Sau khi phẫu thuật não, anh Mỹ không biết sợ hãi là gì - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau khi phẫu thuật não, anh Mỹ không biết sợ hãi là gì
Người đàn ông mất cảm giác sợ hãi sau khi phẫu thuật não. Mới đây một người đàn ông Mỹ chia sẻ anh đã mất cảm giác sợ hãi sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật não. Điều đó có nghĩa là anh trở nên vô cảm trước nhiều mối nguy hiểm trong cuộc sống, chẳng hạn như bọ chét, nhện hay đứng trước một vách đá dựng đứng.


Người đàn ông mất cảm giác sợ hãi sau khi phẫu thuật não. Ảnh: Reuters
Theo hãng tin RT (Nga), Jody Smith, 32 tuổi, sống tại New York (Mỹ) nói rằng anh ấy không còn sợ bất cứ điều gì, một kết quả bất ngờ sau khi anh trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ hạch hạnh nhân bên não phải.

Trước đó, người đàn ông này đã phải chịu đựng những cơn hoảng loạn ngắn ngủi xảy ra nhiều lần trong một ngày. Anh thường bị bất tỉnh đột ngột trong một thời gian ngắn và không nhớ gì về sự việc vừa xảy ra. Sau khi tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa, anh được chẩn đoán mắc bệnh động kinh.

Smith đã mất 2 năm cố gắng điều trị chứng động kinh của mình bằng thuốc, nhưng đều vô ích. Phẫu thuật não là hy vọng cuối cùng của anh ấy.

Trước khi tiến hành ca phẫu thuật, các bác sĩ đã cấy các thiết bị thăm dò vào bên trong não của Smith để họ có thể xác định vị trí của các cơn động kinh. Sau đó Smith được hướng dẫn cố tạo ra các cơn động kinh để các bác sĩ có thể xác định chính xác vùng não cần loại bỏ.

Người đàn ông 32 tuổi cho biết anh đã tìm cách "tự hành hạ" bản thân, chủ yếu bằng cách mở nhạc lớn và không ngủ, với hy vọng có thể kích hoạt phản ứng động kinh. Thậm chí, có lúc bác sĩ còn khuyến khích anh uống bia để đẩy nhanh quá trình này.

Sau một tuần, các bác sĩ phẫu thuật đã xác định chính xác mục tiêu của họ: nửa trước thùy thái dương phải, hạch hạnh nhân bên phải và hồi hải mã bên phải của Smith. Ba ngày sau ca phẫu thuật, Smith đã được xuất viện. Trong quá trình hồi phục tại nhà, anh nhận thấy rằng cuộc phẫu thuật đã khiến anh gặp vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung. Đặc biệt, cuộc phẫu thuật còn có một tác dụng phụ khác gây tò mò hơn, đó là khiến anh không thể cảm thấy sợ hãi.

“Mọi người mô tả rất nhiều thứ bằng từ 'sợ hãi', như sợ phụ nữ hoặc sợ thất bại. Nhưng ở đây, tôi muốn nói về nỗi sợ mà bạn cảm nhận khi đối mặt với cái chết hoặc điều nghiêm trọng như chấn thương. Cảm giác sợ hãi của tôi đã mất đi”, Smith đã mô tả “cảm giác độc nhất vô nhị” của mình trong một email gửi tờ Vice.

Anh cũng đã đưa ra một số bằng chứng cho thấy ca phẫu thuật đã ảnh hưởng đến những hành vi của minh. Khi đi bộ qua Newark, New Jersey, anh ta bị một nhóm cướp giật tiếp cận. Nhưng thay vì tránh xa những tên tội phạm, anh đã bình tĩnh đối diện và đi qua họ, một hành động táo bạo khiến anh không bị thương.

“Rõ ràng việc mất đi cảm giác sợ hãi của tôi đã đánh gục những tên tội phạm đó", anh Smith nói.

Trong một tình huống khác, Smith nhận thấy rằng mình đang bị một con nhện cắn, nhưng anh lại không cảm thấy cần phải phản ứng một cách điên cuồng.

Là một người thích đi bộ đường dài, Smith cũng phát hiện ra rằng anh không còn sợ hãi khi đứng gần những vách đá dựng đứng.

Smith có vẻ hài lòng với cảm giác mới của mình. Anh nói rằng mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về trí nhớ và khả năng tập trung, nhưng cuộc sống của anh ấy đã tốt hơn khi “không còn cảm giác sợ hãi”, anh không còn phải thận trọng quá mức trước bất kỳ mối nguy hiểm nào. Smith giải thích rằng giờ đây anh ấy có thể bình tĩnh và dùng lý trí để phân tích kỹ càng các tình huống thay vì bị cảm xúc lấn át.

Trong khi các chuyên gia y tế nói rằng rõ ràng việc mất đi cảm giác sợ hãi của anh là một tác dụng phụ không mong muốn, song họ cũng không ngạc nhiên về cách nhìn mới của anh ta về cuộc sống. Tiến sĩ Sanne van Rooij, một trợ lý giáo sư về tâm thần học và khoa học hành vi tại Đại học Emory, cho biết phản ứng của Smith sau cuộc phẫu thuật cũng giống như các trường hợp khác đã trải qua các ca phẫu thuật tương tự.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-13-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	108.0 KB
ID:	1809641  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
maivang18 (06-14-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07812 seconds with 12 queries