Có kẻ lợi dụng window 11 để phát tán mã độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Có kẻ lợi dụng window 11 để phát tán mã độc
Một bộ cài Windows 11 lan truyền trên Internet có điều khoản cho phép cài thêm "phần mềm tài trợ" trong đó chứa mã độc hoặc phần mềm quảng cáo.

Phương thức chung của kiểu lừa đảo này là dụ người dùng cài một tệp tin giống cài Windows 11, nhưng trong đó có điều khoản cho phép cài thêm phần mềm bên ngoài. Lợi dụng việc nhiều người dùng không đọc điều khoản sử dụng, chúng sẽ cài thêm bất cứ phần mềm nào lên máy tính. Một trong những bộ cài chứa mã độc được phát hiện gần đây có tên 86307_windows 11 build 21996.1 x64 + activator.exe.

Theo các chuyên gia bảo mật, bộ cài này có dung lượng 1,75 GB. Mức dung lượng này, cùng tên gọi của chúng, khiến nhiều người tin tưởng là một bộ cài thật. Tuy nhiên trong đó, chiếm phần lớn là một tệp tin DLL chứa nhiều dữ liệu vô giá trị.

Khi người dùng kích hoạt, một giao diện tương tự giao diện cài đặt Windows sẽ hiện ra nhưng thực chất là đang tải về một tệp thực thi khác. Tệp thực thi này cũng là một trình cài đặt, đi kèm một điều khoản cấp phép cho chúng có thể tải về các phần mềm khác. Nếu được người dùng chấp thuận, một loạt phần mềm độc hại có thể sẽ được cài lên máy tính.


Nếu không đọc kỹ điều khoản, người dùng có thể vô tình cho phép phần mềm này cài thêm ứng dụng độc hại. Ảnh: Kaspersky

Theo báo cáo từ Kaspersky, đơn vị này đã ghi nhận hàng trăm trường hợp lây nhiễm mã độc liên quan đến Windows 11 như phương thức trên. Các phần mềm được cài thêm tương đối đa dạng, từ các phần mềm quảng cáo cho đến mã độc, phần mềm đánh cắp mật khẩu...

Công ty bảo mật này cũng ghi nhận mặc dù Microsoft cho phép người dùng có thể đăng ký dùng thử Windows 11 trên website chính thức, nhiều người vẫn tìm đến các nguồn trôi nổi trên Internet. Một trong những lý do, theo Xda-Developers, đến từ việc Microsoft yêu cầu phần cứng hiện đại cho hệ điều hành mới. Nếu muốn trải nghiệm Windows 11, người dùng cần có máy tính chạy chip Intel thế hệ thứ tám, hoặc AMD Zen 2 trở lên. Những người dùng không đáp ứng được các yêu cầu trên thường tìm đến các phương thức cài đặt không chính thống, dẫn đến nguy cơ nhiễm mã độc.

Theo các chuyên gia, người dùng nên đợi đến cuối năm để được trải nghiệm Windows 11 chính thức. Trong trường hợp muốn dùng thử, người dùng chỉ nên đăng ký qua chương trình Windows Insider Program, hoặc đợi bản cài chính thức từ hãng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-25-2021
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1834965  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06350 seconds with 12 queries