Ngày đẫm máu nhất trong giao tranh Israel - Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày đẫm máu nhất trong giao tranh Israel - Hamas
Lực lượng cứu hộ đang chạy đua để đưa những người sống sót và thi thể khỏi đống đổ nát. Đây được cho là vụ tấn công đẫm máu nhất từ khi bạo lực bùng phát đầu tuần này. Các cuộc không kích của Israel vào Gaza hôm nay giết chết thêm 26 người Palestine, nâng số người chết ở khu vực ven biển đông đúc lên 174 người.

Bộ Y tế Gaza cho biết các cuộc không kích trước b́nh minh của Israel vào một số ngôi nhà dọc con đường chính dẫn đến bệnh viện Shifa đă giết chết 26 người, gồm 8 trẻ em và 10 phụ nữ, trong khi con số dự kiến tăng lên.

Thêm 50 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua để đưa những người sống sót và thi thể khỏi đống đổ nát. Đây được cho là vụ tấn công đẫm máu nhất từ khi bạo lực bùng phát đầu tuần này.

Người Palestine sơ tán một bé gái bị thương khỏi đống đổ nát của ṭa nhà bị phá hủy ở khu dân cư Rimal, thành phố Gaza sau đ̣n không kích của Israel hôm nay. Ảnh: AFP.

Số liệu trên được Bộ Y tế Gaza xác nhận khi giao tranh giữa Israel và cánh vũ trang Hamas bước sang ngày thứ bảy. Phía Israel cho biết tổng cộng 10 người đă thiệt mạng, gồm một trẻ em, sau khi hàng loạt rocket được bắn từ Gaza.

Trước đó, quân đội Israel cho biết họ đă phá hủy nhà của thủ lĩnh hàng đầu của Hamas tại Gaza Yehiyeh Sinwar trong cuộc tấn công ở thị trấn Khan Younis, nhưng không gây thương vong v́ không có người ở trong nhà. Đây là vụ tấn công thứ ba trong hai ngày qua nhằm vào nhà các lănh đạo cấp cao của Hamas.

Căng thẳng leo thang sau khi Israel hạn chế tiếp cận khu vực Thành cổ Jerusalem trong tháng Ramadan, đe dọa trục xuất một số gia đ́nh Palestine sinh sống nhiều năm ở phía đông Jerusalem, nhằm lấy chỗ cho người Do Thái định cư.

Hôm 10/5, đụng độ nghiêm trọng xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo Al Aqsa, một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Jerusalem, khi cảnh sát Israel bắn hơi cay và lựu đạn choáng vào đám đông biểu t́nh người Palestine. Đụng độ tại đây và nhiều khu vực khác thuộc Jerusalem đă khiến hàng trăm người Palestine và nhiều sĩ quan Israel bị thương.

Phong trào Hamas tại Dải Gaza của Palestine tối hôm đó quyết định can thiệp bằng cách phóng hàng loạt rocket về phía lănh thổ Israel. Không quân Israel tung đ̣n không kích đáp trả, châm ng̣i cho loạt động thái "ăn miếng trả miếng" giữa hai bên và được xem là bạo lực tồi tệ nhất trong khu vực kể từ năm 2014.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/5 điện đàm với Tổng thống Israel, Palestine, bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" về bạo lực kéo dài khiến nhiều người thiệt mạng hoặc bị thương. Trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Biden ủng hộ quyền tự vệ của Israel trước các cuộc tấn công bằng rocket từ Hamas và "các nhóm khủng bố" khác ở Gaza, đồng thời bày tỏ lo ngại về thương vong dân sự, gồm trẻ em, ở cả hai bên, cũng như việc Israel nhắm mục tiêu vào các nhà báo ở Gaza.

Tổng thống Mỹ cũng "bày tỏ cam kết mạnh mẽ của Washington đối với giải pháp hai nhà nước, con đường tốt nhất để đạt giải pháp công bằng và lâu dài cho cuộc xung đột Israel - Palestine", Nhà Trắng cho biết.

Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức cuộc họp video khẩn cấp về giao tranh leo thang giữa Israel và Palestine vào 18/5.

"Trước t́nh h́nh leo thang liên tục giữa Israel - Palestine và số thương vong dân thường đến mức không thể chấp nhận được, tôi sẽ triệu tập một cuộc họp bất thường của các ngoại trưởng EU. Chúng tôi sẽ phối hợp và thảo luận về cách EU có thể đóng góp tốt nhất nhằm chấm dứt bạo lực hiện tại", quan chức phụ trách chính sách đối ngoại EU Josep Borrell cho hay.

27 quốc gia EU thường xoay xở t́m ra lập trường chung về cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Đức, Áo và Slovenia kiên quyết ủng hộ quyền tự vệ của Israel, trong khi các nước c̣n lại kêu gọi quốc gia này nên kiềm chế hơn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-16-2021
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	235.8 KB
ID:	1791874  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05068 seconds with 12 queries