Dù đang ở cữ, mẹ chồng đẩy ngă con dâu và phản ứng của cô khiến cả mẹ và chồng ớ người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dù đang ở cữ, mẹ chồng đẩy ngă con dâu và phản ứng của cô khiến cả mẹ và chồng ớ người
Bị mẹ chồng đẩy ngă dù đang ở cữ, con dâu lập tức lao tới tát thẳng mặt chồng, nói 1 câu khiến cả 2 cùng sốc. Câu chuyện bắt nguồn từ những nguyên nhân sâu xa từ khi cô về làm dâu và nhẫn nhịn quá mức đến khi 'tức nước vỡ bờ'

Có lẽ mẹ chồng Tiểu Anh đă không thể tưởng tượng được con dâu ḿnh lại có thể hành động như vậy.

Phụ nữ sau khi sinh cần được kiêng cữ một thời gian để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Thời gian này thông thường người phụ nữ sẽ chọn về nhà cha mẹ ḿnh để tiện chăm sóc.

Tuy nhiên, không ít người v́ điều kiện không cho phép nên buộc phải ở lại nhà chồng. Và việc chung sống trong giai đoạn nhạy cảm này có thể sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn từ những việc rất nhỏ nhặt, giống như câu chuyện của Tiểu Anh (Trung Quốc) mới được chia sẻ trên mạng xă hội cách đây không lâu.

"Tôi là Tiểu Anh, đă kết hôn được mười năm. Ban đầu khi mới cưới về, chúng tôi sống chung cùng mẹ chồng theo yêu cầu riêng của bà. Lúc đầu, tôi nghĩ việc sống chung sẽ không có vấn đề ǵ, nhưng dần dần trong quá tŕnh sinh hoạt hàng ngày, tôi cảm thấy bà không được ḥa nhă thân thiện như những lần mới gặp.

Ngay sau khi kết hôn, mẹ chồng đă đặt ra rất nhiều quy tắc cho tôi, ví dụ như mỗi tháng phải đưa cho bà 2.000 nhân dân tệ tiền dưỡng già (khoảng 7 triệu đồng), mỗi tuần 1.000 ndt để bà mua rau quả, thêm nữa tôi không được mua quần áo và mỹ phẩm quá đắt tiền...

Tôi cũng đă nói với chồng về những điều này, nhưng anh không hề quan tâm đến lời tôi nói và chỉ nói với tôi: "Mẹ muốn làm ǵ th́ làm thế đó. Mẹ già rồi để ư làm ǵ?"

Tôi đành phải giữ thái độ im lặng trước mọi việc của mẹ chồng. Cho đến ngày sinh con, tôi phải ở cữ nhưng mẹ chồng không hề chăm sóc tôi chu đáo. Mỗi lần nấu cơm đều không phần riêng thức ăn cho tôi, thậm chí bà c̣n nấu nhiều món có khẩu vị rất cay, mặn hoặc nhiều dầu mỡ. Những lần đó tôi đều không ăn nổi, mẹ chồng lại nói tôi quái đản và nhiều chuyện.


Ảnh minh họa.

Một hôm bà nấu cơm trưa, khi tôi ra ngoài về, cả nhà đă ăn xong, chỉ c̣n một món ăn duy nhất trên bàn.

Thấy vậy nhưng tôi vẫn ngồi xuống ăn, quả thực món ăn quá cay, ăn xong tôi bắt đầu ho không ngừng, phải uống nước liên tục. Tôi nhẹ nhàng nói với bà: "Mẹ ơi, món này cay quá. Con đang ở cữ, phải ăn thanh đạm một chút."

Mẹ chồng liền đáp trả tôi: "Làm ǵ mà cay, con lắm chuyện quá đấy. Con dâu nhà người ta đều rất dễ chăm sóc."

Tôi bắt đầu không giữ được b́nh tĩnh, như thể mọi ấm ức trong tôi cứ thế trào ra: "Mẹ đă chăm sóc con khi nào? Từ khi mang thai đến giờ, mẹ đă từng chăm sóc con chưa? Mẹ ăn theo khẩu vị của mẹ, nấu ăn cũng theo khẩu vị của mẹ. Mẹ chưa từng nghĩ con có thể ăn ǵ để tốt cho giai đoạn này.

Rơ ràng là hàng tháng mẹ đều có lương hưu, c̣n cả tiền con đưa mẹ nữa. Con ở cữ không đi làm nhưng mẹ cũng vẫn lấy đủ tiền, trong khi đồ ăn thức uống th́ con chẳng thể ăn nổi, thật sự con chưa từng thấy có người mẹ chồng nào như mẹ".

Mẹ chồng khi nghe tôi nói ra những lời này th́ vô cùng tức giận, chạy tới đẩy tôi ngă thẳng xuống đất. Đúng lúc này chồng tôi xuất hiện, tôi liền lao tới tát anh ta và nói: "Sống được th́ sống, không th́ ly hôn. Đứa con này thuộc về tôi, hai người tự mà ở với nhau đi!"

Nói xong, tôi lập tức thu dọn đồ đạc và đưa con về nhà cha mẹ ḿnh, mặc kệ 2 người đó đứng nh́n nhau chưa hết sốc. Chắc họ đă không thể tưởng tượng được rằng tôi lại hành động như vậy.


Ảnh minh họa.

Tôi thật sự đă thấy nản ḷng v́ gia đ́nh chồng cũng như chính chồng tôi. Khi mẹ chồng gây khó dễ cho tôi, anh ta không bao giờ đứng ra nói giúp vợ ḿnh một lời, trong ḷng tôi thật sự thấy hận anh ta."

Sau khi câu chuyện của Tiểu Anh được chia sẻ, cô nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Phần đông các ư kiến cho rằng, phụ nữ sau sinh con cần được quan tâm chia sẻ nhiều hơn, để tâm lư lúc nào cũng được vui vẻ thoải mái, nếu không rất dễ xảy ra t́nh trạng u uất, tâm trạng nặng nề, thậm chí là stress, trầm cảm.

Nếu cô nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ từ chồng, có thể những mâu thuẫn gia đ́nh đă không căng thẳng đến mức các thành viên phải động tay động chân, tuyệt t́nh với nhau đến vậy.

Hi vọng rằng, gia đ́nh Tiểu Anh sẽ t́m được cách ḥa giải, cải thiện mối quan hệ cũng như bầu không khí trong gia đ́nh. Chuyện vốn dĩ không có ǵ to tát, nếu mỗi người biết thấu hiểu và chia sẻ với nhau.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	61.1 KB
ID:	1834933   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	1834934  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05740 seconds with 12 queries