Kết quả thử nhiệm vaccine AstraZeneca trước khi được cấp phép - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kết quả thử nhiệm vaccine AstraZeneca trước khi được cấp phép
Các loại vắc xin Covid-19 lần lượt được tung ra thị trường trong hơn 1 năm qua, trong số đó có vắc xin AstraZeneca (AZ). Mặc dù mỗi loại vắc xin có phản ứng phụ đối với cơ thể là b́nh thường, nhưng sau khi ra mắt ở châu Âu và có tin tức cho rằng cơ quan quản lư đă đ́nh chỉ tiêm vắc xin AZ v́ những phản ứng phụ sau khi tiêm đáng lo ngại.

Hiện nay nhiều nước đang tiêm vắc xin AZ và sẽ tiếp tục theo dơi t́nh h́nh tiêm chủng ở các nước trên thế giới trong vấn đề an toàn vắc xin sau khi tiêm.

Vắc xin AZ là tên viết tắt của vắc xin do Đại học Oxford và AstraZeneca hợp tác phát triển, c̣n được gọi là vắc xin Oxford/AZ.

AstraZeneca từng được thử nghiệm ra sao trước khi sản xuất?
Báo cáo thử nghiệm lâm sàng lần thứ 3 của vắc xin AZ đă được công bố trên tạp chí y khoa quốc tế The Lancet.

Quá tŕnh thử nghiệm lâm sàng của vắc xin này đă thu nhận hơn 24.000 đối tượng người lớn ở Vương quốc Anh, Brazil và Nam Phi tham gia kể từ tháng 4 năm ngoái.

Một phân tích theo dơi sơ bộ 17.178 người trong số họ cho thấy rằng, từ 22 đến 90 ngày sau khi tiêm liều tiêu chuẩn, hiệu quả bảo vệ (hiệu lực) là 76%, và nồng độ kháng thể có thể được duy tŕ trong khoảng 3 tháng.

Nếu khoảng cách giữa liều vắc xin thứ nhất và thứ hai cao hơn khuyến cáo hiện tại và lịch tiêm vắc xin mũi 2 được kéo dài đến hơn 12 tuần, hiệu quả bảo vệ của vắc xin có thể tăng lên 82%.

Trong số các đối tượng tham gia thử nghiệm, người ta tiến hành cho khoảng một nửa số người được tiêm vắc xin này và một nửa số người c̣n lại được dùng giả dược.

21 ngày sau khi tiêm chủng, khi sự bảo vệ mong đợi sẽ dần xuất hiện, không ai trong nhóm được tiêm vắc xin này bị ốm nặng và phải nhập viện do nhiễm trùng, nhưng 15 người trong nhóm được dùng giả dược đă phải nhập viện, và một số người trong số họ cũng bị bệnh nặng.

Có 9 trong số hàng ngh́n đối tượng đă báo cáo xuất hiện các phản ứng có hại nghiêm trọng, nhưng chúng có thể không liên quan trực tiếp đến vắc xin.

Tác dụng phụ thường xảy ra ở hầu hết các loại vắc xin
Trung tâm chỉ huy Pḥng chống dịch Covid-19 Đài Loan mới đây trích dẫn dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chỉ ra rằng so sánh dữ liệu thử nghiệm của vắc xin AZ, vắc xin Pfizer và vắc xin Moderna, th́ "tác dụng phụ nói chung" sau khi tiêm vắc xin AZ không đặc biệt cao.

Tuy nhiên, liên quan đến "các tác dụng ngoại ư nghiêm trọng", báo cáo thử nghiệm nói trên được công bố trên các tạp chí quốc tế cho thấy trong số những người được tiêm chủng, 0,9% báo cáo các tác dụng ngoại ư nghiêm trọng, trong khi 1,1% nhóm đối chứng không tiêm pḥng báo cáo các tác dụng ngoại ư nghiêm trọng.

Làm thế nào để hiểu thông tin trên?


Theo ông Huang Gaobin, một thành viên của nhóm cố vấn chuyên gia của trung tâm chỉ huy và là phó hiệu trưởng trường Đại học Y dược, chỉ ra rằng các tác dụng phụ nghiêm trọng đề cập đến bất kỳ phản ứng khó chịu nghiêm trọng nào sau khi tiêm chủng.

Những phản ứng khó chịu nghiêm trọng này có thể không phải do vắc xin gây ra mà chỉ có thể xảy ra ngẫu nhiên cùng lúc với thời điểm ngay sau khi tiêm vắc xin.

"Chúng tôi không thể biết được phản ứng có hại nghiêm trọng thực sự do vắc xin gây ra từ báo cáo thử nghiệm. Chúng tôi chỉ có thể chờ các đơn vị đă nhận được thông báo phản ứng có hại trong và ngoài nước phân tích kỹ hơn về những trường hợp này, để thế giới bên ngoài nắm được chi tiết hơn về độ an toàn của vắc xin này". Ông Huang Gaobin nói.

So sánh tác dụng phụ của 3 loại vắc xin phổ biến nhất
Theo thực tế tiêm chủng ở các nước trên thế giới, tỷ lệ phản ứng dị ứng nặng tương đối thấp. Nh́n sâu hơn vào t́nh h́nh tiêm chủng thực tế ở các nước trên thế giới, dữ liệu quốc tế do chính phủ Trung Quốc thu thập không cho thấy vắc xin AZ gây ra "phản ứng dị ứng nghiêm trọng" cao (số liệu giám sát tiêm chủng quốc tế hiện tại đối với vắc xin AZ và 3 loại khác vắc xin được tŕnh bày trong bảng dưới đây).

Bảng so sánh tác dụng phụ phổ biến của 3 loại vắc xin gồm AstraZeneca, Pfizer/BNT và Moderna. Số liệu dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, có thể khác hơn so với thực tế.

Đài Loan khẩn cấp cho phép tiêm chủng vắc xin AZ và tiếp tục theo dơi t́nh h́nh tiêm chủng ở các nước trên thế giới

Đă có những tin tức về tác dụng phụ của vắc xin AZ ở châu Âu. Vào thời điểm này, COVAX (Cơ chế tiếp cận vắc xin toàn cầu) đă phân bổ 200.000 liều vắc xin AZ cho Đài Loan.Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm của Đài Loan cũng đă cấp phép khẩn cấp cho vắc xin AZ sản xuất tại Hàn Quốc, Đức, Italia để tiêm chủng khẩn cấp cho người dân.

Nguồn cung từ các nhà máy này và quy tŕnh thủ tục hành chính đă được rút ngắn để vắc xin AZ có thể được tung ra sớm nhất là một tuần sau khi được giao hàng đến nơi.

Ông Trần Thời Trung (Chen Shizhong), chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy pḥng chống dịch Đài Loan cho biết, Anh hiện là quốc gia có số lượng vắc xin AZ lớn nhất nhưng chưa xảy ra nhiều phản ứng bất lợi nên giai đoạn này, Đài Loan cũng đang thực hiện theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới đưa vắc xin này vào làm công cụ pḥng chống dịch bệnh.

"Tuy nhiên, các cơ quan chuyên môn y tế sẽ chịu trách nhiệm giám sát và đánh giá độ an toàn của vắc xin. Đài Loan là nơi có tỷ lệ quản lư vắc xin cao. Các chuyên gia có đầy đủ kinh nghiệm. Không loại trừ khả năng nên đ́nh chỉ việc quản lư nếu có ư kiến lên tiếng cảnh báo từ chuyên gia" - ông nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-24-2021
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	1816078  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07548 seconds with 12 queries