Chỉ vài củ tỏi “nhỏ nhưng có võ” cả trăm con chuột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ vài củ tỏi “nhỏ nhưng có võ” cả trăm con chuột
Nếu trong nhà bạn xuất hiện những con chuột đáng ghét, hãy thử áp dụng 1 trong những phương pháp dưới đây bạn sẽ thấy cực kỳ lợi hại.

Đuổi chuột bằng quế thơm

Một trong những cách đuổi chuột hiệu quả là dùng quế thơm. Đây không chỉ là một hương liệu được sử dụng phổ biến trong các món ăn, bài thuốc chữa bệnh mà nó còn có thể đuổi lũ chuột, các loài gián, rết đi xa nhờ sở hữu mùi hương khá mạnh. Đồng thời, việc bạn duổi chuột bằng quế thơm là cách đuổi chuột dân gian thân thiện với môi trường. Bạn có thể bỏ quế thơm vào các ngóc ngách của căn phòng, nơi cất giữ đồ đạc, nhà bếp, trần nhà - những nơi mà lũ chuột thường lui đến.

Đuổi chuột bằng ớt bột

Chuột rất sợ mùi ớt bột, vì vậy, nếu nhà ai cũng sẽ có ớt bột trong tủ gia vị của mình. Cách làm: Bạn hãy rắc bột ớt quanh góc nhà, những nơi chuột hay đến phá phách, chuột ngửi thấy mùi ớt sẽ chạy đi và không đến gây mùi hôi hay phá hoại đồ trong nhà bạn nữa.

Đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có mùi thơm rất dễ chịu giúp phòng ngừa cẩm cúm và cũng là một lựa chọn hoàn hảo để xua đuổi lũ chuột nhà bạn.Nguyên nhân là mùi hương của bạc hà tuy là thơm và dễ chịu với con người nhưng đối với loài động vật gặm nhấm như chuột lại rất khó ngửi. Bạn có thể dùng tinh dầu thấm vào bông gòn để gần nơi lũ chuột hay ngó ngàng tới, hoặc dùng một túi trà bạc hà chứa ít lá bạc hà khô treo xung quanh nhà.

Đuổi chuột hiệu quả bằng tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc trong nhà bếp, tỏi sở hữu một mùi hăng mà kể cả con người cũng không ngửi lâu được. Đây chính là “vũ khí” lợi hại giúp bạn xua đuổi chuột dễ dàng ra khỏi nhà một đi không quay đầu lại. Chính vì vậy, nếu như bạn phát hiện ra hang ổ của chuột thì bạn chỉ cần rắc một ít tỏi ở cửa hang hay những nơi chúng hay đi qua thì cũng đã làm chúng khiếp vía.

Đuổi chuột bằng giấm

Nhiều người không biết rằng lũ chuột cực kỳ ghét giấm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cục bông gòn và thấm vào đó ít giấm, để ở nơi chuột hay ghé thăm là có thể xua đuổi chúng đi ngay.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-16-2021
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chuot.jpg
Views:	0
Size:	99.3 KB
ID:	1791773  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06925 seconds with 12 queries