Kinh hăi bỏ chạy sau khi nh́n vào chiếc rương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh hăi bỏ chạy sau khi nh́n vào chiếc rương
Đây là một trong những vụ án gây rúng động nhất nước Mỹ đầu thế kỷ 20. Người giúp việc bước vào nhà ông Henry Moity ở thành phố New Orleans để chuẩn bị dọn dẹp th́ đột nhiên hét lên và bỏ chạy sau khi nh́n vào chiếc rương.

Hôm đó là ngày 27/10/1912, cô giúp việc Nettie Compass đến căn hộ trên đường Ursulines trong khu phố Pháp. Tiếng kêu cứu của cô thu hút sự chú ư của hai người đàn ông gần đó và họ nhanh chóng gọi cảnh sát.

Khám hiện trường, cảnh sát phát hiện xác chị dâu của Henry là Leonidie, 28 tuổi, và vợ của Henry - Theresa Moity. Nhiều phần thi thể được đặt vào hai cái rương.


Thi thể không đầu được đặt trong chiếc rương.

Các nhà điều tra đă t́m thấy một con dao cắt mía với một lưỡi dài hai chân bên trong rương của Theresa. Sự nghi ngờ tự nhiên đổ lên đầu các ông chồng.

Joseph (33 tuổi), anh trai của Henry, khẳng định Henry là kẻ giết người. Hai người đàn ông đều có đủ lư do để giận vợ. Theresa và Leonidie không giấu giếm rằng không hài ḷng với bạn đời và đang t́m kiếm điều ǵ đó tốt hơn.

Vài tuần trước khi xảy ra án mạng, Joseph về nhà và thấy vợ đang ôm hôn người đàn ông khác. Joseph bị vợ đuổi ra ngoài nên đưa 2 đứa con về sống với bố mẹ ruột ở New Iberia, Louisiana, cách hai tiếng đi đường.

Trong khi đó, Leonidie dọn đến sống trong căn hộ khu phố Pháp cùng với vợ chồng Henry và Theresa. Hai người phụ nữ buồn chán bắt đầu đưa đàn ông về nhà khi Henry đi vắng. Theresa khoe mối t́nh mới là người đàn ông tên Caruso.

Một chi tiết khác khiến Henry bị cảnh sát nghi ngờ là trước khi bước vào nghề hoạ sỹ hiện tại, anh từng làm nghề bán thịt, được biết đến như "người đàn ông cầm dao khéo léo".

Thời điểm các thi thể được t́m thấy, Henry đă biến mất. Sau khi xác định anh ta đến một nhà trọ ở Phố Camp chuẩn bị cho một chuyến đi xa bằng tàu thủy, các điều tra viên đă phát điện báo cho bảy con tàu đang ra khỏi New Orleans vào hôm đó để truy lùng. Họ mô tả Henry có mái tóc rậm đen, đôi mắt nâu rất đậm và có h́nh xăm là phụ nữ khỏa thân trên tay. Sau hai ngày t́m kiếm, nhà chức trách đă bắt được anh ta trên chiếc tàu chở hàng đến Texas do một thuyền viên phát hiện h́nh xăm đặc biệt trên cánh tay Henry.

Chưa đầy một ngày sau, Henry thú nhận về vụ giết người và nói hành động một ḿnh.

Trong lời thú nhận, Henry biện minh rằng nổi cơn ghen khi nghĩ vợ ngoại t́nh với chủ căn hộ là ông Caruso. Anh ta muốn trả thù bởi Theresa đă lên kế hoạch chia tay, dù cô không chung thủy và bỏ bê con cái. Henry cũng phẫn nộ với chị dâu Leonide, cho rằng đă làm ảnh hưởng tiêu cực đến vợ ḿnh.

Henry nói ngày xảy ra án mạng, Theresa cho biết sẽ đến thị trấn với Leonidie và đến tối mới về. Cô yêu cầu Henry ở nhà trông con. Khi vợ rời nhà, anh ta tạt vào quán bar và uống rượu từ sớm. Trên đường về nhà, Henry dừng lại để mua dao. Khi Theresa và Leonide trở về nhà và kêu đói, Henry cùng họ và ba đứa trẻ đă đi ra ngoài để ăn. Trên đường về nhà, anh ta nghe một người hàng xóm nói có tin đồn Theresa sẽ bỏ trốn với Caruso vào đêm hôm đó.

Ngay trong đêm, khi mọi người đă đi ngủ, Henry trăn trở về sự không chung thủy của vợ và nổi cơn thịnh nộ. Anh ta đến pḥng ngủ của Theresa để gây án, rồi tấn công chị dâu...

Anh ta c̣n thú nhận nếu gặp t́nh địch th́ sẽ c̣n gây án tàn nhẫn hơn những ǵ đă làm với vợ. "Ông ta đă cướp vợ của tôi. Cô ấy rất đẹp. Tôi yêu cô ấy", Henrry khai.

Henry bị xét xử riêng cho từng vụ giết người. Tại phiên ṭa xét xử tội giết Theresa, bên công tố cho rằng động cơ do ghen và Henry đáng bị treo cổ. Các luật sư bào chữa của anh ta đă mời các bác sĩ tâm thần để chứng minh thân chủ có vấn đề về tinh thần và không thể phân biệt đúng sai. Tuy nhiên, Henry vẫn bị kết tội và nhận án chung thân.

"Tôi không nghĩ đến việc giết vợ dù biết cô ấy không chung thủy. Cho đến khi cô ấy nói sẽ bỏ tôi và các con để đi theo người đàn ông khác. Tôi vô cùng tức giận cô ấy vào đêm đó," Henry nói với bồi thẩm đoàn.

Nhiều năm sau đó, anh ta liên tục nộp đơn xin ân xá nhưng bị từ chối. Ở trong tù, Henry là tù nhân gương mẫu và được làm quản trị viên - vị trí có quyền tự do đi lại. Tháng 8/1944, anh sử dụng quyền đó để trốn thoát nhưng bị cảnh sát phát hiện trong thân trạng gầy g̣ và ốm yếu ở St. Louis vào tháng 4/1946.

Nộp đơn xin khoan hồng và được ra tù sớm, Henrry chuyển đến California, hy vọng sẽ t́m được công việc như họa sĩ và nghĩ không bao giờ trở lại New Orleans.

Tháng 1/956, tại khách sạn ở Los Angeles, Henry đưa một phụ nữ vào đây thuê pḥng song anh ta đă bắn vào cô trong lúc to tiếng. Nạn nhân ôm vết thương ở ngực, chạy xuống lễ tân tŕnh báo.

Henry bị kết tội giết người, thụ án ở nhà tù Folsom, mất v́ đột quỵ vào cuối năm 1957.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-13-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	50.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1809152  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07481 seconds with 12 queries