NASA phát hiện một "tin xấu" với Trái Đất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NASA phát hiện một "tin xấu" với Trái Đất
Theo nghiên cứu mới của NASA và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia, lượng nhiệt Trái đất đang lưu giữ đă tăng gấp đôi kể từ năm 2005, góp phần đẩy nhanh t́nh trạng ấm lên của các đại dương, không khí và đất đai trên toàn cầu.

Theo nghiên cứu mới của NASA và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia, lượng nhiệt Trái đất đang lưu giữ đă tăng gấp đôi kể từ năm 2005, góp phần đẩy nhanh t́nh trạng ấm lên của các đại dương, không khí và đất đai trên toàn cầu.

"Mức độ gia tăng lớn chưa từng có. Trái Đất đang ấm lên nhanh hơn dự kiến", Norman Loeb, một nhà khoa học thuộc NASA và là tác giả chính của nghiên cứu được công bố tuần này trên tạp chí Geophysical Research Letters cho biết.

Bằng cách sử dụng dữ liệu vệ tinh, các nhà nghiên cứu của NASA và Cơ quan Quản lư khí quyển và đại dương Mỹ (NOAA) đo được cái gọi là sự mất cân bằng năng lượng mà Trái Đất đang trải qua. Đây là sự chênh lệch giữa mức năng lượng được Trái đất hấp thụ từ mặt trời, và lượng nhiệt có thể tỏa ra hoặc bức xạ trở lại không gian. Theo đó, các nhà khoa học phát hiện Trái Đất hiện tại đang hấp thụ nhiều nhiệt hơn so với lượng nhiệt mất đi. Đây được coi bước đầu tiên dẫn đến sự nóng lên toàn cầu.


Nghiên cứu cho thấy sự mất cân bằng nói trên đă tăng gần gấp đôi từ năm 2005 đến năm 2019. Lượng năng lượng được Trái Đất ‘giam giữ’ lớn đến mức, nó tương đương với việc mỗi người trên thế giới sử dụng 20 ấm trà điện cùng một lúc.

Theo ước tính của các nhà khoa học, Trái đất hấp thụ khoảng 240 watt trên mỗi mét vuông năng lượng từ Mặt trời. Các đại dương hấp thụ hầu hết lượng nhiệt đó, chiếm tới khoảng 90%.

Ở đầu giai đoạn nghiên cứu (tức vào năm 2005), Trái Đất đă bức xạ trở lại không gian khoảng 239,5 watt. – tạo ra mức chênh lệch khoảng nửa watt. Tuy nhiên, vào năm 2019, sự chênh lệch giữa lượng năng lượng được Trái Đất hấp thụ và lượng năng lượng tỏa ra không gian đă tăng gần gấp đôi - lên khoảng 1 watt trên mỗi mét vuông.

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là điều ǵ đă thúc đẩy sự tích tụ nhiệt lượng quá mức như trên.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sự suy giảm giảm độ che phủ của mây và băng biển, những thứ phản xạ lại năng lượng Mặt trời vào không gian, khiến Trái Đất giữ lại nhiều nhiệt lượng hơn. Song song đó, sự gia tăng các khí nhà kính do con người thải ra, chẳng hạn như mêtan và carbon dioxide, cũng như hơi nước, càng khiến t́nh trạng trên trở nên trầm trọng.

Khoảng thời gian được nghiên cứu cũng trùng lặp với những biến động của khí hậu, vốn có thể đóng một vai tṛ quan trọng trong việc tăng tốc giữ nhiệt lượng. Nó bao gồm sự kiện El Niño mạnh từ năm 2014 đến năm 2016, dẫn đến nước biển trên khắp các đại dương trở nên ấm bất thường. Lượng nhiệt tăng thêm đó, đặc biệt là ở các đại dương, sẽ đồng nghĩa với việc các trận băo và sóng nhiệt biển dữ dội hơn nhiều.

"Đó không phải là tin tốt.", tác giả chính của nghiên cứu, Norman Loeb cảnh báo.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-22-2021
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	jjj.jpeg
Views:	0
Size:	109.5 KB
ID:	1814675  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 12 queries