Trung Quốc điều cả chiến đấu cơ ‘lỗi thời’ vào vùng pḥng không Đài Loan làm ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc điều cả chiến đấu cơ ‘lỗi thời’ vào vùng pḥng không Đài Loan làm ǵ?
Nhằm kiểm tra năng lực phối hợp hành động với các máy bay quân sự tối tân, Trung Quốc đă điều cả chiến đấu cơ “lỗi thời” như J-7 vào vùng pḥng không của Đài Loan.



Hôm 17/6, 7 chiến đấu cơ của không quân Trung Quốc đă bay vào vùng nhận diện pḥng không (ADIZ) của Đài Loan. Sự việc này diễn ra chỉ sau 2 ngày, Trung Quốc điều động số lượng kỷ lục máy bay quân sự lên tới 28 chiếc vào ADIZ của Đài Loan, khiến Mỹ phải lên tiếng cảnh báo.

Các nhà quan sát nhận định sự xuất hiện của 7 máy bay quân sự Trung Quốc bao gồm 2 chiến đấu cơ mẫu mới J-16, cùng 4 máy bay đời cũ J-7 và 1 máy bay tác chiến điện tử Y-8 dường như nhằm mục đích tăng khả năng phối hợp hoạt động giữa 2 thế hệ máy bay chiến đấu.

Ngoài ra, thông qua sứ mệnh này, Trung Quốc c̣n muốn thử năng lực hoạt động của 2 ḍng chiến đấu cơ khi đối phó với sự can thiệp điện tử.

Trong tuyên bố, Cơ quan Quốc pḥng Đài Loan cho hay sự xuất hiện của các máy bay quân sự Trung Quốc đă buộc lực lượng không quân Đài Loan cho “điều động các chiến đấu cơ, phát cảnh báo qua radio và triển khai các hệ thống tên lửa giám sát”.

Cũng theo Cơ quan Quốc pḥng Đài Loan, đây là lần thứ 6 trong tháng này các máy bay quân sự Trung Quốc di chuyển vào ADIZ của Đài Loan.

Phần lớn hoạt động của các máy bay thuộc quân đội Trung Quốc là nhằm gửi lời cảnh báo tới các lực lượng muốn giành độc lập cho Đài Loan. Song theo các nhà quan sát, mỗi lần triển khai các máy bay quân sự Trung Quốc đều có sứ mệnh riêng như tăng cường tinh thần chiến đấu của quân đội Trung Quốc, hay triển khai huấn luyện và trinh sát.

Điển h́nh, việc Trung Quốc điều động kỷ lục 28 máy bay quân sự vào ADIZ của Đài Loan hôm 15/6 gồm 14 chiến đấu cơ J-16, 6 J-11 cùng máy bay chống ngầm và các máy bay ném bom hạt nhân có thể là phản ứng của Bắc Kinh sau tuyên bố của G7 về Đài Loan.

Nhưng cũng có ư kiến cho rằng, đây là phản ứng của Trung Quốc sau khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan của hải quân Mỹ thực hiện tuần tra trên Biển Đông. Thậm chí, mới đây các nhà lănh đạo NATO c̣n cảnh báo mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc là “những thách thức mang tính toàn diện”.

Ông Chang Yen-ting, một cựu chỉ huy không quân Đài Loan, nhận định việc các máy bay quân sự Trung Quốc bay vào ADIZ của Đài Loan hôm 17/6 là bài kiểm tra khả năng phối hợp giữa 2 thế hệ chiến đấu cơ.

“J-7 là mẫu máy bay cũ, trong khi J-16 là phiên bản cải tiến mới hơn. Thông qua việc bay cùng nhau, không quân Trung Quốc muốn kiểm tra năng lực phối hợp hành động của 2 thế hệ máy bay ở tầm cao và tầm thấp nhằm mục đích gia tăng bắt nạt đối với Đài Loan”, ông Chang nói.

Chiến đấu cơ J-7 được Trung Quốc lần đầu tiên biên chế vào lực lượng không quân hồi năm 1967. Do thời gian sử dụng đă lâu, nhiều máy bay thuộc thế hệ này đă được cho nghỉ hưu. Trong khi đó, J-16 mới gia nhập không quân Trung Quốc vào năm 2015.

Ông Su Tzu-yun, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Nghiên cứu An ninh và Quốc pḥng tại Đài Bắc, cho rằng J-7 hiện không c̣n là máy bay ở tiền tuyến. “Do đó, mục đích của không quân Trung Quốc là thử nghiệm khả năng của J-7 đối phó với sự can thiệp điện tử”, ông Su cho hay.

Sự xuất hiện liên tiếp của các máy bay quân sự Trung Quốc trong ADIZ Đài Loan c̣n được cho liên quan tới 2 bản hợp đồng mua vũ khí của Mỹ gồm Hệ thống rocket pháo cơ động cao và Hệ thống pḥng thủ bờ biển Harpoon.

Hai hệ thống này có khả năng giúp nâng cao năng lực chiến tranh bất đối xứng cho Đài Loan. Trị giá của 2 bản hợp đồng là 1,8 tỉ USD và từng được công khai thông báo dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 10/2020.

Ông Lu Shaye, đại sứ Trung Quốc tại Pháp, đă lên tiếng cáo buộc Mỹ cố t́nh hậu thuẫn cho lực lượng ủng hộ giành độc lập ở Đài Loan. Theo ông Lu, Bắc Kinh sẽ không từ bỏ khả năng sử dụng vũ lực đối với Đài Loan.

“Chắc chắn chúng tôi hy vọng tái sáp nhập theo các biện pháp ḥa b́nh. Nhưng nếu ai đó đổ thêm dầu vào lửa, nó sẽ chỉ dẫn tới chiến tranh”, ông Lu nhấn mạnh.

Lâu nay, Trung Quốc chỉ xem Đài Loan là một tỉnh ly khai và nhiều lần khẳng định Đài Loan là “vấn đề nhạy cảm và quan trọng nhất trong mối quan hệ Mỹ - Trung”.

Dù Washington và Đài Bắc không thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, nhưng Mỹ hiện là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với Đài Loan trên trường quốc tế và c̣n là nhà cung cấp vũ khí chính cho Đài Loan.

Trong những tháng gần đây, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đă nhiều lần điều động tàu chiến di chuyển qua eo biển Đài Loan, cũng như tiến hành các hoạt động ngoại giao với giới chức Đài Loan bất chấp sự phản đối từ phía Trung Quốc.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-19-2021
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.jpeg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	1813203  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07031 seconds with 12 queries