Mang chó cưng nhờ người thân nuôi giúp, chủ nhân bàng hoàng không dám nhìn khi gặp lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mang chó cưng nhờ người thân nuôi giúp, chủ nhân bàng hoàng không dám nhìn khi gặp lại
Khỏi phải nói cô chủ của chú chó đã sốc thế nào khi nhìn thấy con vật sau nửa tháng xa cách.



Ngày nay có rất nhiều người lựa chọn nuôi thú cưng để làm bạn, giải khuây. Tuy nhiên vì cuộc sống quá bận rộn hoặc vì lý do đặc thù nào đó nên nhiều người sau khi nuôi thú cưng đã không thể sắp xếp được thời gian để chăm sóc cho chúng.

Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây cũng vậy. Do cô đang mang bầu không thể chăm sóc cho chú chó cưng của mình nên cuối cùng đành gửi chú về quê nhờ người thân nuôi giúp.

Lúc đầu cô không hề muốn rời xa chú chó, nhưng vì không còn giải pháp nào khác nên đành cắn răng đưa chú đi. Cô cho rằng mình đã tìm được cho chú chó một nơi thích hợp, vì dưới quê không những không khí trong lành mà sân vườn còn vô cùng rộng rãi, ở đây chú chó có thể thỏa thích vui đùa mà không phải lo thiếu cái ăn.

Nhưng nửa tháng sau, khi về quê thăm lại chú chó, cô không khỏi bàng hoàng, không dám tin vào cảnh tượng trước mắt.

Chú chó giống Retriever với bộ lông vàng nâu vô cùng "bảnh bao", sạch sẽ ngày trước giờ đây trông chẳng khác gì một con sư tử lông vàng cả người luộm thuộm bẩn thỉu. Không chỉ cô chủ của chú chó vừa sốc vừa xót mà có lẽ ai thấy bộ dạng lúc này của con vật cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.


Sau nửa tháng được đưa về quê chăm sóc, bộ dạng của chú chó trở nên xấu xí thế này đây.

Tuy bản thân cũng khó mà chấp nhận được hình ảnh hiện tại của thú cưng nhưng nội tâm cô vẫn thương chú rất nhiều, cô tự trách bản thân rằng nếu cô chăm sóc tử tế cho nó, chắc chắn nó sẽ không trở nên xấu xí như vậy.

Không để cho chó cưng phải bẩn thêm một phút nào, cô lập tức đưa thú cưng đến tiệm, tắm rửa, tỉa lông, tân trang lại từ đầu, tuy mất khá nhiều tiền, nhưng cô cho rằng đây là việc nên làm. Và sau khi được "tút" lại nhan sắc, cuối cùng, chú chó đã lấy lại được vẻ "bảnh bao" khi xưa của mình.

Vì một bức ảnh, vượt ngàn km chỉ để cứu một chú chó

Với một chú chó cưng, việc mất đi chủ nhân đồng nghĩa với việc mất nhà và tìm lại chủ nhân chính là suy nghĩ duy nhất của chúng.

Tuy nhiên, thực tế vô cùng tàn khốc và có những con vật cả đời không tìm lại được chủ nhân, cuối cùng chết trong sự chờ đợi.

Chú chó dưới đây cũng vật, vì mất chủ nhân mà phải lưu lạc đầu đường xó chợ, cuối cùng nhờ một tấm ảnh trên mạng mà được một phụ nữ tốt bụng vượt hàng ngàn km đến ứng cứu.

Sự việc bắt đầu cách đây không lâu. Một phụ nữ nọ đang lướt mạng xã hội thì nhìn thấy một tấm ảnh, trên đó là một con chó có màu đen, nhìn không chút sức sống đang đứng dựa vào tường, mắt đầy nhoèn nhử, trước mũi có vết thương đã đóng vảy.

Nhìn ánh mắt con vật, người phụ nữ không khỏi thương xót. Bình tĩnh lại, cô chủ động liên lạc với người đăng bức ảnh. Sau khi biết địa chỉ, cô lập tức lên đường đi cứu con vật, bất chấp vị trí của mình đang cách xa nơi đó cả ngàn km.

Một ngày sau, người phụ nữ đến được chỗ con chó đáng thương, nhìn nó hệt như trong tấm ảnh cô đã thấy. Cô lại gần vỗ về nó nhưng có vẻ con vật có sự cảnh giác, cự tuyệt nhưng vì quá yếu nên không thể chạy đi, chỉ có thể phủ phục trên mặt đất, phát ra những tiếng rên yếu ớt.

Tìm gặp người đã đăng ảnh, người phụ nữ mới biết được cảnh ngộ của con chó tội nghiệp. Thì ra chủ của nó trước đây sống trên con đường này, nhưng vì nghiện cờ bạc nên đang phải đi trốn nợ, bỏ lại con vật đáng thương ở đây. Kể từ đó, nó vất vưởng ở đoạn đường này, có lẽ như muốn chờ chủ nhân về.

Người đàn ông đăng ảnh cho biết, hàng xóm quanh đây đều biết con vật nên vẫn cho nó đồ ăn, nhờ vậy nên nó không bị đói. Nhưng vì không ai có ý định nhận nuôi nó nên đành phải để nó ăn ngủ trên đường, trên người nó có vết thương, có lẽ là do cắn nhau với những con chó hoang khác.

Con chó đã sống như vậy hơn nửa năm, vì đang nhiễm bệnh gì đó nên nó mỗi ngày một yếu hơn. Người đàn ông không nỡ để như vậy nên thử chụp ảnh rồi đăng lên mạng, xem có ai thương tình nhận nó về nuôi hay không.

Thế nhưng kể từ hôm ông đăng ảnh, chưa có ai thực sự quan tâm đến con chó đáng thương này ngoài người phụ nữ kể trên.

Sau khi trao đổi, người phụ nữ nhận con chó và mang thẳng nó đến một bệnh viện thú y gần đó. Kết quả kiểm tra cho thấy con vật bị viêm mũi, nhiễm trùng đường tiết niệu và đang bị sốt.

Mang chó cưng về quê nhờ người thân nuôi giúp, nửa tháng sau gặp lại, chủ nhân bàng hoàng không dám tin vào cảnh tượng trước mắt - Ảnh 6.
Không được chăm sóc chữa trị bệnh kịp thời, không biết liệu con chó tội nghiệp có thể cố gắng thêm được bao lâu nữa.

Hiện con vật đang phục hồi trong bệnh viện, tình trạng đã tốt hơn nhiều nhưng thể trạng vẫn yếu. Người phụ nữ tốt bụng dự định sau khi nó khỏe hẳn sẽ đem nó về nhà nuôi.

Hành động của cô đã được cư dân mạng tán thưởng và nhận được những lời chúc tốt đẹp.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g1.png
Views:	0
Size:	437.0 KB
ID:	1791686   Click image for larger version

Name:	g2.png
Views:	0
Size:	537.3 KB
ID:	1791687  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07832 seconds with 12 queries