Cô gái một ḿnh chăm 6 người em v́ cha mẹ đều tử vong v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái một ḿnh chăm 6 người em v́ cha mẹ đều tử vong v́ Covid-19
Cha mẹ đều mất v́ Covid-19, cô gái một ḿnh chăm 6 người em. Thời gian qua, làn sóng Covid-19 bùng phát mạnh ở Ấn Độ đă khiến hàng ngh́n trẻ em mất cả cha lẫn mẹ. Đất nước này sẽ phải đối diện với nguy cơ trở thành mục tiêu của nạn buôn người.

Mỗi ngày, Devika (giáo viên) thức dậy thật sớm để chuẩn bị bữa sáng cho 6 người em. Cùng ngồi trên sàn căn nhà sơn màu sặc sỡ ở thủ đô Delhi (Ấn Độ), cô đặt một đĩa thức ăn trước di ảnh của cha mẹ. Họ đều đă mất vài tuần trước v́ mắc Covid-19.

Cô giáo 23 tuổi trở thành trụ cột chính, chăm lo cho 5 người em, tuổi từ 4 đến 14, và một em gái đă 20 tuổi. Devika không có thời gian để đau buồn.

"Nỗi sợ lớn nhất là liệu tôi có thể yêu thương các em như cha mẹ hay không. Tôi sẽ kiếm được tiền, tôi đủ niềm tin vào bản thân. Em gái tôi cũng thế, tôi tin em ấy. Chúng tôi sẽ lo được kinh tế nhưng thiếu vắng cha mẹ trong căn nhà này là khoảng trống lớn, làm sao chúng tôi lấp đầy được nó", cô nói với CNN.


Chị em Devika trở thành trẻ mồ côi khi cha mẹ đều qua đời v́ Covid-19.
Chị em Devika nằm trong số ít nhất 577 trẻ em Ấn Độ mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch Covid-19, theo số liệu của chính phủ, khi nước này đối mặt làn sóng bùng phát lần thứ 2. Nhưng các tổ chức phi chính phủ lo ngại rằng c̣n nhiều trẻ em khác, có thể lên tới hàng ngh́n trẻ, đă bị bỏ sót trong danh sách chính thức bởi sự khó khăn trong việc t́m kiếm.

Các nhân viên công tác xă hội đang cố gắng truy t́m những đứa trẻ ấy, lo lắng rằng chúng có thể dễ bị rơi vào tay những kẻ buôn người hoặc phải lang thang trên đường phố để tự mưu sinh.

Mất mát
Chỉ vài tháng trước, cuộc sống của Devika và gia đ́nh cô rất khác. Cô tập trung vào việc học để lấy bằng cử nhân sư phạm và dạy thêm cho trẻ em trong thời gian rảnh rỗi.

Cha cô là pandit (người có kiến thức chuyên môn hoặc giáo viên về bất kỳ lĩnh vực nào ở Ấn Độ) tại một ngôi đền và thường tới các gia đ́nh để thực hiện nghi lễ. Cha cô vẫn khăng khăng muốn ra ngoài làm việc ngay cả khi số ca nhiễm tăng vọt ở thủ đô. Mẹ của cô chủ yếu ở nhà chăm sóc con và thỉnh thoảng giúp việc ở chùa.

Cuối tháng 4, khi Ấn Độ ghi nhận hơn 350.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, các bệnh viện quá tải và nguồn cung cấp oxy dần cạn kiệt, cả gia đ́nh Devika lo sợ v́ mẹ cô bị sốt.


Cha mẹ cô gái 23 tuổi đều mất v́ Covid-19 cách đây ít tuần.
Devika cố gắng tự cách ly cùng các em ở trên lầu, nhưng đă quá muộn. Cả gia đ́nh đều bị sốt. Mẹ cô có kết quả dương tính với Covid-19 tại bệnh viện, trong khi chị em cô chưa từng được xét nghiệm.

Cô và các em dần b́nh phục, nhưng t́nh trạng của mẹ dần tệ đi mà không thể nhận được sự chăm sóc y tế phù hợp. Sau khi đến hỏi thăm 3 bệnh viện trong một đêm, Devika cuối cùng t́m thấy một bệnh viện ở thành phố gần thủ đô và muốn đưa mẹ đến đó, dù nơi đó không có b́nh oxy hay máy thở.

"Chúng tôi đă bất lực. Chúng tôi đă làm tất cả những ǵ có thể nhưng thất bại", cô nói.

Cùng ngày, cha cô được chuyển vào bệnh viện ở Delhi. Khi mẹ qua đời vào ngày 29/4, Devika không có can đảm để nói với cha. Ông vẫn thường nói với vợ rằng: "Không có em đời sẽ chẳng c̣n ǵ vui cả".

"Cha mẹ tôi đang được ở bên nhau"
Devika nhớ lại khoảnh khắc thi thể của mẹ được đưa đến bệnh viện Delhi, nơi cha cô đang điều trị, để ông có thể nh́n thấy vợ lần cuối trước khi bà được hỏa táng.

"Mẹ ở trên xe cấp cứu, cha ra khỏi bệnh viện và nh́n thấy. Đôi mắt cha chùng xuống, ông không nói nổi điều ǵ".

Devika nghĩ rằng cha cô đă trở nên tuyệt vọng. Một tuần sau, ông cũng qua đời.

"Chị em tôi tin rằng cha muốn đi cùng mẹ. Cha yêu mẹ, và giờ họ đang ở bên nhau", cô nói trong nước mắt.

Sau khi cha mẹ qua đời, Devika gọi đến đường dây nóng chăm sóc trẻ em do chính phủ điều hành để xin lời khuyên. Họ nói rằng giờ cô là người giám hộ chính, và cần làm ǵ là do cô quyết định.


Devika trở thành trụ cột chính trong nhà, lo lắng cho 6 người em.
Vài tuần nay, cô luôn cảm thấy mờ mịt. Devika đă vay nợ để giúp cha mẹ điều trị, cô dùng số tiền c̣n lại để tiếp tục trang trải cuộc sống cho gia đ́nh. Cô vừa chăm sóc các em, vừa lo việc học ở trường và làm việc bán thời gian. Gia đ́nh cô nhận được phần ăn hỗ trợ từ chính phủ.

Devika vẫn chưa có thời gian để xoa dịu nỗi đau trong ḷng, cô cố gắng mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho các em.

"Quá nhiều chuyện đă xảy ra, đến mức tôi không thể khóc".

Tương lai của các em đè nặng lên vai Devika. Cô vẫn chưa nói với các em rằng cha mẹ đă chết, cô nói dối rằng họ đă trở về làng ở quê.

Không để đứa trẻ nào bị bỏ lại
Các tổ chức ở Ấn Độ đang t́m kiếm trẻ em có thể cần sự giúp đỡ, dựa vào mạng xă hội, các nguồn tin và những cuộc gọi tới Childline, một dịch vụ của Bộ Phụ nữ và Phát triển Trẻ em đă có trước Covid-19.

Trẻ em nông thôn khó tiếp cận với sự hỗ trợ hơn. Sudarshan Suchi, Giám đốc điều hành của Save the Children India, cho biết trẻ ở nông thôn có ít quyền truy cập internet và ít mạng lưới giúp đỡ hơn.

"Chúng tôi lo lắng hơn v́ những điều ḿnh không biết", Suchi nói.

Trẻ em nông thôn cũng phải đối mặt với những hạn chế về di chuyển, thông tin không chính xác và bị xa lánh bởi những người hàng xóm đáng ra có thể giúp đỡ bởi lo sợ lây nhiễm.


Những đứa trẻ mồ côi do đại dịch dễ trở thành mục tiêu của nạn buôn người. Ảnh: FRANCE 24.
Có trường hợp nhân viên của Save the Children phát hiện ra hai đứa trẻ có cha chết trong bệnh viện và mẹ chết tại nhà do Covid-19. Hai đứa trẻ cũng bị nghi ngờ nhiễm bệnh, v́ vậy những người hàng xóm trong khu ổ chuột tránh giúp đỡ và những đứa trẻ không thể sử dụng pḥng tắm chung.

"Khi có động đất hay lũ lụt xảy đến ở một ngôi làng, mọi người sẽ t́m cách giải cứu. Nhưng với dịch Covid-19, điều đầu tiên họ nghĩ tới là tránh xa", Suchi giải thích.

Vào tháng 5, Bộ trưởng Nội các Liên minh về Phụ nữ và Phát triển Trẻ em Smriti Z Irani kêu gọi những người nghe tin về trẻ em mồ côi báo cáo cho chính quyền, đồng thời không chia sẻ thông tin về chúng trên mạng xă hội để tránh khiến các em thành mục tiêu của những kẻ buôn người.

Có rất ít dữ liệu về số lượng trẻ em bị buôn bán do đại dịch, nhưng đă có dấu hiệu gia tăng số trẻ em vô gia cư. Nguyên nhân có thể là cha mẹ của họ đă chết v́ Covid-19, hoặc v́ phụ huynh không c̣n khả năng chăm sóc cho con v́ mất việc làm.

Hiện tại, vấn đề quan trọng là giữ an toàn cho trẻ. Chính phủ Ấn Độ đă triển khai hỗ trợ tài chính cho trẻ em mồ côi do Covid-19, với gói giáo dục miễn phí và một quỹ cá nhân trị giá 13.732 USD, được cấp hàng tháng trong 5 năm đến khi chúng đủ 18 tuổi.

"Trẻ em đại diện cho tương lai của đất nước và đất nước sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ và bảo vệ để các em phát triển như những công dân mạnh mẽ, có một tương lai tươi sáng", Thủ tướng Narendra Modi tuyến bố hồi tháng 5 khi các biện pháp được ban hành.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-13-2021
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	104.1 KB
ID:	1809168   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	149.0 KB
ID:	1809169   Click image for larger version

Name:	253.PNG
Views:	0
Size:	825.7 KB
ID:	1809170   Click image for larger version

Name:	254.jpg
Views:	0
Size:	193.0 KB
ID:	1809171  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (06-13-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08325 seconds with 12 queries