Sony sẽ bứt tốc mạnh mẽ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sony sẽ bứt tốc mạnh mẽ
Cuộc chiến trên thị trường smartphone. Này càng gay cấn, khốc liệt. Mới đây, Sony đă cho thấy họ có khả năng bám trụ bền bỉ như thế nào.



Chúng ta có thể thấy, BlackBerry, HTC và Nokia (ngoại trừ phiên bản hồi sinh HMD) đă thất bại trong cuộc đua di động. HTC th́ vật vờ, c̣n BlackBerry th́ không c̣n ai nhắc tới nữa. Mới đây nhất, người nhiều không khỏi xót xa khi nghe tin LG chính thức khai tử ḍng điện thoại di động của ḿnh. Không c̣n sức để cạnh tranh với những đối thủ khác trên thị trường, LG đă phải “muối mặt” chọn giải pháp cuối cùng là dừng cuộc chơi tại đây.

Trái ngược với những đối thủ trên, Sony bất chấp lép vế vài năm về thị phần, và cố gắng cho ra đời một sản phẩm hùng hậu để “hồi sinh” thương hiệu. Mẫu điện thoại Sony Ericsson W800 hùng mạnh, nổi bật giữa nhiều đối thủ khác.

Trong năm 2020, tổng doanh thu của tập đoàn cũng đă đạt được kết quả ấn tượng. Cụ thể, tính từ 1/4/2020 đến hết 31/3/2021, tổng doanh thu của tập đoàn đạt 82,5 tỷ USD và thu nhập hoạt động tăng 15% lên 8,9 tỷ USD, lăi ṛng ghi nhận 10,7 tỷ USD cao nhất trong lịch sử. Chủ yếu lợi nhuận đạt được dựa vào hoạt động giải trí, như âm nhạc, video game và anime.

Đối với mảng kinh doanh smartphone, Sony đă hoàn thành mục tiêu sinh lời cho cả năm 2020 bất chấp quư 4 bị lỗ (tương ứng với quư 1 dương lịch). Như vậy là sau nhiều năm thua lỗ, cuối cùng Sony cũng đă báo lăi và dần lấy lại phong độ của ḿnh.

Để có thể làm được điều này, Sony đă phải cắt giảm chi phí sản xuất và tăng giá bán đối với sản phẩm của ḿnh. Theo đó, giá bán của chiếc flagship Xperia 1 III mới nhất của hăng có giá bán khá cao, lên tới 1.299 USD.

Có một điều mà chúng ta phải nh́n thẳng vào sự thật rằng số lượng smartphone Sony bán ra ít hơn rất nhiều so với những giai đoạn trước. Trong năm 2020, hăng chỉ bán được 2,9 triệu thiết bị. Trong khi đó năm 2014 Sony bán được 39,1 triệu thiết bị. Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu của Sony là duy tŕ hoạt động kinh doanh smartphone và chờ thời cơ bứt phá.

Hướng tới thị trường ngách

Thay v́ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ nặng kư khác, Sony lựa chọn hướng đến thị trường ngách để tồn tại và phát triển. Để ḿnh không rơi vào t́nh trạng như LG, Sony đă lựa chọn cách thu hẹp quy mô, tinh giảm dải sản phẩm và cố gắng làm hài ḷng nhóm người dùng cốt lơi của ḿnh. Sony chẳng thèm để tâm đến việc xây dựng một chiếc smartphone mang tính cách mạng nhưng có rủi ro cao. Sony tập trung vào những khía cạnh họ có lợi thế để phát huy tối đa giá trị mang lại.

Xperia 1 là sản phẩm được Sony tập trung vào thiết kế lại và không rời bỏ đối tượng cốt lơi của ḿnh. Thành quả là mẫu smartphone này nhận được nhiều lời khen ngợi do có phần cứng tuyệt vời mặc dù giá bán đắt và chưa thực sự hoàn hảo.

Không “ngủ quên” trước kết quả đó, Sony tiếp tục nâng cấp cho ḍng Xperia ở thế hệ sau. Và bây giờ Xperia 1 III cung cấp trải nghiệm giải trí gần như toàn diện nhất trong số các điện thoại Android cao cấp. Đây chính là kết quả của nỗ lực 3 năm, dựa trên nền tảng Xperia 1 mà Sony theo đuổi.

Không sản xuất cho người dùng phổ thông mà tập trung vào một ḍng sản phẩm là hướng đi của Sony trong giai đoạn này. Họ chỉ tập trung đến nhóm người dùng đam mê, am hiểu công nghệ. Sau 1-2 phiên bản cập nhật, flagship Xperia 1 và Xperia 5 của Sony đă nhận được nhiều đánh giá khá tốt. Điều đó cho thấy họ đang đi đúng hướng.

Sony đă xây dựng lại niềm tin đă mất đối với người dùng bằng cách tạo ra những chiếc smartphone tuyệt vời và duy tŕ một mảng kinh doanh bền vững, không dành cho tất cả mọi người. Sony đă phải mất rất nhiều công sức để giữ vững tinh thần để đi được đến đây. Hy vọng Sony có thể duy tŕ và phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai gần.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-21-2021
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sony.jpg
Views:	0
Size:	247.9 KB
ID:	1832199  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06883 seconds with 12 queries