Tin mừng cho bệnh nhân mắc Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin mừng cho bệnh nhân mắc Covid-19
Công ty Nhật Bản thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 uống 1 lần/ngày. Mới đây Công ty Shionogi ở Osaka, Nhật Bản cho biết đă bắt tay thử nghiệm lâm sàng loại thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 uống một lần mỗi ngày và sẽ vô hiệu hóa virus trong chưa đầy 1 tuần.


Ảnh minh họa - pharmaceutical-technology.com
Tờ Wall Street Journal đưa tin Shionogi – công ty tham gia phát triển loại thuốc giảm cholesterol Crestor – thông báo đă điều chế ra thuốc diệt virus SARS-CoV-2. Với liều lượng uống chỉ 1 lần mỗi ngày, loại thuốc này sẽ vô cùng tiện lợi trong quá tŕnh điều trị. Shionogi cho biết đang thử nghiệm thuốc cùng các phản ứng phụ của thuốc trên các t́nh nguyện viên. Cuộc thử nghiệm vừa diễn ra trong tháng 7 và nhiều khả năng sẽ kéo dài sang năm 2022.

Các phương pháp điều trị hiện có, trong đó có thuốc kháng virus dạng truyền remdesivir của Gilead Sciences, cần phải quản lư tại bệnh viện và chỉ có tác dụng với tùy trường hợp. Một loại số loại thuốc cũng được sử dụng hiện nay c̣n có thuốc kháng thể đơn ḍng, chẳng hạn như loại do Regeneron sản xuất và steroid dexamethasone.

Các nhà sản xuất đang t́m kiếm một loại thuốc để những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 có thể uống tại nhà ngay khi các triệu chứng c̣n nhẹ. Trong điều trị bệnh cúm đă có những loại thuốc như vậy, ví dụ như Tamiflu của Roche và Xofluza của Shionogi, mặc dù chúng không có tác dụng với tất cả bệnh nhân và phải chờ kê đơn.

“Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một hợp chất uống qua đường miệng an toàn, giống như Tamiflu và Xofluza”, ông Isao Teshirogi - Giám đốc điều hành Shionogi – nói. Ông cho biết viên điều trị COVID-19 của hăng được thiết kế để vô hiệu hóa virus trong 5 ngày kể từ khi uống.


Ông Isao Teshirogi. Ảnh: Kyodo
Tiến sĩ Teshirogi cho biết hăng sẽ t́m 50 – 100 t́nh nguyện viên khỏe mạnh để tham gia thử nghiệm tại Nhật Bản. Đợt thử nghiệm lớn hơn so sánh thuốc với một loại giả dược ở bệnh nhân COVID-19 tại Nhật Bản sẽ được tiến hành muộn hơn trong năm nay.

Hăng dược phẩm Nhật Bản này đă bước vào cuộc đua điều chế thuốc trị COVID-19 chậm hơn so với Pfizer và Merck (đều của Mỹ). Pfizer tuyên bố loại thuốc viên uống 2 lần/ngày của họ sẽ sẵn sàng được tung ra thị trường sớm nhất trong năm nay. Công ty này đang chuẩn bị t́m kiếm 2.000 bệnh nhân tham gia một cuộc thử nghiệm công dụng thuốc kháng virus SARS-CoV-2 này kết hợp với kết hợp với thuốc kháng virus tăng cường chống lại giả dược.

Chiến dịch của ba công ty trên đều nhằm mục đích lấp đầy lỗ hổng lớn nhất trong việc chống lại đại dịch: thiếu thuốc đặc trị. Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng tiêm vaccine có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng do một số biến thể của SARS-CoV-2 gây ra, song trên thực tế, vẫn có những người không muốn tiêm pḥng và người đă tiêm pḥng vẫn có nguy cơ mắc bệnh.

Tỷ lệ thất bại đối với các cuộc thử nghiệm thuốc thường cao. Bất kỳ tác dụng phụ nào, thậm chí là nhẹ như gây buồn nôn, cũng sẽ làm tiêu tan “giấc mơ” về một loại thuốc viên trị COVID-19 sử dụng tại nhà.

Các chuyên gia đang nghiên cứu phương pháp điều trị COVID-19 cho biết vẫn chưa thể khẳng định việc tiêu diệt virus trong cơ thể bệnh nhân có giúp giảm các biến chứng nghiêm trọng phải nhập viện hay không.

Thuốc điều trị của Pfizer và Shionogi ngăn chặn virus lây lan bằng cách ức chế một loại enzyme gọi là protease mà virus cần để tự sao chép bên trong tế bào người. Các chất ức chế protease đang được sử dụng rộng răi để chống lại những căn bệnh do virus gây ra khác, trong đó có cả bệnh AIDS do virus HIV gây ra.

Trong một tuyên bố mới đây, các nhà khoa học Israel thông báo đă t́m ra được 3 loại thuốc có sẵn trên thị trường có triển vọng tốt trong điều trị bệnh nhân COVID-19. Các thử nghiệm cấp độ pḥng thí nghiệm cho thấy khả năng trị bệnh cao của ba loại thuốc này.

Ba loại thuốc được các nhà khoa học Israel sử dụng trong thử nghiệm pḥng thí nghiệm là darapladib - chuyên điều trị chứng xơ vữa động mạch, thuốc điều trị ung thư Flumatinib và một loại thuốc điều trị HIV.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-25-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,705
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	27.2 KB
ID:	1835120   Click image for larger version

Name:	442.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1835121  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05807 seconds with 12 queries