tuổi măn kinh cơ thể không c̣n dẻo dai, giàu sức sống như trước nữa. Lúc này là thời điểm để bổ sung nhiều vitamin cần thiết, giúp duy tŕ sức khỏe tổng thể.

Phụ nữ khi bước sang độ tuổi 40 cần phải bổ sung thêm các loại vitamin cần thiết. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thời kỳ măn kinh này, phụ nữ có xu hướng xem nhẹ sức khỏe của ḿnh, chẳng hạn như bỏ bữa, thiếu dinh dưỡng, chế độ ăn uống không hợp lư.

Vitamin và chất dinh dưỡng đóng vai tṛ thiết yếu trong việc cải thiện và duy tŕ sức khỏe tổng thể. Cơ thể phụ nữ ở tuổi 40 sẽ rất khác so với tuổi 20, lúc này bạn có thể tăng cân nhanh, dễ mắc các bệnh măn tính như ung thư, tim mạch, tiểu đường.

Phụ nữ từ 40 tuổi trở đi thường bị tiêu hóa kém, mất cân bằng nội tiết tố, thiếu hụt các chất dinh dưỡng nên luôn cảm thấy mệt mỏi, đau khớp. Lúc này, bạn nên bổ sung một số loại vitamin thông qua thực phẩm.

Vitamin B12

Vitamin B12 rất cần thiết cho chức năng của máu và năo. Bạn có thể bổ sung vitamin B12 thông qua thực phẩm bổ sung hoặc vitamin tổng hợp. Phụ nữ nên bổ sung 2,4mcg mỗi ngày. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B12 gồm có thịt (ḅ, gà), cá (cá hồi, cá ngừ, trai), sữa ít béo, sữa chua, pho mát, trứng…

Vitamin D

Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến bệnh tiểu đường, bệnh tim, ung thư vú và đại trực tràng. Bạn có thể bổ sung vitamin D qua chế độ ăn uống hằng ngày. Nhu cầu của phụ nữ trên 40 tuổi là 15mcg. Nguồn thực phẩm giàu vitamin D như cá loại cá, nấm, dầu gan cá, yến mạch. Đặc biệt, các sản phẩm từ đậu nành cung cấp lượng vitamin D lớn.



Canxi

Canxi là khoáng chất cần thiết cho sức khỏe xương, càng về già nhu cầu canxi càng lớn. Ngoài giúp xương chắc khỏe, canxi c̣n đóng vai tṛ quan trọng để duy tŕ hoạt động b́nh thường của tim, cơ, dây thần kinh cũng như thúc đẩy quá tŕnh đông máu thích hợp. Lượng canxi cần thiết cho phụ nữ tuổi 40 là 1.200mg. Nguồn cung cấp canxi phổ biến như sữa, pho mát, đồ uống bổ sung canxi, cải bó xôi, đậu Hà Lan, cá, ngũ cốc các loại.

Magiê

Magiê là khoáng chất quan trọng giúp ổn định huyết áp, rất quan trọng đối với phụ nữ trên 40 tuổi, đặc biệt là nhóm người có nguy cơ cao huyết áp. Magiê đóng giúp cơ thể hấp thụ canxi, thúc đẩy các chức năng cơ, thần kinh và tim.

Khi bạn về già, khả năng hấp thu canxi của cơ thể giảm đáng kể, v́ thế việc bổ sung magiê rất quan trọng. Lượng magiê khuyến nghị hằng ngày là 310mg, có thể bổ sung qua các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nành, hạt điều, hạnh nhân, bí ngô, hạt chia…

Kali

Theo các nghiên cứu, phụ nữ sau măn kinh nếu tiêu thụ nhiều kali từ thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ. Khi tiêu thụ kali dạng bổ sung, bạn nên chú ư đến lượng kali khuyến nghị hằng ngày là 3.500mg. Lưu ư, nếu tiêu thụ quá nhiều lượng kali bổ sung, có thể gây hại cho đường tiêu hóa, tim, đe dọa tới tính mạng.

Vậy nên, tốt hết bạn nên bổ sung kali thông qua thực phẩm như chuối, cam, bơ, mơ, bưởi, cải bó xôi, khoai tây, khoai lang, rau xanh lá và các loại đậu.



Omgega-3

Omega-3 có vai tṛ quan trọng trong việc giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ đột quỵ, tăng cường trí nhớ, cực kỳ có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi. Nhu cầu Omega-3 hằng ngày tối thiểu là 250-500mg. Nguồn thực phẩm giàu Omega-3 phải kể đến dầu cá hồi, cá cơm, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó, đậu nành.

Sắt

Thiếu máu là biểu hiện phổ biến của những người thiếu sắt, thường gặp ở nữ nhiều hơn nam. Trong khi nam giới cần 8mg sắt trong chế độ ăn hằng ngày, phụ nữ cần tới 18mg. Phụ nữ trong thời kỳ măn kinh mặc dù không phải lo lắng nhiều như phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng họ vẫn cần một lượng sắt thiết yếu để duy tŕ sức khỏe tổng thể.

Nguồn thực phẩm dồi dào sắt như thịt đỏ, hải sản, các loại rau xanh đậm, trái cây khô, đậu Hà Lan…

Men vi sinh

Theo các nghiên cứu, men vi sinh đóng vai tṛ quan trọng trong việc giữ cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ. Phụ nữ trên 40 tuổi rất dễ tăng cân và kháng isulin. V́ vậy, việc bổ sung men vi sinh thông qua các loại thực phẩm lên men như sữa chua, kombucha, dưa bắp cải muối, dưa chua, miso, kim chi… rất cần thiết.

Bên cạnh việc bổ sung các loại vitamin kể trên, phụ nữ cần có chế độ ăn uống cân bằng, thường xuyên tập thể dục để duy tŕ sức khỏe.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-18-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vitamin-3-16482063.jpg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1776197   Click image for larger version

Name:	vitamin-2-16485242 (1).jpg
Views:	0
Size:	130.1 KB
ID:	1776198  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07921 seconds with 12 queries