Vỡ nợ v́ đầu tư sai thời điểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Vỡ nợ v́ đầu tư sai thời điểm
Đây chính là kiểu đầu tư "ngồi mát ăn bát vàng" nhưng thực sự lại là ... vỡ nợ. Mua căn hộ cao cấp rồi cho thuê lại từng là cách đầu tư “ngồi mát ăn bát vàng” của nhiều người. Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp và kéo dài khiến không ít chủ nhà “vỡ mộng”, giữ không được mà bán cũng không xong.


Anh Nguyễn Văn Trường 45 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết hai năm trước vợ chồng anh mua 2 căn hộ mới tại một dự án trên đường Trần Hữu Dực (Hà Nội) với kỳ vọng cho người nước ngoài thuê lâu dài.

Sau khi nhận nhà, anh Trường thuê thiết kế và đặt mua nội thất cao cấp để hoàn thiện căn nhà. Tháng 8/2019 anh nhận nhà, sau 6 tháng cho chuyên gia người Nhật thuê th́ dịch Covid-19 xảy ra, chuyên gia lần lượt về nước, anh Trường đành tạm đóng cửa hai căn hộ đẹp long lanh để chờ hết dịch.


Nhiều chủ nhà vỡ mộng khi đầu tư căn hộ cao cấp nhưng không có khách thuê

“Tôi bỏ ra hơn 6 tỷ đồng để mua 2 căn hộ đầu tư cộng thêm tiền hoàn thiện là 7 tỷ tṛn. Mỗi căn hộ tôi cho thuê 1.000 USD, nếu không xảy ra dịch th́ tiền thuê 2 căn nhà dồn trả gốc và lăi 40 triệu mỗi tháng, sau 5 năm tôi hết nợ. Dịch bệnh phức tạp và kéo dài, nhà th́ bỏ không mà tiền nợ ngân hàng vẫn theo hạn trả đều, hơn 2 tháng nay không đủ sức cầm cự thêm, tôi quyết định rao bán cắt lỗ cả hai căn nhà”.... anh Trường cho hay.

“Chúng tôi chuyên cho khách Nhật thuê, khi bùng phát dịch họ về nước và hứa hẹn sẽ sớm quay trở lại, hơn nữa tôi đầu tư nội thất hoàn toàn mới và cao cấp nên cũng không muốn cho khách gia đ́nh thuê. Tôi đành khóa cửa để đó, hy vọng dịch sớm chấm dứt, ai dè đă hơn một năm trôi qua nhà th́ bỏ không mà tiền ngân hàng th́ vẫn trả hàng tháng” chị Huệ - vợ anh Trường nói thêm.

Cũng v́ món nợ ngân hàng, hàng tháng anh Trường phải dồn hết các khoản thu từ công việc của hai vợ chồng để bù, “nhưng hiện tại công việc cũng khó khăn, chúng tôi chấp nhận bán, lỗ sâu cũng bán để giải thoát món nợ” – anh Trường nói thêm.

Thực tế, khảo sát trên thị trường cho thấy, hàng ngh́n căn hộ chung cư tại các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông... đang cần cho thuê có giá chào thuê giảm mạnh.

Tương tự, trên các trang mạng về bất động sản thời gian gần đây cũng có khá nhiều thông tin rao bán “cắt lỗ căn hộ”, “bán nhà tặng full nội thất”... Chủ yếu các căn hộ ở phân khúc trung và cao cấp, đă hoàn thiện nội thất, được các chủ nhà rao bán với mức giá dao động từ 3 tỷ tới 4,5 tỷ, tùy vị trí.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hải, nhân viên môi giới của một Sàn giao dịch bất động sản phía Tây Hà Nội cho biết thời gian gần đây xuất hiện ngày càng nhiều khách nhờ anh bán cắt lỗ, chủ yếu là nhà chung cư và condotel, trong đó không ít vẫn đang trong thời gian trả góp.

Cũng theo anh Linh, không chỉ nhà đầu tư rao bán cắt lỗ mà nhiều nhiều dự án căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội cũng đang được giới đầu tư rao bán cắt lỗ sâu do vắng bóng khách hàng. Có những sản phẩm hiện được rao cắt lỗ lên đến cả tỷ đồng, chẳng hạn như trên trang “nhaxin***.com” một căn hộ 2 pḥng ngủ, 2 vệ sinh tại dự án D'Capital (Cầu Giấy, Hà Nội) đang được rao bán cắt lỗ đến 1 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, trong các tháng cuối năm, dự kiến t́nh trạng nhà đầu tư phải “cắt lỗ” ở một số phân khúc sẽ vẫn c̣n do diễn biến của dịch COVID-19 c̣n phức tạp và phụ thuộc vào tốc độ của chiến dịch tiêm vắc xin.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) nhận định trong 6 tháng cuối năm xuất phát từ việc ḍng tiền “nóng” ngoài thị trường bất động sản đang chảy vào thị trường bất động sản sẽ ẩn chứa một nguy cơ rơ ràng về việc khi phát hiện nguy hiểm, thị thường t́m cách cắt lỗ, tháo chạy.

"Xu hướng căn hộ chung cư cho thuê, condotel đă xuất hiện cắt lỗ nhiều từ đợt dịch thứ 2, thứ 3 trước đó. Đợt dịch lần thứ 4 nghiêm trọng hơn và chưa biết khi nào mới kết thúc. Nếu dịch kéo dài từ nay đến hết năm, nhiều nhà đầu tư cá nhân sẽ dễ có tư tưởng ngao ngán khi thấy thị trường giao dịch chậm và chấp nhận cắt lỗ sâu thêm" - ông Đính nhận định.

Chia sẻ quan điểm trên, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam đánh giá dịch bệnh bùng phát cuối từ tháng 4 đến nay có những tác động sâu sắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường bất động sản và nếu dịch Covid-19 kéo dài thêm một thời gian nữa, nhiều nhà đầu tư sử dụng đ̣n bẩy tài chính hoặc cân đối ḍng tiền không tốt có thể tạo ra làn sóng cắt lỗ trên thị trường.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	83.7 KB
ID:	1832843  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.48770 seconds with 12 queries