Những loại rau củ quả giúp chống nắng nóng hiệu quả ngày hè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những loại rau củ quả giúp chống nắng nóng hiệu quả ngày hè
Vào hè, thời tiết nắng nóng oi bức. Cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước và rơi vào tình trạng mệt mỏi. Để chống lại tình trạng này các bạn hãy bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết sau.

Ăn trái cây nào?

Quả dứa: Nhiều người thường nghĩ dứa có tính nóng nhưng thực ra dứa có tính thanh nhiệt, rất tốt đối với sức khỏe và đặc biệt thích hợp ăn trong mùa hè. Trong dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, chứa hàm lượng đáng kể canxi, chất xơ, kali và vitamin C. Đặc biệt, dứa lại rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khỏe. Hãy ăn dứa mỗi ngày trong mùa hè để bồi bổ cơ thể.



Quả cam: Hằng ngày khi bạn phải thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố khắc nghiệt như ô nhiễm, cái nắng gay gắt của mùa hè... nếu cơ thể không có sức đề kháng tốt sẽ rất dễ bị bệnh. Hãy chọn lựa loại trái cây giàu vitamin để giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Trong tất cả các loại trái cây, cam, quít là có nhiều vitamin C nên những loại quả này rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.



Vì thế hãy ăn cam mỗi ngày hoặc uống nước cam, chanh, bưởi để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày ăn một quả cam còn phòng ngừa bệnh ung thư.

Dưa hấu: Dưa hấu không chỉ là loại quả giúp thanh lọc cơ thể tốt nhất mà còn cải thiện làn da của phụ nữ trong mùa hè. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chống mất nước cho cơ thể trong ngày nóng và làm mịn làn da của bạn.



Chuối chín: Chuối là nguồn cung cấp kali tuyệt vời cho cơ thể, giúp tim khỏe và giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi trong thời tiết nắng nóng. Mùa hè nếu ăn một quả chuối chín mỗi ngày sẽ thấy cơ thể thật sự khỏe mạnh. Những khi vận động quá sức hay khi đi nắng lâu, chỉ cần một quả chuối sẽ vực lại sức nhanh hơn bạn tưởng.

Quả ổi: Ổi là loại trái cây thông dụng, từ miền Bắc - Trung - Nam đều có. Trái cây này được ví như một “cú nốc ao” hoàn hảo của vitamin C, một chất chống ôxy hóa cao trước những tổn thương của da từ ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Mỗi ngày hãy uống một ly nước ép trái ổi hoặc có thể rửa sạch, gạt bỏ hạt và cắt ra ăn vừa thơm ngon, vừa giàu dinh dưỡng và giàu chất xơ.

Quả xoài: Xoài là một loại quả rất thơm ngon và chứa rất nhiều dưỡng chất như: caroten, kali, sắt, vitamin E... Xoài bổ dưỡng cho cơ thể bạn quanh năm nhưng đặc biệt tốt khi ăn xoài mỗi ngày trong mùa hè vì xoài giúp cơ thể chống lại sự mất nước khi bạn đi ngoài nắng về.

Quả đu đủ: Đu đủ là loại trái cây ngon ngọt, mát, bổ rất thích hợp trong những ngày hè thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, trong đu đủ còn có một lượng lớn axit ascorbic (vitamin C), vitamin A, canxi, sắt, vitamin B, B2 và carotin giúp làn da không bị khô và mất nước trong mùa hè. Hơn nữa đu đủ nhuận tràng tránh táo bón; đu đủ non nấu móng giò giúp lợi sữa.

Quả dâu tây: Không chỉ là loại quả hấp dẫn bởi lớp vỏ mọng đỏ và hương thơm quyến rũ, dâu tây là loại trái cây có chứa hàm lượng lớn vitamin C, kali, natri và sắt giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, mất nước trong mùa hè. Dâu tây cũng là loại trái cây rất thích hợp cho người ăn kiêng vì nó có chứa rất ít calo. Có thể rửa sạch và ăn dâu tây trực tiếp hoặc có thể cắt nhỏ trộn với sữa chua, đều tốt cho cơ thể và làn da.

Uống nước gì cho mát?

Rất nhiều loại nước uống vừa bổ dưỡng vừa mát nhưng tiện nhất vẫn là từ các loại cây lá sẵn có trong vườn nhà.

Nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, như một “thần dược” trong việc làm đẹp da. Ngoài ra, nó còn có công dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa một số bệnh như cao huyết áp, xơ gan béo phì...



Với 2 lá nha đam, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, lấy phần thịt cắt thành hạt lựu, sau đó ngâm trong nước muối khoảng 15-20 phút và rửa lại nhiều lần để sạch nhớt và giảm vị hăng. Trong khi ngâm nha đam, bạn bắc một nồi nước và cho đường phèn vào nấu tan (lượng đường phèn ít hay nhiều tùy thuộc sở thích vị ngọt của mỗi người). Khi nước sôi, thả phần nha đam trên vào và nấu sôi lại. Vậy là bạn đã có món nước nha đam đường phèn, để trong ngăn mát tủ lạnh uống rất ngon.

Trà bí đao

Từ lâu, bí đao đã được biết đến như là vị thuốc mát gan, giải độc, lợi tiểu, trị ung nhọt, táo bón. Vì thế, trà bí đao đã dần trở thành thức uống quen thuộc, giải khát thơm ngon, thanh mát và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Bạn cần chuẩn bị 1 kg bí đao, 10 g thục địa thái nhuyễn (có thể mua ở tiệm thuốc Bắc), 4 lít nước lọc, 2-3 lá dứa, một ít muối, 150 g đường phèn. Bí đao rửa sạch, để nguyên vỏ, bỏ ruột, cắt miếng to, lá dứa rửa sạch, bó lại. Cho 2 lít nước vào nồi, cho muối, lá dứa, thục địa, bí đao vào nấu. Đun lửa nhỏ khoảng 2 giờ. Lọc bỏ phần xác, rồi cho đường phèn vào, tiếp tục đun sôi đến khi tan hết đường. Đợi nước nguội, lọc lấy nước và để tủ lạnh uống dần.

Nước sâm từ các loại cỏ

Trong những ngày hè nóng bức này, không gì hơn là được uống một ly nước sâm. Cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất là mua những bó lá đủ loại (mía lau, râu bắp, rong biển, lá dứa, bọ mắm, cây mã đề, rễ tranh, cây lẻ bạn…) để nấu thành nước sâm thơm mát. Rửa sạch rồi nấu sôi phần lá trên cùng nước lọc với lửa nhỏ trong khoảng 2-3 giờ. Sau đó, vớt bỏ phần xác và cho đường phèn vừa đủ vào nấu cho đến khi đường tan hết. Những loại lá này đều rất mát, có tác dụng giải độc và tiêu viêm rất tốt. Bạn có thể uống ngay sau khi để nguội hoặc cho thêm đá để ngon hơn.

Nước đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính lạnh, giúp thanh nhiệt, giải độc. Đậu xanh ngâm và rửa sạch sau đó cho vào nồi cùng lượng nước vừa đủ, đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Đậy nắp nồi thêm khoảng 10 phút nữa, chắt nước đậu xanh ra cốc và thưởng thức. Bạn có thể uống nguyên chất hoặc cho thêm đường, nên cho đường phèn để vị nước được ngọt thanh hơn. Bạn cũng có thể ninh nhừ đậu hoặc sắc vỏ đậu lấy nước uống.

Nước gạo lứt

Nước gạo lứt không chỉ hỗ trợ quá trình thanh lọc máu, thanh lọc cơ thể mà còn giúp da sáng hồng, làm sạch và giảm cân hiệu quả. Để nấu nước gạo lứt, bạn chỉ cần chuẩn bị 100g gạo lứt, cho vào chảo rang đều đến khi ngửi thấy mùi thơm và hạt gạo có màu đậm hơn là được. Với lượng gạo này, bạn có thể nấu cùng 2 lít nước, nấu đến khi gạo nhừ mềm. Sau khi để nguội, lọc lấy nước để uống. Muốn nước cho vị đậm đà hơn, bạn có thể thêm ít muối. Thức uống này nên dùng nóng sẽ ngon hơn!

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-03-2021
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Nhung-loai-rau-cu-qua-giup-chong-nang-nong-hieu-qua-ngay-he_1.jpg
Views:	0
Size:	54.5 KB
ID:	1784595   Click image for larger version

Name:	Nhung-loai-rau-cu-qua-giup-chong-nang-nong-hieu-qua-ngay-he_2.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1784597   Click image for larger version

Name:	Nhung-loai-rau-cu-qua-giup-chong-nang-nong-hieu-qua-ngay-he_3.jpg
Views:	0
Size:	156.0 KB
ID:	1784598   Click image for larger version

Name:	Nhung-loai-rau-cu-qua-giup-chong-nang-nong-hieu-qua-ngay-he_4.jpg
Views:	0
Size:	32.7 KB
ID:	1784599  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08522 seconds with 12 queries