Vừa ra đời đă bị bác sĩ làm rơi, bé trai “suốt đời không thể cười” gây xúc động sau 12 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vừa ra đời đă bị bác sĩ làm rơi, bé trai “suốt đời không thể cười” gây xúc động sau 12 năm
Với rất nhiều nỗ lực, Maddox, gia đ́nh em và câu chuyện cậu bé không thể cười đầy ư nghĩa đă khiến nhiều người vô cùng cảm phục.

Câu chuyện về cậu bé nước Mỹ và hành tŕnh đi t́m nụ cười cho ḿnh nhận được sự quan tâm của dư luận. Maddox Perales (2009) có thể làm được mọi thứ khác ngoại trừ cười. "Một nụ cười có thể h́nh thành nên t́nh bạn", Charles Perales, bố cậu bé nói, "nụ cười có thể mang đến rất nhiều điều ư nghĩa, nó là điều rất nhỏ nhưng cũng rất quan trọng". "Mọi người đều xứng đáng có được một nụ cười, và v́ vậy tôi sẽ không dừng lại cho đến khi được thấy con trai tôi nở nụ cười trên môi", Danielle Templer, mẹ của Maddox trải ḷng.


Maddox Perales không thể cười v́ hội chứng liệt mặt

Danielle và Charles vẫn nhớ cảm xúc hồi hộp nhiều năm về trước khi từng ngày đợi con chào đời. Tuy nhiên, hôm đó, khi cậu bé vừa ra khỏi bụng mẹ, bác sĩ đă vô t́nh trượt tay làm rơi em. "Tôi đă trải qua rất nhiều điều trong quân ngũ nhưng đó là cảm giác rất khác khi bạn nh́n thấy đứa con mới sinh của ḿnh bị lọt thỏm rồi rơi xuống", ông bố Charles cho hay.

Cũng ngay sau đó, Maddox được chẩn đoán mắc Hội chứng Moebius, một chứng liệt mặt do chấn thương trực tiếp hoặc do di truyền, cực hiếm gặp với tỷ lệ là một trên một triệu trẻ sơ sinh. "Bác sĩ đă nói với chúng tôi rất nhiều lần rằng cậu bé sẽ không bao giờ có thể mỉm cười," Charles nói, "con sẽ không bao giờ có thể cau mày cũng sẽ không chớp mắt. Tôi nhớ bác sĩ trị liệu đă nói, đừng đối xử với cậu bé như thể nó khác biệt. V́ vậy, tôi đă cố giả vờ như không có ǵ xảy ra."

Tuy không thể cử động cơ mặt và ảnh hưởng đến việc ăn uống, Maddox lại không hề gặp bất kỳ khó khăn nào với việc vận động. Thậm chí cậu bé là đứa trẻ vô cùng hoạt bát, nhanh nhẹn, "không chịu ngồi yên một chỗ". Bất cứ khi nào Maddox muốn bày tỏ niềm hạnh phúc, em sẽ dùng ngón trỏ nâng khóe miệng lên.


Mỗi khi muốn thể hiện niềm vui, em sẽ đưa tay nâng khóe môi lên như thể đang cười

Với ao ước con sẽ được nở nụ cười hạnh phúc như bao bạn bè khác, vợ chồng ông Charles đă t́m kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ từ cộng đồng. Họ lập trang GoFundMe để quyên góp chi phí của ca phẫu thuật khó khăn cho con trai ḿnh.

Năm 2015, khi mới 6 tuổi, cậu bé lần đầu bước vào pḥng mổ, mở ra hành tŕnh t́m lại nụ cười. May mắn thay mọi chuyện diễn ra suôn sẻ sau đó, ca phẫu thuật mang đến kết quả ngoài mong đợi.


Năm 6 tuổi, cậu bé bước vào ca phẫu thuật lớn, t́m lại nụ cười cho ḿnh

Cậu bé từ từ đă có thể khép môi, cử chỉ rất quan trọng đối với việc nói và cho ăn, đến nay th́ đă khôi phục được gần như khả năng cử động của cơ mặt. Mẹ của em hạnh phúc chia sẻ: "Tôi đă chờ đợi điều này từ rất lâu, bây giờ đă hoàn toàn toại nguyện". Cậu bé Maddox sau đó khiến bố mẹ vô cùng tự hào khi trở nên tự tin, nhanh nhẹn hơn và đạt được thành tích học tập xuất sắc ở trường.

Maddox vẫn c̣n một chặng đường rất dài phía trước, tuy nhiên câu chuyện về "cậu bé không thể cười" đă mang tới nguồn động lực lớn lao cho rất nhiều người. "Mặc dù chúng tôi vẫn c̣n nhiều điều phải vượt qua, tôi biết chắc chắn rằng bất cứ điều ǵ con cố gắng, nó sẽ làm được", bà mẹ Danielle nói.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-24-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpeg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1815885   Click image for larger version

Name:	f2.jpeg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	1815886   Click image for larger version

Name:	f3.jpeg
Views:	0
Size:	201.0 KB
ID:	1815887  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07373 seconds with 12 queries