Phố đèn đỏ ở Nhật Bản vẫn mở cửa hoạt động nhỏ lẻ giữa mùa dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phố đèn đỏ ở Nhật Bản vẫn mở cửa hoạt động nhỏ lẻ giữa mùa dịch
Dù đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, các nước vẫn đang trong qúa trình chuẩn bị mở cửa thị trường khách quốc tế. Nhưng một số nước, trong đó có Nhật Bản, phố đèn đỏ vẫn hoạt động nhỏ lẻ dù chưa thể đón khách quốc tế.

Nhật Bản: Phố đèn đỏ vẫn hoạt động nhỏ lẻ

Theo đó, vừa qua, tại Tokyo, các trung tâm thương mại lớn đã đóng cửa, các tụ điểm giải trí về đêm đang phải vật lộn với giai đoạn khó khăn. Nhiều nhà hàng đang bán cơm hộp bento mang đi như cách để thay cho nguồn thu từ những lượt khách đến uống rượu và nhấm nháp tại các quán bar izakaya sau giờ làm việc.



Tuy nhiên ngành dịch vụ mát mẻ tại khu phố đèn đỏ phần lớn vẫn diễn ra theo hình thức trực diện, tức thì. Những người làm công ăn lương đang căng thẳng có thể lao vào một câu lạc bộ có tiếp viên phục vụ để trò chuyện với một phụ nữ trẻ – có tính phí – hoặc thuê một phòng tại những nhà chứa được gọi là pinsaro (tiệm hồng), hoặc những quán bar cung cấp dịch vụ "quan hệ tình dục" trong thời gian 40 phút với giá khoảng 6.000 yen (xấp xỉ 1,3 triệu vnđ).

Không giống như các quốc gia khác nơi các biện pháp nghiêm ngặt hơn đã được thi hành, chính phủ Nhật Bản đã đề nghị, không phải yêu cầu, nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa. Điều này đẩy lao động tình dục và chủ doanh nghiệp trong ngành này vào một "vùng xám".

Vì vậy mà câu hỏi đặt ra, họ nên mở cửa và cố gắng duy trì khách hàng trong khi mạo hiểm sức khỏe của mình không? Hay họ nên đóng cửa hoàn toàn và đối mặt với thua lỗ?

"Chúng tôi đã và đang đảm bảo rằng khách hàng phải rửa tay và làm sạch quần áo trước khi vào trong", Britney Jane, một cô gái Mỹ trong độ tuổi 20, sống ở Nhật Bản đã 5 năm và làm việc tại một câu lạc bộ S&M ở Osaka, cho hay.

"Quy trình này được lặp lại mỗi khi họ bước ra ngoài. Tôi cảm thấy nếu tôi ốm, thì nhiều khả năng là lây nhiễm khi tôi đi tàu hoặc đi siêu thị".

"Một người làm việc trong siêu thị ở chỗ tôi được xác nhận nhiễm virus, nhưng ngay cả khi đó tôi cũng không thấy sợ hãi", Jane nói. "Nhật Bản dường như là một trong những quốc gia làm ít nhất, và tôi đoán điều đó khiến tôi cảm thấy (dịch bệnh) ít đáng sợ hơn. Tôi chỉ cảm thấy lo lắng cho người già vì Nhật Bản có rất nhiều người già".


Một câu lạc bộ quảng cáo dịch vụ tình dục tại phố đèn đỏ Ikebukuro, Tokyo

Nhật Bản: Các cô gái ở phố đèn đỏ lo sợ không có thu nhập


Cùng với việc Thế vận hội Tokyo 2020 chính thức bị hoãn lại, và số ca nhiễm Covid-19 tăng đều. Các quan chức ở đây đang kêu gọi chính phủ áp đặt các hạn chế cứng rắn hơn đối với các thành phố lớn đông dân.

Trong khi đó, phần lớn các khu vực giải trí về đêm và các quán bar izakaya vẫn mở, vì các chủ doanh nghiệp nhỏ – người tạo nên xương sống của ngành giải trí về đêm tại Nhật Bản – lo sợ tác động kinh tế vì đóng cửa có thể lớn hơn các rủi ro sức khỏe.

"Một số người đang mất việc, các doanh nghiệp sắp phá sản", chủ quán bar nơi Jane làm việc, từ chối nêu tên, cho hay. "Chúng tôi sẽ chết vì virus corona hoặc sẽ chết vì kinh tế".

Người làm việc trong các ngành dịch vụ người lớn trước đây không được hưởng chính sách bồi thường thu nhập vì dịch, nhưng chính phủ vừa tuyên bố ngày 7/4 tuyên bố họ sẽ đủ điều kiện. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang làm việc bất chấp đại dịch.

Yu, 27 tuổi, đến từ Tokyo, có bạn làm việc tại một pinsaro ở thành phố. Hầu hết pinsaro chỉ có một phòng mở duy nhất cùng các buồng được ngăn đều, nơi khách hàng được phục vụ bởi một đội hình tiếp viên xoay vòng.

Một số cô gái mới đến, hoặc những cô gái chuyển đến Tokyo để kiếm tiền, không may mắn và có rất ít sự lựa chọn về người mà họ phục vụ.

"Nhiều người trong số những cô gái đó từ nơi khác chuyển đến Tokyo và sống trong một căn hộ được cung cấp bởi chủ tiệm, đồng nghĩa với việc họ không có nhiều quyền tự chủ", Yu nói, cho biết chủ của những cô gái yếu thế này muốn họ làm việc nhiều nhất có thể.


Người Nhật vẫn đến quán bar dù chính phủ khuyến cáo giãn cách xã hội

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-11-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.1.jpg
Views:	0
Size:	144.0 KB
ID:	1788463   Click image for larger version

Name:	16.2.jpg
Views:	0
Size:	129.4 KB
ID:	1788464   Click image for larger version

Name:	16.3.jpg
Views:	0
Size:	101.4 KB
ID:	1788465  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07076 seconds with 12 queries