Do dịch bệnh Covid-19 'khiến' công tác tổ chức Olympic Tokyo tốn kém nhất trong lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Do dịch bệnh Covid-19 'khiến' công tác tổ chức Olympic Tokyo tốn kém nhất trong lịch sử
Mức chi phí mà Olympic và Paralympic Tokyo ước tính đă tăng từ 294 tỉ yên (2,67 tỉ USD) lên gần 1.644 tỉ yên (14,9 tỉ USD). Sáng ngang kỳ Olympic London 2012. Đây được cho là tốn kém nhất trong lịch sử.



Tờ Nikkei đưa tin, theo bản báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford, chi phí trung b́nh của các kỳ Thế vận hội mùa hè tổ chức trong khoảng thời gian từ 1960 tới 2016 – bao gồm cả Paralympic – là 6 tỉ USD.

Tuy nhiên, Olympic Tokyo 2020 - vốn bị tŕ hoăn 1 năm v́ đại dịch COVID-19 bùng phát - nhiều khả năng sẽ tốn kém gấp nhiều lần bởi tác động của dịch bệnh và những khoản chi tiêu không thể lường trước. Trước đó, chi phí tổ chức Olympic London 2012 là 14,8 tỉ USD.

Kể từ năm 2016 đến nay, cứ vào tháng 12, Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic đều công bố các khoản chi phí liên quan đến sự kiện này. Trong thông báo vào tháng 12 năm ngoái, ủy ban đă bổ sung khoản ngân sách pḥng chống lây nhiễm COVID-19 là 96 tỉ yên.

Khoản tiền đó đă gồm cả 16 tỉ yên của chính phủ để thiết lập một hệ thống kiểm tra đối với vận động viên và những người có liên quan đến Thế vận hội, bao gồm thuê nhân lực xét nghiệm PCR và nâng cấp các trung tâm lấy mẫu xét nghiệm.

80 tỉ yên c̣n lại của nguồn chi phí bổ sung sẽ được chia đều cho chính phủ và chính quyền thủ đô Tokyo để triển khai các biện pháp chống COVID-19 khác. Số tiền này sẽ được sử dụng để kiểm soát lây nhiễm và khử trùng tại Làng Olympic cùng khu căng tin.

Bên cạnh những biện pháp pḥng dịch bổ sung này, chi phí cho hầu hết các hạng mục hiện có trong ngân sách năm 2020 đă tăng lên. Ví dụ, ngân sách "các hoạt động" cho thấy phí quản lư Làng Olympic đă tăng 54 tỉ yên, chưa kể đến các khoản tiền phụ trội v́ phải kéo dài thời gian thuê cũng như chi phí cung cấp dịch vụ y tế.

Việc gia hạn hợp đồng thuê phương tiện, vận hành hệ thống video giám sát và thuê nhân lực bên ngoài vận hành hệ thống bán vé đều có chi phí phát sinh. Phí hoàn lại tiền bán vé cũng sẽ tăng lên. Nguồn chi phí dành cho thiết bị điện và các loại thiết bị khác sẽ tăng thêm 20 tỉ yên do phải lắp đặt lại sau khi Thế vận hội bị hoăn vào năm ngoái.

Kể từ khi ủy ban công bố triển vọng thu và chi hồi tháng 12/2020, nguồn thu dự kiến từ khán giả đă thay đổi đáng kể. Tháng 3/2021, ban tổ chức quyết định không đón khán giả quốc tế đến tham dự. Đến tháng 7/2021, họ lại quyết định không cho những người hâm mộ đến từ các thành phố lớn trong nước, trong đó có cả Tokyo, được vào sân xem thi đấu.

Ban đầu, ủy ban có kế hoạch phát hành khoảng 630.000 vé cho khán giả nước ngoài đến xem Olympic và Paralympic. Hy vọng về nguồn doanh thu từ bán vé ước tính đạt 90 tỉ yên đă tan thành mây khói. Điều này đặt ra câu hỏi rằng ai sẽ là người bù đắp khoản thiếu hụt trên.

'Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực cắt giảm chi phí để tổ chức sự kiện trong phạm vi ngân sách của ḿnh. Nhưng nếu chúng tôi vẫn không trang trải được chi phí sau những nỗ lực đó, chúng tôi sẽ đàm phán với Ủy ban Olympic Quốc tế, Chính quyền Thủ đô Tokyo, chính phủ quốc gia và các bên liên quan về cách chia sẻ chi phí', một quan chức ủy ban cho biết.

Vấn đề chia sẻ chi phí sẽ là một trọng tâm thảo luận trong thời gian tới bởi lẽ khoản thiếu hụt lớn từ doanh thu bán vé là điều khó tránh khỏi.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-26-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-16269397615501320228902.jpg
Views:	0
Size:	127.2 KB
ID:	1835220  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06723 seconds with 12 queries