Nữ người mẫu bị dị ứng sau khi ăn bánh quy tẩm bơ lạc, được bồi thường 670 tỷ nhưng liệt tứ chi, tổn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ người mẫu bị dị ứng sau khi ăn bánh quy tẩm bơ lạc, được bồi thường 670 tỷ nhưng liệt tứ chi, tổn
Do ăn bánh quy tẩm bơ lạc, người mẫu này bị sốc phản vệ khiến năo trái bị tổn thương và không thể đi lại được.

Sự cố xảy ra khi Chantel Giacalone mới 27 tuổi. Cô bị dị ứng nghiêm trọng với lạc. Vào thời điểm đó, cô đang làm người mẫu tại một triển lăm thời trang ở Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay South, Las Vegas, Hoa Kỳ.



Một người bạn đă vô t́nh mua cho Chantel sữa chua và bánh quy có tẩm bơ lạc. Ngay sau khi ăn, nữ người mẫu bị sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu. Christian Morris, luật sư của Chantel cho biết, cô bị mất oxy lên năo trong vài phút trước khi được điều trị. Hơn nữa, nhân viên y tế cũng không tiêm epinephrine cho Chantel đúng cách, loại thuốc thường được dùng cho các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, trong đó có sốc phản vệ.

Gia đ́nh cô đă nhận được khoản tiền bồi thường là 29,5 triệu USD, tương đương hơn 670 tỷ VND trong tháng trước. Bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết dịch vụ chăm sóc y tế cẩu thả trong việc cấp cứu nữ người mẫu vào năm 2013.

Theo luật sư Christian, hiện nay cô đă bị liệt tứ chi, phải ăn thông qua một chiếc ống và chỉ có thể giao tiếp bằng mắt. Người phụ nữ 35 tuổi này có thể sẽ không sống quá 55 tuổi sau khi bị tổn thương năo nghiêm trọng đến mức không thể phục hồi. Câu chuyện của Chantel thực sự đáng sợ và khiến không ít người tự hỏi tại sao dị ứng với lạc lại nguy hiểm tới vậy.

Dị ứng thường được điều trị như thế nào?


Cựu người mẫu Chantel hiện cần được chăm sóc 24/24 sau lần bị sốc phản vệ vào năm 2013.

Theo Đại học Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ (ACAAI), dị ứng lạc thường phổ biến ở trẻ em và t́nh trạng này có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành.

Khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng, người mắc sẽ gặp phải một loạt các triệu chứng, bao gồm nôn mửa, thở kḥ khè, khó thở và phát ban. Chúng cũng có thể dẫn tới sốc phản vệ, một phản ứng dị ứng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng. T́nh trạng này thường được điều trị bằng cách tiêm epinephrine vào cơ, dạng thuốc của hormone adrenaline. Catherine Monteleone, chuyên gia y khoa kiêm nhà dị ứng học, miễn dịch học tại Trường Y Rutgers Robert Wood Johnson giải thích, cách này thường an toàn và có thể cứu được tính mạng của hầu hết những người bị dị ứng.

Tuy nhiên, trường hợp của Chantel lại ngoại lệ và việc tiêm epinephrine vào cơ là không đủ. Theo chuyên gia Catherine: “Đối với một số người đang gặp phải phản ứng nghiêm trọng, bác sĩ cần tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch để thuốc có hiệu quả nhanh hơn”. Nói cách khác, epinephrine không được hấp thụ nhanh vào cơ như đưa trực tiếp vào tĩnh mạch.

Chuyên gia Catherine cho biết, đây là điều mà các bác sĩ thường làm trong pḥng cấp cứu nếu ai đó bị sốc phản vệ. Khi tiêm vào cơ không có tác dụng, họ sẽ chuyển sang tiêm tĩnh mạch.

Tại sao phản ứng dị ứng lại gây tổn thương năo?

Dị ứng thực phẩm là phản ứng của hệ miễn dịch ngay sau khi ăn một loại thực phẩm nào đó. Hấp thụ một lượng nhỏ thức ăn gây dị ứng cũng có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, phát ban và đường hô hấp.

Nếu dị ứng nghiêm trọng không được điều trị kịp thời và đúng cách, cơ thể sẽ mất đi một lượng lớn oxy lên năo, từ đó có thể làm tổn thương năo. Theo chuyên gia y khoa Catherine, các trường hợp sốc phản vệ nghiêm trọng như nữ người mẫu trên dù không quá phổ biến nhưng vẫn có thể xảy ra.

Jack Giacalone, cha của Chantel cho biết, ông rất vui v́ phán quyết của ṭa và điều này có thể an ủi con gái ông phần nào. Tuy nhiên, sau tất cả những đau khổ gia đ́nh đă trải qua trong tám năm, người cha này vẫn không thực sự hài ḷng. Ông mong muốn dịch vụ y tế cần thay đổi cách làm việc và cẩn thận hơn trong quá tŕnh cấp cứu người bệnh.

Gia đ́nh của Chantel cho biết họ sẽ sử dụng số tiền nhận được để cải thiện sinh hoạt hàng ngày của cô như mua ṿi hoa sen đặc biệt, thiết kế pḥng riêng để tiện cho việc chăm sóc. Theo Tạp chí Las Vegas Review, họ cũng dành ra một phần tiền để hỗ trợ những người khác cũng gặp phải t́nh trạng tổn thương năo tương tự.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-19-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.1.jpg
Views:	0
Size:	94.6 KB
ID:	1813356   Click image for larger version

Name:	9.2.jpg
Views:	0
Size:	56.6 KB
ID:	1813357  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05680 seconds with 12 queries