Thái Lan: Người dân nghi ngờ có sự can thiệp chính trị trong việc phân bổ vaccine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thái Lan: Người dân nghi ngờ có sự can thiệp chính trị trong việc phân bổ vaccine
Người dân Thái nghi ngờ có sự can thiệp chính trị trong việc phân bổ vaccine. Tại sao người dân lại nghi ngờ việc này? Phải chăng chính phủ Thái Lan bật đèn xanh cho việc này?

Phần lớn người dân Thái Lan nghĩ rằng việc phân phối và phân bổ vaccine Covid-19 trong nước đă bị can thiệp về mặt chính trị và thiếu tin tưởng vào cách xử lư của chính phủ đối với t́nh trang dịch bệnh Covid-19 lây lan ở nước này.
Viện Quản lư Phát triển Quốc gia, hay c̣n gọi là Nida Poll tiến hành một cuộc khảo sát vào ngày 7 -9/6 trên 1.313 người từ 15 tuổi trở lên thuộc nhiều cấp học và nghề nghiệp trên cả nước, nhằm tổng hợp ư kiến ​​của người dân về việc chính phủ phân bổ và phân phối vaccine virus corona.

Đa số, khoảng 61,84%, tin rằng việc phân bổ và phân phối vaccine đang diễn ra đă bị chính trị hóa, với 28,10% cho rằng sự can thiệp chính trị là rất cao trong khi 33,74% nói rằng nó khá cao. Ngược lại, chỉ có 7,62% tin rằng có rất ít sự can thiệp về chính trị, và 16,68% cho rằng không có sự can thiệp nào cả. Phần c̣n lại, 13,86%, không có b́nh luận hoặc không quan tâm.


Ảnh minh họa (Ảnh:Reuters)
Khi được hỏi liệu họ có tin tưởng việc phân bổ và phân phối vaccine trong tháng 6 sẽ được thực hiện theo kế hoạch của Trung tâm Quản lư T́nh huống Covid-19 (CCSA) hay không, đa số, hay 61,23%, không tin tưởng. Với 39,22% cho biết họ không mấy tin tưởng v́ vaccine nhập khẩu chậm và một số người đă đăng kư tiêm chủng nhưng không được tiêm vắc xin theo kế hoạch và vaccine không được phân phối đồng đều. Và 22,01% nói rằng họ hoàn toàn không tin tưởng vào chính phủ và CCSA, v́ chính quyền từng không có đủ vaccine để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngược lại, 22,70% khá tin tưởng v́ đă nhập được một số lượng vaccine và phân phối đúng kế hoạch, trong khi 14,78% rất tin tưởng v́ một số người đăng kư tiêm chủng đă được tiêm vaccine.

Khi được hỏi về việc cho phép chính quyền địa phương, như các tổ chức hành chính cấp tỉnh (PAO), Cơ quan quản lư đô thị Bangkok và thành phố Pattaya, đặt hàng vaccine thông qua các cơ quan nhà nước để tiêm chủng cho địa phương th́ đa số 79,47% đồng ư với việc này và cho rằng chính quyền địa phương gần dân hơn nên việc phân phối vaccine sẽ hiệu quả hơn.

Ngược lại th́ 18,42% không đồng ư, cho rằng điều này có thể dẫn đến tham nhũng. Họ nói thêm rằng ngân sách của chính quyền địa phương không nên được sử dụng để mua vaccine và vấn đề nên được xử lư bởi các cơ quan y tế./.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-13-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,939
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	241.4 KB
ID:	1809627  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06164 seconds with 12 queries