“Đội quân cảm tử” Hamas ào ạt xuất kích: Lá chắn tên lửa huyền thoại của Israel gục ngă! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Đội quân cảm tử” Hamas ào ạt xuất kích: Lá chắn tên lửa huyền thoại của Israel gục ngă!
Việc sử dụng máy bay không người lái hiện đă trở thành một phương tiện chiến đấu chính trong cuộc giao tranh tồi tệ nhất giữa các nhóm chiến binh Hamas và Israel từ nhiều năm nay.



Sau nhiều ngày bắn hàng loạt tên lửa vào Israel từ Dải Gaza và đă chứng tỏ được khả năng áp đảo các hệ thống pḥng thủ Iron Dome (Ṿm Sắt) của Israel, các chiến binh Palestine bắt đầu sử dụng một loại vũ khí mới: máy bay không người lái tấn công cảm tử Shehab.

Lữ đoàn Al Qassam, lực lượng quân sự của Hamas nói rằng, những UAV này được họ phát triển và chế tạo nội địa. Tuy nhiên, theo trạng mạng The Drive, mặc dù kích thước nhỏ hơn, nhưng chúng vẫn có một số điểm tương đồng với các thiết kế có nguồn gốc từ Iran đă được Houthi sử dụng rộng răi ở Yemen.

H́nh ảnh đầu tiên về Shehab, điều mà Hamas dường như chưa tiết lộ về sự tồn tại của nó trước đây, xuất hiện trong một đoạn video quay bằng một loại hệ thống ngắm bắn mục tiêu hồng ngoại hoặc một số loại máy quay video toàn cảnh khác trên một chiếc máy bay được Bộ Quốc pḥng Israel (IDF) công bố.

Lữ đoàn Al Qassam sau đó cũng đă phát hành một video không ghi ngày tháng của riêng họ cho thấy các chiến binh đang chuẩn bị và phóng đi UAV Shehab.

Hamas công bố đoạn phim về máy bay không người lái được sử dụng trong các cuộc tấn công gần đây vào Israel

Như vậy, việc sử dụng các máy bay không người lái này hiện đă trở thành là một phương tiện chiến đấu chính trong cuộc giao tranh tồi tệ nhất giữa các nhóm chiến binh Palestine và IDF từ nhiều năm nay.

"Lá chắn thép" Israel sẽ phải gồng ḿnh chống trả

Trước đây, các loại rocket không điều khiển vẫn là vũ khí được lựa chọn của các Lữ đoàn Al Qassam, cũng như phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine. Thông tin mới nhất công bố ngày 16/5 cho thấy, Hamas đă bắn hơn 2.500 quả rocket vào Israel.

Nguồn gốc chính xác của Shehab vẫn chưa thực sự rơ ràng. Đây là một dạng UAV có thiết kế cánh đẩy tương đối nhỏ với thân máy bay h́nh ống, cánh phía sau được gắn thấp c̣n cánh phía trước kiểu quả trám được gắn trên cao.

Mặc dù Hamas 'tuyên bố đó là UAV do họ tự phát triển hoàn toàn nội địa nhưng cấu h́nh chung của chiếc máy bay không người lái này, ít nhất là vẻ bên ngoài, tương tự như ḍng Qasef của Houthi hay Ababil-T của Iran.


Các chiến binh Palestine chuẩn bị phóng một máy bay không người lái Shehab (bên trái) và một trong những UAV được nh́n thấy qua camera hồng ngoại (bên phải)

Bất kể nguồn gốc chính xác của Shehab từ đâu th́ điều quan trọng hơn cả là loại vũ khí kích thước nhỏ, ngày càng được sử dụng phổ biến đang bộc lộ mối đe dọa không hề nhỏ đối với Israel.

Điều này đặt ra thách thức rất khác biệt cho các hệ thống pḥng thủ vẫn dùng để đối phó với các loại vũ khí truyền thống hơn, chẳng hạn như tên lửa pháo binh, loại thường bay theo đường đạn đạo ở góc cao hơn, v́ vậy dễ dự đoán hơn, giúp dễ dàng phát hiện, theo dơi và có khả năng đánh chặn chúng.

Như đă thấy, các hệ thống pḥng thủ Ṿm Sắt của Israel, được thiết kế chủ yếu để chống lại các mối đe dọa cấp thấp hơn, chẳng hạn như hỏa tiễn và máy bay không người lái cỡ nhỏ, đă phải hao tiền tốn của như thế nào trong cuộc giao tranh gần đây với các chiến binh Palestine ở Gaza.

Theo thông tin công khai, mỗi quả tên lửa Ṿm Sắt có giá từ 40.000 đến 100.000 USD, trong khi giá mỗi quả tên lửa do các nhóm vũ trang người Palestine bắn chỉ từ 1.000 - 5.000 USD.

Việc sử dụng máy bay cánh cố định hoặc máy bay trực thăng để hạ gục các máy bay không người lái cho thấy sự chênh lệch đáng kể về chi phí lớn như thế nào như đă từng chứng kiến ở chiến sự Yemen.

Các máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Hoàng gia Ả Rập Xê Út, vốn dĩ để vận hành đă không rẻ chút nào, lại thường xuyên phải phóng tên lửa không đối không rất tốn kém chỉ để hạ gục UAV Qasef của Houthi với chi phí thấp hơn nhiều.

Tất cả những điều này chỉ là bằng chứng thêm về mối đe dọa rất thực tế mà các hệ thống không người lái này mang lại, ngay cả đối với các lực lượng quân sự tiên tiến cấp nhà nước, một điều đă trở nên rơ ràng từ nhiều năm nay.

Việc Hamas, lực lượng hoạt động ở Dải Gaza trong điều kiện bị phong tỏa gắt gao nhất thế giới, vẫn có thể thực hiện được khả năng này cho thấy máy bay không người lái tự sát ngày càng trở nên nguy hiểm tới mức nào.

Chưa biết cuộc xung đột hiện tại giữa các nhóm chiến binh Palestine ở Gaza và Israel đến khi nào sẽ kết thúc nhưng gần như chắc chắn Hamas sẽ sử dụng đến ngày càng nhiều các máy bay không người lái để đối phó với Israel trong những ngày tới đây.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-16-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,186
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	m1.gif
Views:	0
Size:	2.12 MB
ID:	1791834   Click image for larger version

Name:	m2.png
Views:	0
Size:	279.3 KB
ID:	1791835  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to therealrtz For This Useful Post:
hnr (05-16-2021), hoaghoatham (05-16-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06001 seconds with 12 queries