Cháy nhà ra mặt chuột - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cháy nhà ra mặt chuột
Tưởng chị gái sung sướng v́ lấy chồng bác sĩ,nếu không có vụ đâm xe khiến chị phải nhập viện sinh non, có lẽ gia đ́nh tôi không bao giờ biết anh rể đă đối xử với chị tệ bạc đến thế.

Mẹ đẻ chị Hạnh trước tôi 9 năm, 2 chị em cách tuổi khá nhiều nên lúc nào chị cũng tỏ vẻ chững chạc hơn thằng em nghịch ngợm là tôi. Hạnh trông nom em cho bố mẹ đi làm từ hồi tôi c̣n bé xíu, suốt ngày chành choẹ nhau nhưng tôi luôn yêu quư chị như người mẹ thứ 2 vậy.

Cho đến ngày Hạnh lấy chồng, tôi khóc như mưa khiến cả nhà cười ngặt nghẽo, chê tôi là thằng con trai mít ướt. Kệ chứ, tôi thương Hạnh mà, chị theo chồng rồi th́ ai đợi tôi về ăn cơm, ai giặt đồ cho tôi và nghe mấy chuyện yêu đương bọ xít trên lớp của tôi nữa?

Nhưng rồi Hạnh cứ thuyết phục tôi, bảo tôi yên tâm v́ nhà chồng chị giàu lắm. Chồng làm bác sĩ, cũng tâm lư và giỏi giang, đảm bảo chị sẽ có một cuộc sống đủ đầy không phải lo ǵ cả. Có vẻ cũng đúng thế, v́ anh rể mua cho chị một chiếc ô tô riêng, chị cũng cho tôi khá nhiều tiền rồi bảo đấy là quà anh rể cho tiêu vặt. Hạnh được ở trong ngôi biệt thự lớn gần hồ Tây, có tận 2 bà giúp việc, chị thực sự sang chảnh hơn trước rất nhiều.

Hạnh làm việc ở một trung tâm thẩm mỹ, anh rể toàn bảo chị nghỉ để ở nhà sinh con, không cần vất vả kiếm tiền làm ǵ hết. Nhưng chị gái tôi cương quyết không nghe, có lần căi nhau đúng mùng 1 Tết trước mặt họ hàng chỉ v́ chị không muốn ở nhà làm osin miễn phí cho chồng. Tôi không thích anh cho lắm, nhưng v́ chị không phàn nàn ǵ nên tôi cũng kệ.


(Ảnh minh họa)

Mấy tháng sau đám cưới, Hạnh báo tin chị đă có bầu. Bố mẹ tôi vui như Tết, c̣n anh rể chỉ lạnh lùng nói "Xem con trai hay con gái đă". Nụ cười của Hạnh tắt ngấm, chị ít nói hẳn kể từ hôm đó. Cuối tuần chị toàn về ngoại ăn cơm một ḿnh, chẳng thấy anh rể lái xe đi cùng nữa.

Chiều hôm đó tôi đang chở mẹ đi mua đồ, bỗng dưng thấy số chị gọi đến. Một giọng đàn ông lạ mặt vang lên, tôi và mẹ vội vàng chạy ngay vào viện. Lúc ấy Hạnh đă mang thai được 7 tháng rưỡi, bị một chiếc xe máy đi ngược chiều đâm phải. V́ ngă mạnh xuống đường nên chị có nguy cơ sinh non, phải cấp cứu để mổ ngay. Mẹ tôi khóc ngất, c̣n tôi gọi cho anh rể để qua với chị ngay.

Gọi mấy chục cuộc anh rể không bắt máy, tôi sốt ruột nhưng đành kệ, đứng ngoài pḥng mổ cầu mong Hạnh tai qua nạn khỏi. Bác sĩ thông báo cháu tôi sinh non phải đưa vào lồng kính, c̣n chị gái tôi may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Cả nhà thở phào nhẹ nhơm, bố tôi ôm chặt lấy mẹ lặng lẽ khóc.

Măi tận khuya anh rể tôi mới đến bệnh viện, câu đầu tiên anh hỏi là "Con trai anh đâu?". Tôi tức giận túm cổ anh ta đẩy ra khỏi cửa pḥng bệnh, cấm anh không được lại gần chị tôi. Mang danh bác sĩ mà anh ta dửng dưng với chính vợ ḿnh, coi chị tôi như cái máy đẻ thuê! Bố tôi gọi anh rể ra ngoài nói chuyện, một lát sau tôi thấy anh ta mặt tái nhợt đi khỏi bệnh viện.

Bố mẹ tôi đưa chị về nhà nghỉ ngơi, mỗi ngày đều qua bệnh viện để thăm cháu. Thằng bé rất kháu khỉnh, tuy phải chào đời sớm hơn dự tính nhưng cậu nhóc có vẻ khá mạnh mẽ. Tôi đặt tên cho nó là Bắp, mong từng ngày đón nó về nhà. Sau này có thằng cháu gọi tôi là cậu, rủ nó chơi cùng cũng vui ra phết đấy chứ!

Cơ mà mọi thứ không yên b́nh được quá 1 tuần. Ngày nào anh rể cũng qua đ̣i mang con về, không thèm quan tâm đến sức khỏe chị tôi, anh ta là bác sĩ nhưng chẳng biết điều và chẳng có chút t́nh người nào! Bố mẹ tôi nhất quyết không cho anh gặp Hạnh, chị tôi cứ nằm trên pḥng khóc suốt đêm. Thương Hạnh lắm nhưng tôi cũng chẳng biết làm ǵ, tôi chẳng giỏi an ủi cho lắm, sợ nói ǵ làm chị đau ḷng thêm.

Ngày đón Bắp về, chị tôi ôm con khóc ̣a lên khiến ai cũng xót. Bố bảo tôi sửa soạn rồi chở bố sang nhà anh rể. Vào đến nơi, cả nhà anh rể im thít khi bố tôi nhẹ nhàng nói: "Tôi trả thằng Khoa cho ông bà, nhà tôi không có thứ con rể bạc nhược vô dụng như thế!". Anh rể nhảy lên chửi bố tôi, nói ông bà không biết dạy con gái, tôi nóng máu quát lại bảo anh chỉ là thằng khốn nạn không xứng đáng làm bác sĩ.

1 tháng sau chị gái tôi làm thủ tục ly hôn, anh rể ngày nào cũng lồng lộn đ̣i cướp con về. Từ hôm Bắp chào đời, anh ta vẫn chưa được nh́n mặt con. Lúc nhà tôi gọi anh đến cứu vợ con th́ anh ta chẳng bắt máy, chị bầu bí cũng chẳng chăm vợ 1 ngày nào. Hôm đến nhà anh ta thu dọn đồ đạc cho Hạnh, tôi phát hiện cuốn nhật kư chị giấu trong hộc bàn trang điểm.

Hóa ra chị tôi đă lấy nhầm một gă chồng vô nhân tính, bố mẹ tôi đă gả chị nhầm nhà! Anh rể không đưa cho chị một xu nào dù mỗi tháng kiếm được cả trăm triệu, tiền chị cho tôi là của mẹ chồng chị lén đưa. Anh ta cũng chẳng yêu thương ǵ chị, cưới chị v́ bố mẹ anh sắp xếp. Anh ta ngủ với chị tôi v́ miễn cưỡng, cần mỗi đứa con để nối dơi gia tộc.

Mẹ tôi đặt tên chị là Hạnh v́ muốn chị một đời hạnh phúc, nhưng trớ trêu thay bất hạnh cứ đổ xuống đầu. Chị tôi sẽ làm mẹ đơn thân, sau này tôi nhất định sẽ thương chị nhiều hơn để bù đắp cho Hạnh. Chị tôi chẳng có lỗi ǵ cả, phải không?...

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2021
Reputation: 5456


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,444
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	94.1 KB
ID:	1791781  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,392 Times in 2,006 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07382 seconds with 12 queries