Mỹ phát hiện biến chứng mới đáng sợ trên bệnh nhân Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ phát hiện biến chứng mới đáng sợ trên bệnh nhân Covid-19
Bệnh COVID-19 có thể gây ra chứng mất trí nhớ như Alzheimer. Kết quả một nghiên cứu gần đây của Mỹ cho biết COVID-19 có thể dẫn đến một loại thay đổi năo thường gặp trong bệnh Alzheimer.


COVID-19 dẫn đến thay đổi năo và chứng mất trí nhớ giống Alzheimer. Ảnh: Getty Images
Theo hăng tin RT (Nga), các nhà nghiên cứu tại tại Pḥng khám Cleveland, bang Ohio, Mỹ, đă tiết lộ rằng rối loạn nhận thức, bao gồm cả chứng mất trí nhớ, ngày càng được báo cáo là biến chứng phổ biến ở những bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

“Báo cáo cho biết các biến chứng thần kinh ở bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân mắc COVID-19 kéo dài, vẫn tồn tại các triệu chứng sau khi khỏi bệnh, đang trở nên phổ biến hơn. Điều này cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể ảnh hưởng lâu dài đến chức năng năo”, các tác giả của nghiên cứu cho biết.

Mục đích của các nhà nghiên cứu là khám phá cơ chế gây ra các biến chứng liên quan đến năo, như mê sảng, mất vị giác hoặc khứu giác, thường thấy ở những bệnh nhân COVID-19. Để tiến hành nghiên cứu, họ đă so sánh ở cấp độ phân tử các gien chủ của COVID-19 và những gien gây ra một số rối loạn thần kinh.

Sau khi thu thập dữ liệu từ cả bệnh nhân COVID-19 và những người mắc bệnh Alzheimer, các nhà khoa học đă sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích mỗi liên hệ giữa họ. Họ cũng phân tích các yếu tố di truyền có thể cho phép virus lây nhiễm vào các mô, tế bào năo và xác định “mối liên hệ quan trọng” giữa COVID-19 và Alzheimer. Họ kết luận rằng bệnh nhân Alzheimer có thể không có khả năng tự bảo vệ chống lại virus nguy hiểm này v́ họ có ít gien kháng virus bảo vệ hơn.

“Trong khi các nhà nghiên cứu phát hiện có rất ít bằng chứng cho thấy virus nhắm mục tiêu trực tiếp vào năo, họ đă phát hiện ra mối liên hệ chặt chẽ giữa virus và các gien/protein liên quan đến một số bệnh thần kinh, đáng chú ư nhất là bệnh Alzheimer. Đồng thời, họ chỉ ra cách thức khiến COVID-19 có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ của bệnh Alzheimer ”, nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu và Điều trị bệnh Alzheimer tuần này viết.

Sau khi chứng minh sự trùng hợp giữa bệnh COVID-19 và những thay đổi năo thường gặp ở bệnh nhân Alzheimer, các nhà khoa học sẽ tiến hành nghiên cứu cách thức virus SARS-CoV-2 gây chứng rối loạn nhận thức và t́m hiểu cách ngăn chặn điều này.

“Việc xác định mối liên hệ giữa COVID-19 và các vấn đề về thần kinh sẽ rất quan trọng đối với việc phát triển các biện pháp pḥng ngừa và điều trị hiệu quả, nhằm giải quyết sự gia tăng suy giảm nhận thức thần kinh mà chúng ta có thể thấy trong tương lai gần”, tác giả chính của nghiên cứu, Feixiong Cheng, cho biết.

Một số nghiên cứu trước đây cũng đă chỉ ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến năo bệnh nhân COVID-19 và những người nhiễm các loại virus khác. Theo đó, 1/5 bệnh nhân hồi phục sau hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS-CoV-1) hoặc hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) đă gặp phải t́nh trạng suy giảm trí nhớ, trong khi những người mắc COVID-19 cũng gặp phải các triệu chứng như mất phương hướng, không chú ư và hay nhầm lẫn.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện trên 230.000 bệnh nhân cho biết những người mắc COVID-19 sống sót sau khi nhập viện chăm sóc đặc biệt có nguy cơ bị rối loạn thần kinh và tâm thần thậm chí c̣n lớn hơn.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-13-2021
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,375
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	101.9 KB
ID:	1809644  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
meyeucon (06-14-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07246 seconds with 12 queries