Vụ tên lửa đẩy TQ 18 tấn rơi xuống Trái đất có nguy hiểm không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ tên lửa đẩy TQ 18 tấn rơi xuống Trái đất có nguy hiểm không?
Vụ tên lửa đẩy TQ 18 tấn rơi xuống Trái đất mà quân đội Mỹ đoán điểm rơi, có nguy hiểm không? Hiện nay, vụ việc một phần tên lửa đẩy Trung Quốc to như ṭa nhà 10 tầng sắp rơi xuống Trái đất đang thu hút sự chú ư lớn. Mới đây tờ IB Times đă có bài viết giải đáp phần lớn thắc mắc của nhiều người như: thời gian, địa điểm (dự đoán) rơi, mức độ nguy hiểm...


Tên lửa Long March 5B của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo tờ IB Times, Trung Quốc khẳng định một phần tên lửa Long March 5B rơi xuống Trái đất sẽ không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Giới chức Mỹ cũng hy vọng vụ việc không gây ra thiệt hại lớn.

Long March 5B là ǵ?

Long March 5B là tên lửa được Trung Quốc phóng lên quỹ đạo Trái đất vào ngày 29/4. Tên lửa đă mang theo module khổng lồ đầu tiên của Trung Quốc lên trạm vũ trụ Tianhe. Một phần của tên lửa, dự kiến rơi xuống Trái đất, nặng khoảng 18 tấn.

Tại sao sự cố tên lửa rơi không kiểm soát lại xảy ra?

Việc một phần tên lửa Long March 5B của Trung Quốc rơi không kiểm soát là hậu quả ngoài ư muốn của vụ phóng tên lửa hồi cuối tháng 4. Tên lửa nhiều tầng thường có một phần rơi lại trước khi đi vào quỹ đạo của trạm vũ trụ. Nhưng phần đó của tên lửa Long March 5B lại lọt vào quỹ đạo của trạm vũ trụ. Một phần tên lửa tiếp tục đẩy modul trạm vũ trụ vào quỹ đạo, do đó phần tên lửa này quay quanh Trái đất gần như vệ tinh. V́ nó quay quanh Trái đất như vệ tinh nên khi trở lại khí quyển và rơi xuống, người ta ko thể lường được nó rơi ở đâu, dẫn đến rơi mất kiểm soát.

Thời gian và địa điểm rơi?

Một phần tên lửa đẩy Trung Quốc đang rơi tự do và được dự đoán sẽ rơi xuống Trái đất vào cuối tuần này. Theo các chuyên gia, rất khó để dự đoán vị trí và thời gian chính xác nó rơi xuống Trái đất.

Mức độ nguy hiểm

Nhiều chuyên gia cho rằng, hầu hết các phần của tên lửa Trung Quốc sẽ bốc cháy khi tiếp xúc với bầu khí quyển của Trái đất, nên khả năng gây thiệt hại lớn là không cao. Nhưng việc một số phần của tên lửa rơi vào khu vực có người ở vẫn có thể xảy ra. "Tỷ lệ để các mảnh vỡ rơi xuống khu vực có người ở là rất nhỏ, có thể là 1/1.000.000", Florent Delefie, một nhà thiên văn học tại Đài quan sát Paris-PSL (Pháp), nói.

Jonathan McDowell, làm việc tại Trung tâm Vật lư Thiên văn Harvard-Smithsonian (Mỹ), nhận định, nếu mảnh vỡ tên lửa Long March 5B rơi trúng bất cứ thứ ǵ, khả năng thiệt hại là đáng kể.

Quân đội Mỹ nói ǵ?

Theo CNN, quân đội Mỹ dự đoán tên lửa đẩy Trung Quốc sẽ rơi xuống Turkmenistan, Trung Á. Các mảnh vỡ dự kiến rơi vào khoảng 19h giờ miền đông ngày 8/5 (khoảng 6h sáng 9/5, giờ Việt Nam)

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ, Lloyd Austin, tuyên bố, quân đội Mỹ không có kế hoạch bắn hạ các mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc như một số trang tin đăng tải.

Một sự cố tương tự từng xảy ra

Năm 2020, một số phần của tên lửa Long March đă rơi tự do xuống Trái đất và rơi xuống khu vực ở Bờ Biển Ngà, châu Phi. Mảnh vỡ gây hư hỏng một số công tŕnh nhưng không gây thiệt hại về người.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-08-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Vu-tan-du-ten-lua-TQ-18-tan-roi-xuong-Trai-dat-Quan-doi-My-doan-diem-roi-muc-do-nguy-hiem-ra-sao.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1787244  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05931 seconds with 12 queries