Không chủ quan với 5 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu chế biến sai cách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không chủ quan với 5 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu chế biến sai cách
Một số loại thực phẩm tuy chứa nhiều dinh dưỡng, thậm chí nhiều người coi là sạch nhưng nếu chế biến không đúng cách có thể tạo thành độc tố khiến bạn dễ bị ngộ độc.

Có câu "miếng ăn là miếng tồi tàn", nhiều người vì thích món này mê món kia mà chế biến, ăn uống bất chấp để rồi rơi vào tình huống "miếng nôn chôn tháo". Theo các chuyên gia, một số loại thực phẩm tuy chứa nhiều dinh dưỡng nhưng chế biến không đúng cách có thể tạo thành độc tố khiến bạn bị ngộ độc.

1. Rau sống



Rau sống vốn ăn trực tiếp nên khâu sơ chế đòi hỏi bạn cần phải rửa đúng cách, vì mầm bệnh có thể bám vào rau sống, thậm chí xâm nhập vào bên trong rau.

Cho nên, bạn nên rửa sạch rau 3 lần đúng cách trước khi ăn. Khi rửa rau, với xà lách nên loại bỏ các lá héo úa, bị úng vì vi khuẩn có thể lây lan. Còn rau mùi nên vứt bỏ các lá có đốm nâu hoặc đen.

2. Nấm



Có rất nhiều người thích ăn nấm. Nấm lại có nhiều loại nên được sử dụng cho món lẩu hay đồ ăn chay thì "tuyệt cú mèo". Nhưng hầu hết mọi người đều không biết phân biệt được các loại nấm, nhất là nấm dại.

Nấm độc chứa các chất gây hại như orellanine, gyromitrin, alpha-amanitin. Nếu ăn phải nấm độc hoặc chưa nấu chín kỹ, bạn có thể chết vì suy gan.

3. Trứng ốp la không làm chín



Trứng có thể bị nhiễm Salmonella do lây lan mầm bệnh từ "mẹ" gà mái. Đối với trẻ nhỏ, người già hoặc người có hệ miễn dịch yếu nên ăn trứng chín qua cách chế biến luộc, chiên hoặc chưng để tiêu diệt các vi khuẩn nguy hiểm, tránh ngộ độc. Nếu thích ăn trứng ốp la nên làm chín trứng hoàn toàn sẽ an toàn hơn.

4. Thịt nấu chưa chín



Loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nhất là thịt nấu chưa chín. Các loại thịt này có thể chứa Salmonella, Clostridium perfringens và các loại vi khuẩn khác. Và chúng chỉ bị tiêu diệt khi được nấu chín ở nhiệt độ cao.

Cụ thể, nhiệt độ lý tưởng chế biến kiểu bít tết hay nướng ở khoảng hơn 62 độ C nhằm đảm bảo thịt bên trong chín mềm hoàn toàn. Thịt bò xay và thịt lợn cần nấu với nhiệt độ khoảng hơn 71 độ C để an toàn.

5. Rau mầm



Trên thực tế, môi trường oi bức cần cho hạt giống nảy mầm nhưng đây cũng chính là nơi ưa thích của vi khuẩn. Nổi bật là vi khuẩn salmonella, listeria và E. coli phát triển.

Vậy nên nếu bạn ăn rau mầm sống theo dạng salad vì nghĩ đảm bảo dinh dưỡng và giúp giảm cân. Hoặc hoặc chưa nấu chín kỹ đều rất dễ bị ngộ độc thực phẩm. Tốt hơn hết bạn nên làm chín rau mầm trước khi sử dụng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2021
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,294
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.1.jpg
Views:	0
Size:	48.9 KB
ID:	1778217   Click image for larger version

Name:	30.2.jpg
Views:	0
Size:	85.4 KB
ID:	1778218   Click image for larger version

Name:	30.3.jpg
Views:	0
Size:	28.8 KB
ID:	1778219   Click image for larger version

Name:	30.4.jpg
Views:	0
Size:	17.1 KB
ID:	1778220  

Click image for larger version

Name:	30.5.jpg
Views:	0
Size:	47.0 KB
ID:	1778221  
troopy is_online_now
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06717 seconds with 12 queries