5 thói quen tàn phá cơ thể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 thói quen tàn phá cơ thể
Bạn cần chú ư xây dựng một môi trường sống lành mạnh từ bỏ thói quen xấu để không gây hại cho sức khỏe.

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Khoảng thời gian ngủ lư tưởng từ 7- 9 giờ. Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và dự pḥng bệnh ở Pháp cho thấy ngủ ít hơn 6 giờ hoặc hơn 10 giờ mỗi đêm có thể là nguyên nhân gây các bệnh lư như các bệnh liên quan đến tim mạch, đái đường, béo ph́, trầm cảm.

Ngồi nhiều

Nếu công việc khiến bạn phải ngồi nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày, khi trở về nhà đôi khi dán mắt vào tivi, smartphone… điều này đă ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Archives of Internal Medicine” cho thấy những người ngồi trên 11 giờ mỗi ngày làm tăng 40% nguy cơ tử vong (thời gian 3 năm) so với người ngồi ít hơn 4 giờ mỗi ngày. Ngồi nhiều trong thời gian dài tăng nguy cơ mắc đái đường, bệnh lư tim mạch, ung thư.

Nằm gối quá cao

Theo các chuyên gia sức khỏe trên trang Yourhealth, gối đầu quá cao hay quá thấp đều không tốt cho sức khỏe. Điều này không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà c̣n đe dọa sức khỏe của cột sống, vai cổ gáy...

Khi ngủ với một chiếc gối được kê quá cao, bạn có thể bị mỏi lưng, cổ và vai. Không những thế, gối đầu quá cao sẽ giống như tư thế cúi đầu. Tư thế này diễn ra liên tục sẽ khiến cơ xương cổ không được nghỉ ngơi, các cơ cổ sẽ không được thư giăn tự nhiên, các cơ bị kéo căng và mệt mỏi. Bên cạnh đó, gối quá cao sẽ làm cho tim cung cấp máu lên năo khó khăn, vô h́nh trung đă tăng thêm gánh nặng cho tim, tăng nguy cơ đau đầu.

Theo các chuyên gia, một chiếc gối được coi là chuẩn cho giấc ngủ của bạn cần đạt tiêu chí cao 8-15 cm, rộng 30 cm, dài 60 cm.

Ngoài ra, Sandra Johnson, một bác sĩ da liễu ở Arkansas (Mỹ) tiết lộ: "Gối bằng vải lụa hoặc sa tanh là tốt nhất cho làn da của bạn. Chất liệu bông có thể sẽ thô ráp khiến da bị kích ứng. Chính v́ vậy, tốt nhất mọi người nên chọn gối bằng chất liệu mềm mịn để bảo vệ da tốt hơn".

Che miệng bằng tay khi ho/hắt x́

Mỗi khi ho hay hắt x́, chúng ta thường đưa tay lên che miệng để giữ phép lịch sự. Điều này có thể tránh ảnh hưởng đến người xung quanh, thế nhưng, nó lại có thể gây hại tới chính bản thân bạn.

Nguyên nhân là do cách này có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập ngược trở lại cơ thể, hoặc lan truyền qua chính đôi tay bạn. Việc thực sự nên làm là sử dụng một tờ khăn giấy để che miệng, sau đó th́ bỏ ngay vào thùng rác nhé.

Đeo kính râm chất lượng kém

Kính mát (kính râm) là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với nhiều người. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà c̣n bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của ngoại cảnh. Tuy nhiên, việc “ham rẻ”, mua các loại kính kém chất lượng, không rơ nguồn gốc, xuất xứ đă gây nhiều bệnh nguy hiểm đối với người sử dụng

Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng. Khi sử dụng dưới ánh nắng, mồ hôi của chúng ta toát ra tại vị trí tiếp giáp với kính sẽ làm các hóa chất phủ trên bề mặt kính được dịp hoạt động. Với một số bạn có cơ địa yếu th́ khu vực này sẽ dễ bị dị ứng, đỏ da, mẩn ngứa, nổi mụn nước…

Việc “ham rẻ”, mua các loại kính kém chất lượng, không rơ nguồn gốc, xuất xứ đă gây nhiều bệnh nguy hiểm đối với người sử dụng (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, hầu hết những chiếc kính kém chất lượng này không có tác dụng tránh ánh nắng mặt trời và cản tia UV. Chúng khiến người sử dụng dễ bị lóa, chói, chóng mặt, nhức đầu; nặng hơn có thể gặp các bệnh như bỏng vơng mạc, viêm giác mạc… thậm chí bị mù

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-08-2021
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngu.jpg
Views:	0
Size:	87.9 KB
ID:	1786958  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07884 seconds with 12 queries