Mẹ nghèo Nghệ An khốn khổ nuôi 2 con mắc bệnh, đang phụ hồ cô giáo gọi đến đón con v́ phá lớp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ nghèo Nghệ An khốn khổ nuôi 2 con mắc bệnh, đang phụ hồ cô giáo gọi đến đón con v́ phá lớp
Chị Dương kết hôn với anh Phan Văn Lư vào năm 2006, gia đ́nh sống ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Năm 2007, chị sinh đứa con đầu ḷng. Ở thời điểm đấy, khi c̣n đang nằm trên bàn mổ, chị chưa kịp nh́n mặt con th́ nghe người nhà nói con ḿnh bị sinh non, không thở được phải chuyển viện.

Tuy nhiên, đứa con xấu số của chị chỉ sống được 3 ngày rồi qua đời, để lại nỗi đau đớn cho người mẹ trẻ vẫn chưa b́nh phục sau ca vượt cạn khó khăn. Khi nhận được tin đứa con đáng thương của ḿnh không c̣n, mặc kệ vết đau khi vết thương mổ chưa lành chị đă trở về nhà nh́n con lần cuối.

”Tôi chẳng c̣n thấy con mở mắt cất tiếng khóc chào đời dù chỉ một lần”, nhớ lại khoảnh khắc đó, chị không khỏi xúc động nghẹn ngào. Đó chính là lần đầu và lần cuối cùng chị được nh́n đứa con đầu của ḿnh. Đôi mắt bé nhỏ ấy đă nhắm nghiền không bao giờ mở nữa.

Một thời gian sau, chị lần lượt đẻ đứa con thứ hai là cháu Phan Văn Hùng (SN 2008) và cháu Phan Hải Vương (SN 2012). Tưởng niềm vui được làm mẹ sau nỗi đau mất con được xoa dịu nhưng không may thay, cả 2 đứa con chị đều bị dị tật dây thần kinh ngay từ khi mới sinh.


Nỗi đau lại nối tiếp nỗi đau, đè lên người mẹ trẻ đáng thương. Nhưng chị hiểu rằng, dù có ra sao th́ 2 đứa nhỏ đáng thương đều là con ḿnh, đều là giọt máu ḿnh vất vả sinh ra nên dù thế nào chị cũng sẽ chăm lo cho 2 con thật tốt. Dù biết, với căn bệnh này chị sẽ phải chăm lo cho các con cả đời, thậm chí đến khi nhắm mắt chị cũng sẽ không thể yên ḷng.

Gia đ́nh khó khăn, lao đao nợ nần

Hoàn cảnh gia đ́nh nghèo khó, cả hai vợ chồng chỉ mong làm lụng đủ để nuôi các con khôn lớn. Chồng chị vốn chậm chạp nên mọi kinh tế trong gia đ́nh đều trông chờ cả vào chị Dương.

Cả Hùng và Vương đều bị bệnh trí óc, phát triển không được b́nh thường như những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Đến tuổi đi học, dù lo sợ các con không thể học cùng với các bạn nhưng chị vẫn quyết tâm đưa con đến trường học để các con có bạn bè, ḥa nhập được với cuộc sống như bao đứa trẻ b́nh thường khác.

Hai em được gửi gắm ở trường Tiểu học và THCS xă Đức Thành. Thầy cô tại trường khi biết hoàn cảnh của 2 em đều rất thông cảm, chia sẻ nên đă bằng ḷng tiếp nhận 2 em suốt nhiều năm nay.

Nhà trường đă hỗ trợ học phí cho 2 em khi biết hoàn cảnh của gia đ́nh vô cùng khó khăn. Biết chị Dương đi làm phụ hồ, đi sớm về khuya, khi tan học một số thầy cô đă giúp đỡ đưa các em về tận nhà.

Chị Dương làm phụ hồ, chồng chị Dương là anh Lư lặn lội vào tận miền Nam để đi bán vé số dạo mong đủ tiền nuôi các con sống qua ngày. Thời gian gần đây, dịch bệnh bùng phát mạnh ở các tỉnh miền Nam, anh Lư không thể ra ngoài kiếm sống được, chỉ có thể trông chờ vào đồ ăn tiếp tế để sống tạm bợ qua mùa dịch khó khăn. Vậy là kinh tế lo cho các con lại trông chờ cả vào đôi vai nhỏ bé của chị Dương.

Cuộc sống đă vốn dĩ khó khăn, khổ sở bỗng một ngày tại họa lại ập đến với gia đ́nh chị. Trong một lần em Hùng chạy ra ngoài để t́m mẹ, đă bị xe ô tô va trúng, cán qua cánh tay. Do tài xế lái xe gia đ́nh cũng khó khăn, cố gắng lắm mới chi trả được số tiền là 100 triệu đồng cho Hùng làm phẫu thuật nối cánh tay, c̣n lại chị Dương phải chạy vạy vay thêm đến 90 triệu đồng nữa để trang trải chi phí đi lại, thuốc men cho con.

Số nợ hiện tại, chị vẫn chưa trả được, bản thân chị cũng không thể đi làm v́ t́nh h́nh dịch bệnh căng thẳng. Ba mẹ con hàng tháng chỉ có thể trông chờ vào tiền trợ cấp người khuyết tật do 2 con bị mắc bệnh.

Nh́n cảnh con lớn mà vẫn chưa thể khôi phục được cánh tay để duy tŕ sinh hoạt thường ngày, chị Dương không cầm nổi những giọt nước mắt xót xa.

Số nợ vẫn c̣n nguyên, không có cách nào trả nổi, chưa kể những ngày tháng sắp tới, chị không biết sẽ xoay sở ra sao để các con ḿnh được no bụng và không biết đến khi nào 2 em mới có thể quay lại trường học để gặp thầy cô, bạn bè.

Ở tuổi ngoài 40, người phụ nữ nhỏ bé khốn khổ tủi phận v́ chưa lúc nào có được một hạnh phúc trọn vẹn. Cuộc đời như trêu đùa chị hết lần này đến lần khác khi phải nếm đủ mọi chuyện đau ḷng xảy đến. Lúc này, gia đ́nh chị Dương cần lắm sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cần lắm t́nh người để chị có thể vực dậy nuôi 2 đứa con tội nghiệp của ḿnh được lớn khôn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-23-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chi-va-2-con.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1833897  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-23-2021   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Mẹ nghèo Nghệ An khốn khổ nuôi 2 con mắc bệnh, đang phụ hồ cô giáo gọi đến đón con v́ phá lớp
Báo bựa lại sớn sác lấy râu ông nọ cắm bừa lên càm bà kia.

Không rơ đứa con nào của bà mẹ nghèo này phá lớp và cô giáo nào đă gọi...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 07-23-2021   #3
tvniceman
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2010
Posts: 766
Thanks: 142
Thanked 148 Times in 95 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 14
tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hoi Cac Ngai DAI GIA oi lam on lam phuoc LAM TU THIEN day ne....... Chu dung LIVESTREAM huenh hoang chi choc dam thoc......
tvniceman_is_offline   Reply With Quote
Old 07-24-2021   #4
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cháu ngoan Bác HO bị đảng và nhà nước bỏ quên!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08931 seconds with 12 queries