Nôn mửa, kiệt sức nhìn nước cao hơn đầu người: Nhân chứng sống kể lại giây phút "gặp Tử thần" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nôn mửa, kiệt sức nhìn nước cao hơn đầu người: Nhân chứng sống kể lại giây phút "gặp Tử thần"
Chuyến tàu định mệnh đã cướp đi sinh mạng của 12 người khi nước lũ quá lớn đã phá hủy hệ thống tàu điện ngầm ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc.

Những người được giải cứu khỏi chuyến tàu tử thần ở thành phố Trịnh Châu có lẽ sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc kinh hoàng khi phải giữ đầu ở trên mặt nước, trân trọng từng hơi thở với hy vọng sẽ có người tới giải cứu.

Trận mưa "nghìn năm có một" đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người - 12 người trong số họ ở các ga tàu điện ngầm ngập nước - khiến 7 người khác mất tích và 200.000 người phải di tản ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Lượng mưa tích lũy trong 3 ngày gần bằng tổng lượng mưa của một năm bình thường và làm tê liệt hệ thống giao thông công cộng của thành phố. Ô tô bị lật úp trên đường trong khi các cửa hàng và căn hộ ở tầng một đều bị ngập lụt toàn bộ.

Mưa lớn ở Trung Quốc



"Chúng tôi đã quen với những trận mưa như trút nước vào mùa hè," một nhân chứng sống nói với truyền thông Trung Quốc. "Một trận lũ lụt gần đây ở Trịnh Châu đã cuốn trôi nhiều xe ô tô, nhưng lần này thì khác, mưa lũ đã phá hủy hoàn toàn mọi thứ."

Theo chính quyền Trịnh Châu, hơn 500 hành khách đã được giải cứu sau khi tất cả các tuyến đường sắt của thành phố ngừng hoạt động vào lúc 18h ngày thứ 20/7, nhưng tình trạng hỗn loạn vẫn tiếp diễn khi nước tràn vào các ga tàu điện ngầm.

Thông tin chi tiết về vụ việc đã được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông đại lục và trên mạng xã hội. Tuy nhiên sau đó tất cả đều đã bị xóa.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là trên Tuyến số 5 của đường tàu điện ngầm, nơi nhiều hành khách bị mắc kẹt nhiều giờ trong các khoang tàu ngập nước, chờ đợi lực lượng cứu hộ. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hành khách đứng trong tình trạng nước ngập cao đến ngực trong khi nước bên ngoài cửa sổ tàu cao quá đầu người.

Vào lúc 7h30 tối, khi thực sự tuyệt vọng, một phụ nữ được xác định là Xiaopei, người dẫn chương trình CCTV, đã gửi lời kêu cứu qua mạng xã hội.

"Tất cả các đơn vị cứu hộ khẩn cấp và lính cứu hỏa, hãy đến cứu chúng tôi!" - Xiaopei viết trên mạng xã hội lúc 7h32 tối. "Chúng tôi đang bị mắc kẹt trong đường hầm số 5. Xin hãy giúp gửi thông điệp này đi. Nước bên trong tàu cao đến ngực. Tôi không thể nói được nữa, xin hãy giúp đỡ! SOS."

Một phút sau, cô ấy đăng: "Chúng tôi có hàng trăm người. Đối với chúng tôi, thời gian là tính mạng".

Vào lúc 7h46 tối, Xiaopei gửi bài đăng cuối cùng trước khi hết pin điện thoại, nói rằng nước đã đến cổ. Nỗi kinh hoàng kéo dài thêm một giờ trước khi cô và các hành khách khác được giải cứu vào khoảng 8h50 tối.

Giây phút tuyệt vọng

Một hành khách khác bị mắc kẹt sống sót sau sự cố đã kể lại nỗi sợ hãi của cô khi nước bắt đầu tràn vào tàu.

"Những người khác cũng đang khóc xung quanh tôi. Chúng tôi đã cùng nhau thề rằng không nói bất cứ điều gì tiêu cực. Hầu hết chúng tôi giữ im lặng khi tập trung nỗ lực cố gắng kết nối với thế giới bên ngoài để nhận được sự giúp đỡ."



"Rất may, một phụ nữ đã tiếp cận được với lực lượng cứu hộ bên ngoài và cô ấy liên tục cập nhật cho lực lượng cứu hộ về tình hình của chúng tôi. Nhưng khoảnh khắc tồi tệ nhất đến vào khoảng 21h khi mực nước bên ngoài cửa sổ tàu cao hơn đầu người, chúng tôi nhìn về phía đuôi tàu, hầu hết các toa tàu khác đã hoàn toàn chìm trong nước".

Thời gian không còn nhiều, hy vọng cũng vậy.

"Một số người run rẩy, thở hổn hển và nôn mửa, trong số chúng tôi có cả trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Nhiều người trong chúng tôi đã kiệt sức vì bị ngâm mình trong nước hàng giờ liền".

"Tôi cảm thấy tuyệt vọng, chuẩn bị tinh thần cho sự thật rằng tôi sẽ không thể sống sót. Khi tôi thấy mực nước đã ngập đến đầu, tôi bắt đầu gửi những tin nhắn tạm biệt cuối cùng và sắp xếp hậu sự với người thân".

"Không khí nhanh chóng cạn kiệt. Chúng tôi nảy ra ý tưởng dùng bình chữa cháy đập vỡ các cửa sổ cao hướng lên trần nhà trong khoang đầu tiên, nơi mực nước không quá cao. Chúng tôi có thêm chút không khí và đó là lúc lực lượng cứu hộ đến".

Một hành khách khác, lên tàu trên tuyến số 1 vào khoảng 5 giờ chiều ở ngoại ô Trịnh Châu, nói với ThePaper.cn rằng họ bị mắc kẹt bên trong ga Boxue cùng với người già và trẻ em lúc quá nửa đêm vì lối ra của các ga bị chặn.

"Nước chảy xiết bắt đầu tràn vào khi chúng tôi sắp đến gần ga Trịnh Châu Đông, vì vậy đoàn tàu đã không dừng lại mà tiếp tục đi tiếp. Đi được nửa đường, đoàn tàu dừng lại và bắt đầu quay trở lại ga trước đó và đó là nơi chúng tôi bị mắc kẹt."



Các đoạn video và hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy nhiều người phải vật lộn để có thể nổi và kêu cứu. Một số bị cuốn trôi, trong khi một số có vẻ bất tỉnh sau khi được kéo từ các khoang tàu chìm.

Các thông báo mất tích bắt đầu xuất hiện, hầu hết dành cho những người không có thông tin sau khi đi trên tuyến số 5. Một phụ nữ kêu gọi tìm thông tin về người chồng mất tích. "Bất cứ ai đã nhìn thấy anh ấy trong bệnh viện hoặc trên đường đến bệnh viện, xin vui lòng liên hệ với tôi. Tôi và các con đang chờ anh ấy về nhà."

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gg.gif
Views:	0
Size:	3.49 MB
ID:	1832784   Click image for larger version

Name:	gg.jpeg
Views:	0
Size:	136.4 KB
ID:	1832785   Click image for larger version

Name:	ggg.jpeg
Views:	0
Size:	331.0 KB
ID:	1832786  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06364 seconds with 12 queries