Ngôi mộ mang lời nguyền 'lạnh gáy' trên nắp quan tài, trộm mộ tránh xa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi mộ mang lời nguyền 'lạnh gáy' trên nắp quan tài, trộm mộ tránh xa
Ngôi mộ hiếm hoi có thiết kế đẹp lộng lẫy như cung điện nhưng lại mang âm khí vô cùng đáng sợ khiến đám trộm mộ không dám bén mảng.

Quy mô thiết kế lăng mộ cổ

Vào năm 1957, các nhà khảo cổ học khoa Khảo cổ Viện Khoa học Xă hội Trung Quốc đă phát hiện ra một ngôi mộ thời nhà Tùy thuộc khu vực cạnh đường lớn phía Tây cổng Ngọc Tường, Tây An, Trung Quốc. Sau một thời gian khai quật, toàn cảnh ngôi mộ đă lộ ra.

Ngôi mộ cổ này có cấu trúc h́nh chữ nhật, hố trục sâu 2.9 mét, phía nam lăng mộ có lối đi dốc xuống, dài khoảng 6.85 mét, chính giữa lăng là chiếc quan tài đá dài 2.63 mét, cao 1.61 mét và rộng 1.1 mét, được tạo thành từ 17 phiến đá xanh ghép lại với nhau.

Khi cửa lăng được mở ra, thứ đầu tiên đập vào mắt là thiết kế giống như mái ngói một cung điện. Trên cùng là ngói phiến, ngói bản và ngói ống có kỹ thuật phù điêu chạm khắc vô cùng sinh động.

Các phiến ngói c̣n được tỉ mỉ khắc h́nh hoa sen rất trang trọng, tinh tế nhưng đây không phải là cung điện cho người ở mà chỉ là một ngôi mộ được xây dựng theo kiểu dáng một toà cung điện nguy nga.

Quan tài đá bí ẩn

Ban đầu khi chuẩn bị khai quật, ngay cả các nhà khảo cổ cũng do dự rất lâu v́ ḍng chữ trên nóc ngôi mộ Lư Tiểu Hài: “Kẻ nào khai mộ sẽ phải chết.” Những con chữ đáng sợ đem đến một luồng khí lạnh kéo dài quẩn quanh, thật khó tưởng tượng tại sao nó lại được khắc trên quan tài của một cô bé 9 tuổi.


Những kư tự doạ người được khắc trên đỉnh ngôi mộ khiến ai đi qua cũng khiếp sợ. Ảnh: Sohu

Nhiều người cho rằng họ khắc để xua đuổi những kẻ trộm mộ tránh xa phần mộ cô bé Tiểu Hài. Thực tế cho thấy chúng thực sự hữu dụng, ngôi mộ của Lư Tiểu Hài trước nay vẫn nguyên vẹn chưa bao giờ bị trộm.

Điều này càng khiến mọi người ṭ ṃ, rốt cuộc cô bé này là ai? Thân thế ra sao mà nằm trong phần mộ có thiết kế đặc biệt này?

Chủ mộ là ai?

Chủ nhân ngôi mộ tên Lư Tịnh Huấn, tự là Tiểu Hài, người trong gia đ́nh gọi cô là Lư Tiểu Hài. Ông cố của Lư Tiểu Hài là Đại tướng quân Phiêu Kỵ triều đại Bắc Chu kiêm quận công Hà Tây, ông nội là Lư Sùng Tằng pḥ vua Chu Vũ Đế Vũ Văn Ung B́nh Tư.

Sau đó cùng Văn Đế Dương Kiên triều đại nhà Tùy gây dựng nên cơ nghiệp. Sau khi nhà Tùy thành lập, bà ngoại của Lư Tiểu Hài chính là công chúa duy nhất của vị hoàng hậu Dương Lệ Hoa trứ danh sau này. Qua giới thiệu tổng lược có thể thấy, xuất thân của Lư Tiểu Hài không hề tầm thường.

Tuy là một thiên kim đại tiểu thư sống trong nhung lụa từ nhỏ nhưng Lư Tiểu Hài hưởng phúc phần không lâu th́ vào ngày 1 tháng 6 năm 608 cô đột ngột qua đời trong cung điện v́ một căn bệnh hiểm nghèo.

Mẹ ruột Lư Tiểu Hài là công chúa Vũ Văn Nga Anh do quá thương xót v́ sự ra đi của con gái nên đă hạ lệnh chôn cất cô bé cùng vô số bảo vật và vàng bạc châu báu. Chính v́ thế, ngôi mộ này như một cung điện lộng lẫy thu nhỏ với những chi tiết chạm khắc tinh xảo ngoài sức tưởng tượng.

Hai bên cửa thậm chí c̣n được khắc h́nh hai người hầu gái để pḥ tá cho cô bé, cho thấy người mẹ vẫn luôn thương xót con gái ra đi quá sớm và muốn có người bên cạnh chăm lo cho cô công chúa nhỏ đáng thương này.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2021
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.png
Views:	0
Size:	332.8 KB
ID:	1791685  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05396 seconds with 12 queries