Bán vé máy bay, khách sạn rẻ như cho giữa mùa dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bán vé máy bay, khách sạn rẻ như cho giữa mùa dịch
Dịch bệnh bất ngờ bùng phát khiến nhiều người phải huỷ vé máy bay, khách sạn đi du lịch. Có người th́ sang nhượng lại với giá bèo mà c̣n khó bán. Ngành du lịch lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dịch vụ rớt giá, doanh nghiệp loay hoay

Tại các nhóm mua bán dịch vụ du lịch trên facebook, đa số bài viết trong những ngày gần đây là thanh lư vé máy bay, pḥng khách sạn hoặc các combo du lịch có lịch khởi hành trong tháng 5. V́ sát ngày sử dụng dịch vụ nên nhiều vé máy bay, pḥng nghỉ có mức giá sốc, ví dụ như một đêm nghỉ tại resort đẳng cấp ở Côn Đảo chỉ c̣n 3 triệu đồng (giá gốc 12 triệu đồng), cặp vé khứ hồi Hà Nội – Côn Đảo chỉ c̣n 2 triệu đồng (giá thông thường khoảng 5 triệu đồng) hay như một biệt thự nghỉ dưỡng 3 pḥng ngủ, có bể bơi ở Hội An cũng được chào bán với “giá sốc” 1,5 triệu đồng cho 1 căn/1 đêm.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng đồng loạt tiếp nhận các yêu cầu hủy, hoàn dịch vụ tới các điểm du lịch trên cả nước. Đại diện công ty Hanotours cho biết, các hành tŕnh xa bằng máy bay bị hủy nhiều, cho dù là tới nơi có dịch hay không. Các đoàn khách lớn yêu cầu hủy nhiều hơn khách lẻ, ví dụ như công ty đă phải dừng đoàn 1.500 khách đi Hạ Long vào ngày 29/5 tới.

Tại Phú Quốc, đại diện khu nghỉ dưỡng Sunset Beach Resort & Spa cho biết, những ngày gần đây, resort này liên tiếp nhận các yêu cầu hủy hoặc lùi lịch đặt pḥng trong tháng 5 và tháng 6. Khách sạn này buộc phải cho phép khách lùi ngày sử dụng pḥng đă đặt đến tháng 9.

Tại Quy Nhơn (B́nh Định), t́nh trạng khách hủy dịch vụ cũng bắt đầu gia tăng, chủ yếu là những khách đoàn và cá nhân đang công tác tại các cơ quan nhà nước. Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch B́nh Định cho biết, mặc dù Quy Nhơn chưa có ca nhiễm bệnh và nhiều du khách cũng không đến từ vùng dịch, nhưng thông tin về dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương gây ra tâm lư e ngại lớn.

Đà Nẵng dự báo là một trong những địa phương thiệt hại lớn về du lịch trong đợt dịch này, sau khi các ca nhiễm xuất hiện trong cộng đồng th́ hầu hết các hoạt động du lịch tại đây đă bị ngưng trệ. Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, khi dịch mới bùng phát trở lại, có khoảng 20-30% khách hủy tour đến thành phố, c̣n thời điểm hiện nay cho tới hết tháng 5 dự báo lượng khách sẽ sụt giảm gần hết. Các công ty lữ hành cũng chủ động không nhận khách tới Đà Nẵng mà chờ thời điểm an toàn, thích hợp hơn, v́ trong hoàn cảnh này khó phục vụ du khách chu đáo. Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đang tích cực đàm phán với các khách sạn, hàng không để hỗ trợ du khách kéo dài thời gian bảo lưu lượng pḥng, vé đă đặt mua.



Lư giải về hiện tượng thanh lư ồ ạt này, một người bán dịch vụ du lịch trên Facebook cho rằng, nhiều khách sạn không cho phép hủy pḥng hoặc lùi lịch đặt chỗ, một số hăng hàng không cũng không có chính sách hỗ trợ triệt để khiến cho nhiều khách hàng buộc phải sang nhượng hoặc chấp nhận mất tiền. “Khách không dám đi mà vé, pḥng nghỉ không bán hay chuyển nhượng được nên đành bỏ, nếu ai đi được th́ cũng tặng miễn phí luôn. Nh́n chung khách hàng là người thiệt tḥi nhất” – người này cho biết.

Theo chính sách hiện nay của một hăng hàng không giá rẻ, khách hàng chỉ được hỗ trợ nếu có văn bản xác nhận của cơ quan chức năng cho hành khách bị yêu cầu cách ly, sinh sống trong khu vực phong tỏa, hoặc hành khách là cán bộ cơ quan nhà nước có yêu cầu không được phép thực hiện chuyến bay. Các trường hợp khác nếu chuyến bay vẫn được thực hiện b́nh thường theo kế hoạch, các yêu cầu hoàn bảo lưu định danh và từ chối bay v́ lư do cá nhân khác sẽ không được hỗ trợ.

Như vậy, với những khách hàng không đến từ vùng dịch, vùng phong tỏa hoặc không có văn bản tạm dừng du lịch của địa phương th́ không nhận được nhiều hỗ trợ. Các doanh nghiệp lữ hành đứng giữa cũng đang loay hoay, vừa trấn an, tư vấn cho khách hàng, vừa chờ đợi chính sách của các cơ quan chức năng và đối tác. “Các khách sạn không cho hủy, lùi pḥng v́ họ không phải vùng dịch bị cách ly. Rất nhiều du khách không nằm trong vùng phong tỏa nên không được hăng hàng không hỗ trợ. Chúng tôi gặp khó v́ đứng ở giữa, khi th́ ra sức bán, khi th́ ra sức giải quyết hậu quả. Bây giờ chỉ có cách tư vấn cho khách đổi ngày, hoặc nếu hành tŕnh tới những vùng, khu vực an toàn th́ có thể vẫn đi du lịch b́nh thường và thực hiện nghiêm 5K cùng các biện pháp pḥng, chống dịch” – đại diện công ty Hanotours cho biết.

Có thể thấy, dù đă trải qua nhiều đợt bùng phát dịch bệnh nhưng việc xử lư t́nh huống khi có Covid-19 của một số đơn vị trong ngành du lịch chưa linh hoạt và khách hàng vẫn phải chấp nhận rủi ro, thiệt hại. Với những khách tự đặt dịch vụ th́ càng khó được hoàn tiền hay hỗ trợ hoàn hủy, so với khách đặt qua công ty lữ hành; v́ các công ty này vẫn có cam kết chặt chẽ hơn với các đối tác, đồng thời sở hữu nhiều kênh phân phối để có giải pháp tốt nhất cho khách trong trường hợp bất khả kháng.

Như vậy, nếu không có sự ăn khớp giữa các “mắt xích” trong ngành du lịch và thiếu một công thức chung cho mỗi lần xuất hiện các ca bệnh Covid-19, rất khó để ngành du lịch có thể phục hồi nhanh chóng và du khách yên tâm đi du lịch trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát./.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-06-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phong-dich-khach-san.jpeg
Views:	0
Size:	536.2 KB
ID:	1786349  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07316 seconds with 12 queries