Thành phố Mỹ nóng kinh hoàng như chảo lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thành phố Mỹ nóng kinh hoàng như chảo lửa
Thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, đang trải qua đợt nắng nóng tiệm cận mức kỷ lục, có thời điểm nhiệt độ lên tới 46,6 độ C.


Miền tây nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng kinh hoàng.

Nửa đêm ngày 16.6, hai ngày sau khi miền Tây nước Mỹ bước vào đợt nắng nóng kinh hoàng, không khí ở Las Vegas hầu như không hạ nhiệt.

Trong suốt những ngày sau đó, nền nhiệt ở thành phố Las Vegas dao động gần với mức kỷ lục trong lịch sử, lên tới 46,6 độ C, theo Guardian.

Đây cũng là năm hiếm hoi người nhân Las Vegas cảm nhận được nắng nóng đỉnh điểm ngay từ đầu mùa. Trong khi đó, khói bụi từ các đám cháy rừng xung quanh vẫn lơ lửng trong không khí, tạo thành một lớp không khí màu nâu bao trùm thung lũng.

Thời tiết nắng nóng khiến người dân và khách du lịch ở Las Vegas tập trung trong nhà, ṣng bạc, nhà hàng, nơi có điều ḥa nhiệt độ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn được ở trong nhà.

“Tôi đang chết dần. Tôi cảm thấy như ḿnh sắp ngất đi", Violet nói với Guardian. Violet là người làm công việc ngoài trời, tạo dáng chụp ảnh với khách qua đường để kiếm tiền.

Khắp người Violet ướt sũng, mồ hôi chảy từ ngực cho tới cánh tay. Những giọt mồ hôi trên gương mặt Violet phản chiếu ánh nắng buổi trưa. “Tôi phải ra ngoài làm việc để trả tiền thuê nhà, ngoài trời rất nóng và tôi bị mất nước rất nhanh”, Violet nói.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là là đợt nắng nóng đầu tiên trong số nhiều đợt đổ bộ vào phía tây nam nước Mỹ mùa hè năm nay. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và tốc độ đô thị hóa, Las Vegas đang trở nên "nóng như ḷ lửa" và t́nh trạng sẽ chỉ ngày càng tồi tệ hơn.

Dân số của Las Vegas đang bùng nổ. Thành phố này được bao quanh bởi sa mạc. Các ṭa nhà cao tầng càng làm tăng thêm hiệu ứng đô thị.

Trên đường phố Las Vegas, không khó để bắt gặp cảnh tượng xe hơi gặp sự cố v́ quá nhiệt, chờ xe cứu hộ.

“Khí hậu của bang Nevada đang thay đổi. Trên thực tế, người dân Nevada đă nhận thấy và bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này. Biến đổi khí hậu đă kéo đến tận nhà”, trang web Sáng kiến Khí hậu của chính quyền bang Nevada, viết.

Jeff, một lễ tân khách sạn, nói: "Những người phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt đă nhanh chóng nhận ra sự thay đổi thời tiết, nhưng không ai ở đây muốn bày tỏ phàn nàn

Công việc của Jeff yêu cầu anh phải liên tục đi lại giữa khí nóng ngoài trời và pḥng điều ḥa. “Có những lúc tôi bước vào chiếc xe đang đỗ ngoài trời, và nhiệt độ trong đó chắc phải đến 60 độ C. Tôi từng chứng kiến những người bất tỉnh và co giật", Jeff kể lại nói.

Tuy nhiên, Jeff vẫn muốn gắn bó với công việc này v́ được đóng bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm nhân thọ.

Rafael Martinez, một nhân viên bảo vệ, cho biết anh đứng bên ngoài suốt ca làm việc kéo dài 8 tiếng. Martinez từng chứng kiến một số người bất tỉnh ngay trên đường phố.

“Rất nhiều người bị ngất. Tôi đổ mồ hôi và cảm thấy nóng, nhưng tôi không muốn than phiền", Martinez nói, chia sẻ rằng ḿnh luôn uống đủ nước và cố gắng đứng trong bóng râm.

Theo dữ liệu từ chính phủ liên bang, nắng nóng là một trong những thảm họa thời tiết gây chết người nhiều nhất.

Giới chức bang Nevada khuyến cáo người dân không ngồi trong ôtô đỗ giữa trời nắng, hoặc để động vật trong xe. Đối với những người lao động phải làm việc ngoài trời, những người có thu nhập thấp không có điều kiện sở hữu điều ḥa và hơn 6.000 người vô gia cư ở Las Vegas, nắng nóng gay gắt thực sự là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe.

“Nắng nóng như hiện nay chắc chắn sẽ có tác động xấu đến những người không được ở nơi mát mẻ”, Kristina Dahl, chuyên gia cấp cao về khí hậu của Union of Concerned Scientists, một tổ chức vận động phi lợi nhuận ở Mỹ, nói.

Theo các nhà nghiên cứu, những người tiếp xúc với nhiệt độ cao có tỷ lệ mắc bệnh thận mạn tính cao hơn. Sốc nhiệt hoặc đột quỵ cũng là các tác nhân gây tử vong. Thời tiết nắng nóng cũng làm tăng thêm các vấn đề về chất lượng không khí, làm không khí ô nhiễm không thoát đi được, do việc sử dụng điều ḥa làm tăng đột biến lượng khí thải.

Các nghiên cứu cho thấy nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng đến năo, làm chậm chức năng nhận thức.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-21-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,896
Last Update: 06-21-2021 : 02:58 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	1814194  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07428 seconds with 12 queries