Nhóm hack tấn công mạng công ty đường ống của Mỹ đă giải tán sau khi nhận đủ tiền chuộc? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhóm hack tấn công mạng công ty đường ống của Mỹ đă giải tán sau khi nhận đủ tiền chuộc?
Việc đóng cửa của DarkSide diễn ra sau khi nhận được 5 triệu USD tiền chuộc được trả bằng bitcoin bởi Colonial Pipeline Company, theo tin của Financial Times.

Một khu bồn chứa kết nối với đường ống Colonial, đóng cửa trong nhiều ngày sau khi tin tặc xâm nhập hệ thống thông tin của nó (Drew Angerer / Getty Images)

Theo các nhà nghiên cứu an ninh mạng, băng nhóm tội phạm mạng bị đổ lỗi cho cuộc tấn công bằng ransomware vào một công ty điều hành đường ống xăng dầu của Mỹ gây ra t́nh trạng thiếu xăng cho người lái xe trong tuần này, đă ngừng hoạt động.

Tin tức này được đưa ra sau khi công ty Colonial Pipeline thanh toán khoản tiền chuộc cho bọn tin tặc trị giá gần 5 triệu USD để khởi động lại mạng lưới dài 5.500 dặm của ḿnh, theo những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

DarkSide, nhóm tin tặc bị t́nh nghi có trụ sở tại Nga mà FBI cho là chịu trách nhiệm về vụ tấn công này, đă nói với các chi nhánh rằng, họ đang đóng cửa các dịch vụ của ḿnh, FireEye, một nhóm an ninh mạng được chỉ định để điều tra vụ việc, cho biết.

Cho đến nay, DarkSide vẫn duy tŕ phần mềm tống tiền nhưng cũng cho người khác thuê nó thông qua một chương tŕnh liên kết, lấy một phần tiền thu được từ các cuộc tấn công chiếm quyền kiểm soát dữ liệu hoặc hệ thống phần mềm của tổ chức và khóa máy chủ bằng cách sử dụng mă hóa cho đến khi thanh toán được thực hiện.

Trong một bài đăng trên web đen, được các nhà nghiên cứu tại Recorded Future t́m thấy và được Financial Times nh́n thấy, đám tin tặc này cũng cho biết đă mất quyền kiểm soát phần lớn cơ sở hạ tầng của ḿnh bao gồm cả blog web đen và máy chủ mà nó sử dụng để chấp nhận thanh toán tiền chuộc và các quỹ tiền điện tử của nó đă bị thu giữ.

Kimberly Goody, quản lư cấp cao về phân tích tội phạm tài chính của FireEye’s Mandiant Threat Intelligence, cho biết: “Bài đăng này trích dẫn áp lực thực thi pháp luật và áp lực từ Hoa Kỳ đối với quyết định này.
Không rơ liệu sự gián đoạn đối với cơ sở hạ tầng của nhóm có phải do cơ quan chức năng chỉ đạo hay không, và liệu DarkSide có tự đưa ḿnh vào chế độ ngoại tuyến với mục đích sau này tiếp tục hoạt động lại dưới một chiêu bài khác, được gọi là kế 've sầu thoát xác' hay không?"
.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có "lư do chính đáng" để tin rằng các tin tặc DarkSide có trụ sở tại Nga, nhưng ông không tin rằng Moscow phải chịu trách nhiệm trực tiếp.

Trong một bài đăng trên blog vào thứ Sáu, nhóm phân tích blockchain Elliptic phát hiện ra rằng công ty Colonial Pipeline đă trả 75 bitcoin, tương đương gần 5 triệu USD cho một ví tiền điện tử được DarkSide sử dụng vào ngày 8 tháng 5.

Ví này đă nhận được tổng cộng 17,5 triệu USD bitcoin kể từ khi bắt đầu hoạt động vào đầu tháng 3, với phần lớn số tiền này được rửa thông qua các sàn giao dịch tiền điện tử nhỏ hoặc được gửi đến Hydra, một thị trường bất hợp pháp trên web đen thường phục vụ cho nước Nga và các quốc gia lân cận.

Elliptic cũng xác nhận rằng khoản thanh toán 5 triệu USD tiền chuộc đă được chuyển khỏi ví tiền điện tử của DarkSide vào thứ Sáu 14/5, mặc dù không cho biết khoản tiền này đă được chuyển đến đâu.

Colonial Pipeline đă bắt đầu quá tŕnh đưa đường ống, một huyết mạch trung tâm để cung cấp nhiên liệu động cơ đến miền Đông Hoa Kỳ trở lại hoạt động vào hôm thứ Tư 12/5.

Hôm thứ Năm, họ cho biết đă khởi động lại toàn bộ hệ thống và bắt đầu cung cấp sản phẩm đến tất cả các thị trường của ḿnh. Họ cũng không trả lời yêu cầu b́nh luận về việc thanh toán tiền chuộc.

Theo tập đoàn an ninh mạng Emsisoft, các băng tin tặc sử dụng ransomware đă kiếm được ít nhất 18 tỷ USD tiền chuộc vào năm 2020, do chúng lợi dụng việc nhân viên chuyển sang làm việc từ xa và dẫn đến các lỗ hổng mạng. Dữ liệu của Emsisoft cho thấy khoản thanh toán tiến chuộc trung b́nh là khoảng 150.000 USD.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 05-16-2021
Reputation: 26490


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	https3a2f2fd1e00ek4ebabmscloudfrontnet2fproduction2f263e8430d30e4805844cec53828dc672_eiau.jpg
Views:	0
Size:	59.4 KB
ID:	1791520  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,099 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
maivang18 (05-16-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07230 seconds with 12 queries