5 nguyên tắc của phong cách tối giản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 nguyên tắc của phong cách tối giản
Nội thất phong cách tối giản được nhiều gia chủ Việt ưa chuộng song không phải ai cũng biết các nguyên tắc để tạo nên không gian tối giản.

Phong cách nội thất tối giản sử dụng những đường nét đơn giản, giảm thiểu đồ đạc, ít chi tiết nhằm tạo ra một không gian hài ḥa, thông thoáng nhất. Theo kiến trúc sư Nguyễn Văn Linh, đại diện một văn pḥng chuyên thiết kế nội thất phong cách tối giản ở Hà Nội, để làm nhà kiểu này, gia chủ Việt nên biết 5 nguyên tắc sau đây.

Không gian thoáng

Trái với các phong cách như tân cổ điển, không gian một công tŕnh mang phong cách nội thất tối giản phải đảm bảo tính thoáng đăng.

Thay v́ những chi tiết phào chỉ và trang trí, tường, trần và sàn trong phong cách tối giản được để phẳng nhằm tạo khoảng trống lớn. Cách xử lư này vừa tối ưu diện tích sử dụng vừa tạo cảm giác xuyên suốt, đặc biệt cần thiết với những căn hộ nhỏ.

Sử dụng không quá ba màu

Màu sắc đóng vai tṛ quan trọng trong mọi phong cách thiết kế. Nó không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà c̣n thể hiện một phần tính cách của gia chủ.

Với phong cách nội thất tối giản, gia chủ không nên sử dụng quá ba màu sắc chính, bao gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu làm điểm nhấn. "Trong đó màu chủ đạo chiếm 60%, màu nền 30% và màu nhấn 10%", KTS Linh lưu ư.

Màu nền được hiểu là màu của tường, trần, sàn c̣n màu chủ đạo là các đồ gỗ trong nhà hoặc các mảng ốp trang trí. Nếu muốn, gia chủ có thể chọn màu nền giống màu chủ đạo. Màu nhấn thường được dùng cho một số món nội thất đặc biệt như sofa.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Bất cứ phong cách nội thất nào cũng đề cao ánh sáng. Đối với phong cách nội thất tối giản, do hạn chế về việc sử dụng màu sắc, ánh sáng càng trở nên quan trọng. Nó được xem như một thành phần trang trí để tạo các hiệu ứng về thị giác và thẩm mỹ đồng thời đem tới cảm giác thư thái cho gia chủ.

Nếu căn pḥng có quá nhiều ánh sáng tự nhiên, bạn hăy lắp rèm điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào. Tùy vào mức độ chắn ánh sáng mong muốn mà gia chủ chọn độ dày rèm cho phù hợp. Về màu sắc, rèm nên cùng tông với màu chủ đạo của nhà.

Vật liệu tự nhiên

Vật liệu nội thất phong phú và theo sở thích cá nhân từng gia chủ. Tuy vậy, phong cách nội thất tối giản hay ưu tiên các vật liệu tự nhiên như gỗ, bê tông, tre bởi chúng gợi sự mộc mạc, gần gũi. Màu sắc của chúng cũng dễ hợp với nhiều cách phối màu khác nhau.

Nội thất đơn giản, tích hợp nhiều chức năng

Đơn giản là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn nội thất cho không gian tối giản. "Ngoài việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp với mục đích sử dụng, gia chủ nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu h́nh học, bề mặt trơn nhẵn, bóng sạch, ít chi tiết và phù hợp với thiết kế tổng hợp của căn pḥng", KTS Linh khuyên.

Lưu ư, để tối ưu không gian, các nội thất nên tích hợp nhiều chức năng. Ví dụ, giường có ngăn để đồ bên dưới.

Về màu sắc nội thất, bạn có thể chọn màu ngược với màu tường để làm điểm nhấn hoặc đồng màu với tổng thể không gian. Tỷ lệ bố trí nội thất trong pḥng đẹp nhất là 20%.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cs.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	1791658  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05230 seconds with 12 queries