Nguyên thủ Anh – Pháp căng thẳng v́ câu chuyện “xúc xích” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên thủ Anh – Pháp căng thẳng v́ câu chuyện “xúc xích”
Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron được cho là đă có một cuộc hội đàm gây tranh căi dẫn đến căng thẳng ngoại giao khi hai bên thảo luận về vấn đề “xúc xích Bắc Ireland” tại Thượng đỉnh G7.



Báo chí Pháp và Anh đưa tin, trong cuộc hội đàm giữa ông Boris Johnson và ông Emmanuel Macron bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 vừa được tổ chức tại Anh, hai vị nguyên thủ thảo luận về tranh căi mới đây giữa Anh và EU về việc Anh không tuân thủ việc kiểm tra hàng hóa thực phẩm từ Anh đến Bắc Ireland theo thỏa thuận Brexit.

Đáp lại yêu cầu từ phía Tổng thống Pháp rằng phía Anh phải tuân thủ thỏa thuận Brexit, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng việc hàng hóa thực phẩm lưu thông trong nội bộ Vương quốc Anh phải bị kiểm tra hải quan theo tiêu chuẩn EU là không chấp nhận được, đồng thời hỏi lại ông Macron rằng “nước Pháp sẽ làm ǵ nếu xúc xích từ Toulouse không thể chuyển đến Paris?”.

Các nguồn tin báo chí Anh dẫn nguồn tin chính phủ Anh cho biết, Tổng thống Pháp Macron khi đó đă trả lời rằng “so sánh như thế là không chính xác v́ Paris và Toulouse nằm trong cùng một quốc gia”. Câu trả lời này được cho là đă khiến Thủ tướng Anh Boris Johnson tức giận và trong cuộc họp báo sau đó, ông Boris Johnson đă tuyên bố sự toàn vẹn của nước Anh phải được tôn trọng.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab sau đó cũng phát biểu trên kênh Sky News rằng câu trả lời từ phía Pháp là “xúc phạm” v́ có hàm ư rằng Bắc Ireland không thuộc Vương quốc Anh. Ông Raab cũng lên tiếng cho biết, trong nhiều tháng qua nhiều quan chức châu Âu luôn có ư cho rằng Bắc Ireland là một phần tách biệt của Vương quốc Anh và điều đó là hoàn toàn sai lầm.

Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi sau đó, Phủ Tổng thống Pháp cho biết, câu trả lời của Tổng thống Emmanuel Macron đă bị hiểu lầm và ông Macron chỉ muốn nói rằng “Toulouse và Paris nằm trong cùng một đơn vị lănh thổ” trong khi Bắc Ireland nằm trên một ḥn đảo tách biệt với phần c̣n lại của Vương quốc Anh.

Trong cuộc họp báo kết thúc Hội nghị G7 sau đó, đích thân ông Macron cũng đă phải lên tiếng hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời kêu gọi các bên b́nh tĩnh thực thi cam kết Brexit.

“Những ǵ tôi đă nói với Thủ tướng Boris Johnson, tôi sẽ nhắc lại ở ngay đây: Nước Pháp không bao giờ cho phép ḿnh được đặt dấu hỏi về chủ quyền của Vương quốc Anh, sự toàn vẹn lănh thổ của Vương quốc Anh cũng như việc tôn trọng điều đó. Điều đó là thực tế, giống như việc Brexit là sản phẩm của chủ quyền nước Anh và cũng từng là chủ đề của hàng ngh́n giờ thảo luận của các lănh đạo châu Âu. V́ thế, châu Âu biết rơ chủ quyền của Vương quốc Anh là ǵ.”, ông Macron nói.

Các tranh căi về việc tuân thủ thỏa thuận Brexit đă tác động đáng kể đến Thượng đỉnh G7 lần này, cả phía EU lẫn Mỹ đều thúc giục chính phủ Anh phải thực hiện đúng cam kết. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước Anh không thay đổi quan điểm rằng điều khoản Bắc Ireland trong thỏa thuận Brexit phải thay đổi.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-14-2021
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	1809798  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 12 queries